"Hà Lan và Ghana dừng bước"

Theo HLV này thì ""Cơnlốc màu da cam" khó cản được bước tiến vào bán kết của Brazil trong khiđó đại diện Nam Mỹ khác là Uruguay cũng có lợi thế lớn trước đối thủ.

Theo HLV này thì ""Cơnlốc màu da cam" khó cản được bước tiến vào bán kết của Brazil trong khiđó đại diện Nam Mỹ khác là Uruguay cũng có lợi thế lớn trước đối thủ.

Dưới triều đại của HLV Dunga, Selecao là một quân đoàn chắc chắntrong phòng ngự, sắc bén trong tấn công. Đặc biệt hơn, đội bóng củaDunga là một khối thống nhất. Đây chính là điểm khác biệt của họ so vớiHà Lan.

Thật vậy, nếu so đọ về nhân sự, đội bóng châu Âu chẳng thua kémquá nhiều Brazil bởi họ cũng sở hữu những cá nhân xuất sắc như Kuyt,Sneijder, Robben, Van Persie… Tuy nhiên, HLV Van Marwijk vẫn chưa gắnkết được những ngôi sao này nên “cỗ máy” Hà Lan đôi lúc vẫn bị trục trặckhi vận hành.

"Hà Lan và Ghana dừng bước"

HLV Triệu Quang Hà

Mặt khác, qua các trận đấu ở vòng bảng và vòng 1/8 của Hà Lan, tôicảm thấy lối chơi của đội bóng này phụ thuộc nhiều vào đôi chân khéo léocủa Robben và “cái đầu” kiến tạo của Sneijder. Phải chăng sự lệ thuộcnày khiến người Hà Lan chưa tạo ra được “Cơn lốc da cam” kể từ đầu giảiđến nay, chứ không hẳn vì HLV Van Marwijk quá thận trọng và thực dụng?

"Hà Lan và Ghana dừng bước"

Trong khi đó, ngoại trừ thủ môn, đa phần các cầu thủ trong đội hìnhBrazil đều tiềm ẩn khả năng bùng nổ trong những tình huống tấn công. Tấtnhiên, điệu Samba của người Brazil ở World Cup 2010 cũng không còn quyếnrũ. Nhưng tôi lại cho rằng đây là điều tích cực đối với họ.

Với mộtphòng tuyến chắc chắn, Selecao có thêm phương án tiếp cận cầu môn đốiphương từ những đợt phản công nhanh, thay vì miệt mài tấn công và tấncông như xưa.Tóm lại, theo dự đoán của tôi, Brazil vượt qua Hà Lan để lấy vé vào bánkết.  bằng một chiến thắng với cách biệt tối thiểu. 

Ở cặp đấu Uruguay - Ghana, tôi nghĩ đại biểu Nam Mỹ sẽ thắng. Với lốichơi đậm chất kỹ thuật và tốc độ, cùng những cá nhân xuất sắc trong độihình như Cavanni, Forlan, Suarez, người Uruguay đủ sức để khiến Nhữngngôi sao đen không thể tỏa sáng trong trận đánh hôm nay. 

Theo Cao Hiền
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.