Hà Nội T&T lên đầu bảng, Thanh Hóa hồi sinh

Đến làm khách trênsân của HAGL, Hà Nội T&T đã chơi lấn lướt với nhiều cơ hội ghi bàn nhưng độibóng của bầu Hiển chỉ có được 1 điểm và tạm chiếm ngôi đầu bảng. Trong khođó, Thanh Hóa đã bắt đầu hồi sinh khi đánh bại chủ nhà K. Khánh Hòa.

Đến làm khách trênsân của HAGL, Hà Nội T&T đã chơi lấn lướt với nhiều cơ hội ghi bàn nhưng độibóng của bầu Hiển chỉ có được 1 điểm và tạm chiếm ngôi đầu bảng. Trong khođó, Thanh Hóa đã bắt đầu hồi sinh khi đánh bại chủ nhà K. Khánh Hòa.

Dù đến làm khách nhưng chính Hà Nội T&T là đội khởi đầu trận đấu tốt hơnvới thế trận tấn công rất chủ động. Thế trận vì thế diến ra với ưu thếthuộc về đội khách. Chính họ đã tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên ởphút thứ 3 với cú sút xa từ cự li 25m của Sỹ Cường nhưng bóng đi chệchcột dọc.

Đội chủ nhà lộ rõ ý đồ chơi thận trọng, đặc biệt là trong việc hạn chếcác mũi nhọn của Hà Nội T&T, tuy vậy khung thành của đội bóng Phố núikhông thể tránh khỏi những pha bắn phá của đội khách. Phút thứ 10:Samson bên phía đội khách có pha đi bóng và dứt điểm quyết đoán bên cánhtrái nhưng bóng đi chệch khung thành. 4 phút sau, lại là Samson dứt điểmvề khung thành đội chủ nhà HAGL nhưng bóng một lần nữa đi chệch khungthành.

Hà Nội T&T lên đầu bảng, Thanh Hóa hồi sinh
Hà Nội T&T (áo trắng) không thể thắng dù có nhiều cơ hội. Ảnh: TTVH

Cơ hội ghi bàn rõ rệt nhất của Hà Nội T&T đến ở phút 21 khi Samson dứtđiểm cận thành trong thế đối mặt thủ thành Bassey Akpan nhưng người gácđền của HAGL đã phản xạ xuất thần để cứu thua. Phút 32 và 34, Văn Quyếtvà Duy Nam cũng có các pha bỏ lỡ tương tự khi thủ thành đội chủ nhà tiếptục từ chối.

Sau 45 phút đầu tiên không có bàn thắng dù có khá nhiều cơ hội ghi bàn,Hà Nội T&T vẫn tiếp tục chiếm ưu thế trong hiệp 2. Đội bóng thủ đô vẫnđều đặn tạo ra những cơ hội ghi bàn mười mươi, tuy vậy trong một ngàythi đấu quá xuất sắc, thủ thành Akpan đã liên tục khiến các chân sút độikhách phải nản lòng bằng những pha cứu thua cực kỳ xuất thần. Samson vẫntiếp tục vô duyên với pha đánh đầu bị Akpan chặn lại ở phút 65.

Phút 77, Quốc Long bị đuổi khỏi sân do nhận liên tiếp 2 thẻ vàng, một dophạm lỗi và 1 do phản ứng trọng tài. Dù thiếu người nhưng Hà Nội T&T vẫnchơi lấn lướt trong khi HAGL tỏ ra quá mờ nhạt. Đội chủ nhà suýt bịthủng lưới ở phút 87 nếu pha đặt lòng cận thành của Samson không bịAkpan bay người cản phá. Samson đã tỏ ra khá vô duyên trong trận đấunày.

Tỷ số hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu là kết quả khá đáng tiếc cho Hà NộiT&T. Dù vậy, 1 điểm có được trong trận đấu này giúp họ tạm chiếm ngôiđầu bảng với 1 điểm nhiều hơn so với Sài Gòn FC.

* Trong khi đó, Thanh Hóa đã gây bất ngờ và bắt đầu có dấu hiệu hồisinh khi đánh bại đội Khatoco Khánh Hòa ngay trên sân đối phương. Hànhquân tới sân Nha Trang không có “ tài năng trẻ” Quốc Phương nhưng cáchọc trò của HLV Triệu Quang Hà đã không chỉ tạo rahệ thống thủ rất chặt chẽ và hiệu quả, mà còn liên tục có nhữngpha phản công rất sắc bén.

Những cơ hội ghi bàn rõ rệt được tạo ra trongphần lớn thời gian của hiệp 1 nhưng lần lượt, Văn Thắng, Fikru và Andrewđều không tận dụng được. Vì vậy tỷ số 0-0 sau khi hiệp 1 kết thúc là kếtquả có phần hơi tiếc cho đội khách.

Tuy vậy, sự sở hở của đội chủ nhà trong hiệp 2 đã khiến K. Khánh Hòaphải trả giá đắt . Phút 50, Sunday tạt bóng đẹp mắt từ cánh trái để VănThắng thoải mái hạ gục thủ thành Hoàng Tuấn của đội chủ nhà, mở tỷ sốcho Thanh Hóa. Đây là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của Thanh Hóa.

Trong những phút còn lại, K. Khánh Hòa dù đã tăng cường thêm lực lượngvà dồn toàn bộ đội hình sang khu vực cấm địa của đội khách saong họthiếu sự sắc bén để tạo ra đột biến. Chung cuộc, Thanh Hóa giành chiếnthắng với tỷ số 1-0. 3 điểm có được trong trận đấu này đã giúp đoàn quâncủa HLV Triệu Quang Hà tiếp đà hồi sinh với 2 chiến thắng liên tiếp vàhọ cũng tạm vươn lên vị trí thứ 8.

* Ở cuộc đối đầu rất đáng chú ý của hai đội bét bảng là K. Kiên Gianggặp Vicem Hải Phòng, hai đội đã chơi khá tẻ nhạt và trận đấu này cũng cóchất lượng chuyên môn không cao. Dù thúc ép các học thi đấu với quyếttâm cao, song đoàn quân của HLV Lê Thụy Hải vẫn phần nào lép vế hơn.

Sauhiệp 1 không có bàn thắng, các học trò của HLV Lại Hồng Vân đã có hiệpđấu thứ 2 rất khởi sắc với sự áp đảo. Ưu thế này đã giúp họ có bàn thắngmở tỷ số ở phút 70 do công của Hoài Nam. Bị dẫn bàn nhưng Vicem HảiPhòng đã gây thất vọng khi không tạo ra được nhiều dấu ấn, đành chấpnhận thất bại với tỷ số 0-1. Trận thắng này giúp K. Kiên Giang bỏ xachính Vecem Hải Phòng 4 điểm nhưng vẫn chưa cải thiện được vị trí thứ12.

Theo Báo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.