Hạ gục Sevilla, Barcelona hơn Real Madrid đến 11 điểm

Barcelona tiếp tục chơi ấn tượng tại La Liga khi hạ Sevilla 2-1 tại Nou Camp ở vòng 11, qua đó vững ngôi đầu và hơn Real Madrid 11 điểm. Paco Alcacer tỏa sáng khi lập cú đúp ở trận đấu này

Barcelona tiếp tục chơi ấn tượng tại La Liga khi hạ Sevilla 2-1 tại Nou Camp ở vòng 11, qua đó vững ngôi đầu và hơn Real Madrid 11 điểm. Paco Alcacer tỏa sáng khi lập cú đúp ở trận đấu này.

Sau những kết quả ấn tượng, Barcelona đang tự tin hướng đến cuộc chinh phục ngôi vô địch lượt đi La Liga. Ngoài Atletico, chưa CLB nào giành được điểm của Barca và CLB xứ Catalonia đang giữ thành tích bất bại.


Alcacer mở tỷ số cho Barcelona sau pha dứt điểm nhạy cảm

Alcacer mở tỷ số cho Barcelona sau pha dứt điểm nhạy cảm

Tiếp đón Sevilla trên sân nhà, HLV Valverde có những lo lắng nhất định khi CLB này đang ở cạnh tranh top 4. Barca cũng khởi đầu vô cùng khó khăn nhưng bằng sự lỳ lợm, họ đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ công Alcacer.

Sevilla gỡ hòa 1-1 sau nỗ lực của Pizzarro, nhưng họ bị Barcelona ép sân liên tục ở cuối trận. Trong ngày đá chính hiếm hoi, Alcacer tỏa sáng với một cú đúp, ấn định thắng lợi 2-1 cho Barcelona.

Hạ Sevilla tại Nou Camp, Barcelona tiếp tục dẫn đầu La Liga với 31 điểm/11 trận, hơn Real Madrid đến 11 điểm. Đối thủ lớn nhất của Barcelona lúc này là Valencia với 27 điểm/11 trận, sau khi đánh bại Leganes 3-0.

Barcelona tung ra sân đội hình tấn công 4-3-3 quen thuộc với Busquets, Iniesta, Rakitic ở giữa sân, bộ ba tấn công là Messi, Luis Suarez, Alcacer. Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ cao, cả hai đội đều muốn có bàn thắng sớm.

Barcelona có cơ hội ngay phút thứ 10 khi Messi đột phá rồi dứt điểm hiểm hóc, nhưng tài năng của thủ môn David Soria đã cứu thua cho Sevilla. Ngôi sao người Argentina không thể ghi bàn trong trận đấu thứ 600 cho Barcelona.


Pizarro gỡ hòa 1-1 cho Sevilla ở hiệp 2

Pizarro gỡ hòa 1-1 cho Sevilla ở hiệp 2

Luis Suarez cũng không thực sự có duyên ở trận đấu này. Anh liên tục có cơ hội sau các đường kiến tạo của Iniesta và Rakitic, nhưng tiền đạo người Uruguay không hạ được thủ môn Soria trong tình huống đối mặt.

Sevilla cũng có cơ hội, nhưng Luis Muriel không thể tận dụng pha phá bóng hỏng của trung vệ Umtiti. Ngay sau đó, Iniesta chuyền bóng đầy nhạy cảm để Rakitic dứt điểm nhanh, nhưng thủ môn Soria lại chơi xuất sắc.

Sức ép liên tục của Barcelona đã được cụ thể hóa ở phút 23, khi Luis Suarez tung đường chuyền dài, Sergio Escudero phá bóng hụt và Alcacer lao vào dứt điểm nhanh hạ Soria, mở tỷ soos1-0 cho Barcelona.

Sau bàn thua, Sevilla buộc phải dồn lên tấn công và phút 30, Muriel tung cú sút từ cự ly 18m, bóng đi hiểm nhưng thủ môn Marc-Andre ter Stegen đã cản phá kịp thời. Barcelona bảo toàn lợi thế bàn thắng sau khi kết thúc hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Sevilla ép sân và nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút 59. Ever Banega đá phạt góc để Pizarro bật cao đánh đầu không cho Ter Stegen cơ hội cản phá, gỡ hòa 1-1 cho Sevilla.


Alcacer tỏa sáng với cú đúp giúp Barcelona giành 3 điểm trước Sevilla

Alcacer tỏa sáng với cú đúp giúp Barcelona giành 3 điểm trước Sevilla

Barcelona xốc lại đội hình sau bàn gỡ hòa và tấn công dồn dập, trong khi Sevilla chủ động phòng ngự. Pique quyết định tung cú sút xa từ 25m nhưng bóng đi không trúng khung thành.

Sự sắc sảo của Barcelona được thể hiện ở phút 65 khi Rakitic kiến tạo không minh để Alcacer dứt điểm ở cự ly 6m hạ Soria, đưa tỷ số lên thành 2-1 cho Barcelona. Sau khi hoàn tất cú đúp, Alcacer được rút ra nghỉ thay bằng Gerard Deulofeu.

Sau khi vào sân, Gerard Deulofeu có pha kiến tạo thông minh để Luis Suarez dứt điểm nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Sau đó, Messi chuyền bóng chạm tay Clement Lenglet trong vòng cấm nhưng trọng tài không cắt còi.

Phút 81, Rakitic đột phá bị Escudero phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài tiếp tục không thổi penalty cho Barcelona. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về Barcelona. Sevilla thua 13, hòa 2, thủng lưới 40 bàn trong 15 trận gần đây nhất hành quân đến Nou Camp.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Stegen; Semedo, Pique, Umtiti, Alba; Alcacer (Deulofeu 66), S Busquets, Rakitic (Mascherano), Iniesta (Paulinho 60); L Suarez, Messi

Bàn thắng: Alcacer (23, 65)

Sevilla: Soria; Corchia, Kjaer (Geis 73), Lenglet, Escudero; N'Zonzi, Pizarro; Navas, Banega, Sarabia (Nolito 62); Muriel (Ben Yedder 76)

Bàn thắng: Pizarro (59)

Theo Dantri.com.vn


Barcelona

Suarez


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.