Giấc mơ đã chết, Lionel Messi nên tự giải thoát mình khỏi xiềng xích World Cup

Lionel Messi phải đối mặt với sự thật, anh sẽ không bao giờ vô địch World Cup. Vậy thì lý do gì để ở lại Albiceleste? Đây là thời điểm tốt nhất Messi nói lời tạm biệt, để trở lại là chính mình.

Lionel Messi phải đối mặt với sự thật, anh sẽ không bao giờ vô địch World Cup. Vậy thì lý do gì để ở lại Albiceleste? Đây là thời điểm tốt nhất Messi nói lời tạm biệt, để trở lại là chính mình.

Hãy tưởng tượng bây giờ là năm 2022. Lionel Messi vừa kết thúc mùa giải 2021/22 cùng Barca với 40 bàn thắng ở mọi mặt trận. Rồi anh tới World Cup.

Bằng những phẩm chất thiên tài làm nên thương hiệu Messi, anh tỏa sáng rực rỡ bên cạnh những đồng đội trẻ và đưa Argentina tới ngôi vô địch. Cuối cùng thì thế giới đã trả cho Messi món nợ World Cup. Sau bao nhiêu cay đắng, giấc mơ cháy bỏng đã thành hiện thực.

Những tranh cãi dai dẳng cũng kết thúc. Không gì có thể ngăn cản Messi ngồi vào chiếc ghế bên cạnh Pele và Diego Maradona trong ngôi đền huyền thoại, nơi vinh danh số ít cái tên vĩ đại nhất mọi thời đại…

Với tất cả sự tôn trọng dành cho Messi, người 5 lần giành Quả bóng Vàng và ghi hơn 600 bàn thắng trong sự nghiệp lẫy lừng, viễn cảnh đó là không tưởng. Cho dù La Pulga là một cầu thủ hiếm có, sinh ra để mang đến điều kỳ diệu cho bóng đá, nhưng khi ấy anh ta đã 35 tuổi.


Pele, người được xưng tụng là Vua bóng đá, đã nghỉ hưu ở tuổi 34. Kỳ World Cup cuối cùng mà ông chơi, và lên ngôi vô địch, là năm 1970, khi 30 tuổi.

Maradona, Cậu bé Vàng, cũng đến lúc phải già. Sự nghiệp quốc tế của ông kết thúc khi 34 tuổi, với nổi hổ thẹn bị loại khỏi World Cup 1994 vì sử dụng doping. Trước đó ở mùa 1993/94, Maradona chỉ ra sân 5 trận và không ghi một bàn bất kỳ cho Newell’s Old Boys.

Đồng ý là trong bóng đá hiện đại, những tiến bộ trong khoa học thể thao có thể giúp cầu thủ kéo dài tuổi thọ trên sân cỏ, nhưng 35 vẫn là quá già cho một sân chơi như World Cup.

Và ngay cả khi Messi có tới Qatar vào 4 năm sau, liệu Argentina của anh có tốt hơn bây giờ? Và những ngôi sao nào sẽ có mặt ở đó cùng với anh?

Trong đội hình tham dự World Cup 2018 của Albiceleste, có tới 15/23 cầu thủ chạm mốc 30 tuổi. Thế hệ trẻ của họ, nổi bật chỉ có Paulo Dybala và Mauro Icardi. Nhưng hai người này, một không có chỗ vì phong cách được cho là quá giống Messi, một không được gọi vì hiềm khích với Messi.


Đặt giả thiết Argentina sẽ đáp ứng điều này, tức đột nhiên biến thành một tập thể gắn kết, được tổ chức tốt với một vài tài năng được phát hiện, khả năng chiến thắng của Messi cũng không cao.

Lý do vì, như tất cả đã thấy, một thế hệ ngôi sao mới đang nổi lên. Trong thất bại của Albiceleste trước Pháp, Kylian Mbappe tỏa sáng chói lọi khiến Messi bị lu mờ. Harry Kane cũng đang chứng tỏ đẳng cấp để dẫn dắt một tuyển Anh trẻ trung và giàu khát vọng đi tới chiến thắng.

Ngoài ra cũng có nhiều tài năng khác như Neymar, De Bruyne hay Isco. Họ không quá trẻ, nhưng cũng không già để có thể tới World Cup thêm lần nữa.

Vì vậy, thất bại trước Pháp là lúc để Messi đối mặt với sự thật: anh sẽ gia nhập nhóm những cầu thủ vĩ đại không vô địch World Cup, bao gồm Johan Cruyff, Ferenc Puskas, Michel Platini, Zico, Paolo Maldini và Eusebio. Đồng thời, nên tự hào vì được góp mặt ở giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh, điều mà Alfredo Di Stefano, George Best hay George Weah chưa một lần nếm trải.


Messi nói rằng sẽ không từ giã ĐTQG chừng nào chưa đăng quang World Cup. Nhưng một khi nhận thức rõ giấc mơ World Cup đã chết, Messi không còn lý do gì để ở lại Albiceleste. Anh cần được giải phóng khỏi áp lực vô lý, rằng phải gánh vác một đội bóng tầm thường, nhạt nhẽo và rời rạc lên ngôi vô địch. Nó đã tàn phá anh không thương tiếc, trong đó có việc giết chết cảm hứng cũng như niềm vui chơi bóng.

Messi phải ra đi, để trở lại là một Messi mà người ta từng biết, đầy đam mê, hứng khởi và phi thường. Quỹ thời gian của anh không còn nhiều. Và trong khoảng thời gian ít ỏi ấy, người hâm mộ cần được xem La Pulga. Bởi đó là một đặc ân.



Theo Trí Thức Trẻ 


World Cup 2018

Lionel Messi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.