HLV Hoàng Anh Tuấn: “ĐTVN khác hẳn hồi AFF Cup”

HLV Hoàng Anh Tuấn dành những lời khen ngợi hết sức đặc biệt tới người đồng nghiệp Hoàng Văn Phúc. Đặc biệt, ông Tuấn nhấn mạnh về nét mới tinh thần thi đấu của ĐTVN dưới thời Hoàng Văn Phúc, khác hẳn với hình ảnh ỉu xìu, thiếu niềm tin và khát vọng chiến thắng như ở AFF Cup 2012.

HLV Hoàng Anh Tuấn dành những lời khen ngợi hết sức đặc biệt tới người đồng nghiệp Hoàng Văn Phúc. Đặc biệt, ông Tuấn nhấn mạnh về nét mới tinh thần thi đấu của ĐTVN dưới thời Hoàng Văn Phúc, khác hẳn với hình ảnh ỉu xìu, thiếu niềm tin và khát vọng chiến thắng như ở AFF Cup 2012.

Hải Phòng đã thua và ông cho rằng đó là một kết quả xứng đáng?


HLV Hoàng Anh Tuấn: - Đây là trận đấu mà chúng tôi không đặt nặng kết quả, mà chỉ muốn chơi cống hiến để làm quân xanh cho ĐTVN và đặc biệt là khán giả đất Cảng. Tôi hài lòng về tinh thần thi đấu của cầu thủ Hải Phòng, nhưng chưa thật sự hài lòng về lối chơi.

Hoàng Anh Tuấn, ĐTVN, AFF Cup, Hoàng Văn Phúc
HLV Hoàng Anh Tuấn (phải) tin rằng, ĐTVN đang đi đúng hướng. Ảnh: SN

Cầu thủ của chúng tôi thi đấu thiếu hiệu quả, đặc biệt là trong các phương án tấn công. Đó là do có quá nhiều vị trí mới, nhưng chưa từng đá trận đấu chính thức nào. Ngoài ra, một vài trụ cột của Hải Phòng cũng đang thi đấu cho ĐTVN. Chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện để chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới.

Còn ĐTVN, ông đánh giá thế nào về lối chơi dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc?

- Thực sự là chưa thể đánh giá lúc này, nhưng tôi biết HLV Hoàng Văn Phúc và các học trò đang đi đúng hướng. ĐTVN sử dụng lối chơi rất phù hợp với tố chất người Việt Nam, cụ thể ở đây là khả năng kiểm soát bóng khu trung tuyến.

Các cầu thủ luôn được yêu cầu phải di chuyển nhanh và chuyền bóng nhiều trong phạm vị nhỏ. Tuy nhiên, ĐTVN đang cần thời gian và tôi nghĩ các cầu thủ sẽ nhanh chóng tiến bộ.

Cụ thể ở đây, ĐTVN cần khắc phục vấn đề chuyên môn nào, thưa ông?

Mới chỉ là trận đầu tiên, nhưng tôi cho rằng hàng thủ của ĐTVN chưa thể hiện sự chắc chắn. Còn để trả lời cho câu hỏi trên một cách đầy đủ và chính xác, ĐTVN cần thêm những trận giao hữu bổ ích và tự họ sẽ thấy mình yếu chỗ nào.

So với thời AFF Cup, ĐTVN rõ ràng là mang lại sự hài lòng với người xem?

Khác biệt lớn nhất chính là tinh thần thi đấu. Tại AFF Cup, các cầu thủ đều thiếu khao khát chiến thắng, còn lần này thì khác. Tôi tin là người hâm mộ VN sẽ không bao giờ quay lưng, nếu như ĐTVN chơi máu lửa trong bất cứ hoàn cảnh nào. Với nhiều cầu thủ trẻ lần đầu lên tuyển, tôi tin là ĐTVN sẽ giữ được ngọn lửa tinh thần ấy trong tất cả những trận đấu, ngay cả giao hữu.

Xin cảm ơn ông!

Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.