Hậu vệ Chapecoense may mắn thoát chết nhờ đổi chỗ ngồi

Hậu vệ sống sót sau thảm họa rơi máy bay chở đội Chapecoense khiến 71 người thiệt mạng, Alan Ruschel vừa kể lại chuyện anh may mắn được đổi chỗ

Hậu vệ sống sót sau thảm họa rơi máy bay chở đội Chapecoense khiến 71 người thiệt mạng, Alan Ruschel vừa kể lại chuyện anh may mắn được đổi chỗ trước khi máy bay rơi. Ruschel thuộc số ít các trường hợp được thần may mắn gọi tên trước ranh giới sinh tử.

Hậu vệ Chapecoense may mắn thoát chết nhờ đổi chỗ ngồi

Sự lựa chọn của số phận
Ruschel là 1 trong 6 người may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong vụ máy bay chở đội Chapecoense của Brazil bị rơi tại Colombia hôm 28/11. Hậu vệ trái 27 tuổi người Brazil vừa có cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên kể từ thảm họa này. Ruschel cho biết có lẽ anh cũng đã lìa đời nếu như không có chuyện được bất ngờ đổi chỗ ngồi trên máy bay trước khi tai nạn xảy ra.

“Tôi đang ngồi hàng ghế phía đuôi của máy bay thì GĐTT Cadu Gaucho của Chapecoense đề nghị tôi dịch chuyển lên mấy hàng ghế phía trên”, Ruschel kể, “Ông ấy muốn dồn các phóng viên ngồi gần nhau ở phía đuôi máy bay. Đầu tiên, tôi lưỡng lự. Nhưng tôi nhìn thấy thủ môn Jackson Follman ở phía trên và anh ấy gọi tôi lên ngồi cùng. Nên tôi chuyển lên ngồi cạnh Follman”.

Ruschel (phải) được đổi chỗ ngồi trước khi máy bay chở đội Chapecoense bị rơi
Ruschel (phải) được đổi chỗ ngồi trước khi máy bay chở đội Chapecoense bị rơi

Chẳng ai ngờ không lâu sau đó thì chiếc máy bay Avro RJ85 của hãng hàng không LaMia (Bolivia) chở đội Chapecoense bị rơi. Trong 77 người có mặt trên chuyến bay định mệnh này, chỉ có 6 người may mắn thoát chết. Ruschel và Follmann là 2 trong số 6 người may mắn này.
Ruschel kết luận: “Chỉ có Chúa mới có thể giải thích vì sao tôi còn sống sau thảm họa kinh hoàng ấy. Chúa đã cứu giúp tôi, đã cho tôi cuộc sống thứ hai”.

Ruschel đã xuất viện và được về lại Brazil đoàn tụ với cô vợ Moa và gia đình. Anh hứa sẽ trở lại Colombia, đãi các bác sỹ đã chăm sóc anh một bữa thịnh soạn để cảm ơn họ. Anh cũng hứa đi thăm hỏi, động viên các gia đình có người nhà không may mất mạng trong thảm họa rúng động thế giới này.

Những người gặp may
Ruschel là một trong các trường hợp hiếm hoi tránh được lưỡi hái tử thần trong những tai nạn máy bay kinh hoàng. Nói đâu xa, ngay trong thảm họa rơi máy bay Avro RJ85 này, cậu con trai Matheus Saroli của HLV Chapecoense, Caio Junior may mắn thoát nạn nhờ đãng trí quên hộ chiếu ở nhà.

Cả đội Dalkurd thoát chết nhờ đổi chuyến bay vào phút chót
Witord từng thoát chết trong một lần nhỡ “trốn” lên máy bay

Ngày 9/3/2015, cựu tiền đạo của Arsenal, Sylvain Wiltord cũng may mắn thoát nạn trong tai nạn máy bay kinh hoàng tại tỉnh La Rioja ở miền Tây Argentina. Hai chiếc máy bay trực thăng đâm vào nhau khiến 10 người chết, trong đó có 3 ngôi sao thể thao của Pháp gồm tay bơi Camille Muffat (25 tuổi), tay đấm quyền Anh Alexis Vastine (28 tuổi) và cựu VĐV đua thuyền Florence Arthaud (58 tuổi). Những nạn nhân này tham gia ghi hình cho chương trình truyền hình thực tế “Dropped” của kênh TF1. Wiltord cũng góp mặt vào chương trình này. Nhưng đúng hôm xảy ra tai nạn, run rủi thế nào Wiltord lại không lên máy bay.

Ngày 24/3/2015, cả đội Dalkurd FF của Thụy Điển lạnh sống lưng khi hay tin chuyến bay 4U9525 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings trên hành trình từ Barcelona sang Duesseldorf bị rơi tại Pháp. Toàn bộ 150 người có mặt trong chuyến bay này đều thiệt mạng. Các thành viên Dalkurd thót tim bởi ban đầu họ đã lên kế hoạch bay cùng chuyến 4U9525.

Cả đội Dalkurd thoát chết nhờ đổi chuyến bay vào phút chót
Cả đội Dalkurd thoát chết nhờ đổi chuyến bay vào phút chót

GĐTT Adil Kizil của Dalkurd cho biết: “Chúng tôi quyết định đổi chuyến bay vào phút chót. Nếu bay tới Duesseldorf rồi mới về lại Thụy Điển thì mất thời gian chờ quá lâu. Thế là chúng tôi quyết định xé nhỏ đội ra, chia làm 3 chuyến khác nhau bay về Thụy Điển: một chuyến quá cảnh ở Munich, 2 chuyến quá cảnh ở Zurich.  Bốn chuyến bay khởi hành gần như cùng lúc thì 1 chuyến gặp nạn. May sao chúng tôi ở trên 3 chuyến còn lại”.

May mắn trong các tai nạn máy bay là điều quá xa xỉ. Vì thế, càng không thừa chút nào khi người ta cảnh báo cánh phi công tránh đi theo vết xe đổ của Miguel Quiroga, tay phi công liều lĩnh bỏ qua yêu cầu tiếp nhiên liệu giữa hành trình khiến máy bay chở đội Chapecoense bị rơi vì hết nhiên liệu.

Theo Bongdaplus.vn


Chapecoense


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.