HLV Hữu Thắng mong cầu thủ an toàn trên 'mặt ruộng' Hàng Đẫy

HLV Hữu Thắng không đặt quá nhiều mục tiêu cho trận giao hữu với Đài Loan chiều 22/3

HLV Hữu Thắng không đặt quá nhiều mục tiêu cho trận giao hữu với Đài Loan chiều 22/3. Ông chỉ cầu mong các cầu thủ của mình không bị chấn thương trên mặt sân Hàng Đẫy.

HLV Hữu Thắng mong không cầu thủ nào dính chấn thương ở trận giao hữu.
HLV Hữu Thắng mong không cầu thủ nào dính chấn thương ở trận giao hữu.

Ông Thắng thừa nhận không hy vọng trận đấu với Đài Loan là nền tảng cho trận gặp Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019. Điều ông cầu mong chỉ là không có cầu thủ nào bị chấn thương khi đội tuyển phải đá trên sân Hàng Đẫy. "Còn mặt sân chất lượng thế nào, tôi xin phép không bình luận".

Theo HLV xứ Nghệ, mặt sân là một vấn đề khác biệt lớn giữa hai trận đấu. Sân Tajikistan là mặt cỏ nhân tạo, trong khi ở Việt Nam, chúng ta không có sân nào tương tự đủ chất lượng để tập luyện. Bên cạnh đó, lịch bay cũng ảnh hưởng nhiều đến thể lực và lối chơi của chúng ta.

"Nhưng là đội bóng chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ phải thích nghi với hoàn cảnh đó. Vấn đề là hiện giờ chúng tôi vẫn chưa biết rõ hành trình bay sẽ vắt sức tuyển Việt Nam đến mức nào", ông Thắng chia sẻ.

Nhận xét về Công Phượng, HLV Hữu Thắng mong dư luận tạo điều kiện cho Phượng bình ổn tâm lý để tìm lại phong độ, sau một thời gian mất cảm giác thi đấu bên Nhật Bản. Ông thừa nhận lúc này, cảm giác bóng của Phượng đã tốt lên, dù chưa thể nói là tốt hoàn toàn.

Về tình hình lực lượng, HLV Hữu Thắng cho rằng quá trình trẻ hóa đang diễn ra trong tuyển Việt Nam. "Chúng ta đã chia tay những trụ cột như Công Vinh, Đình Luật, Thành Lương, nhưng vẫn còn đó những đàn anh như Trọng Hoàng, Thanh Trung dẫn dắt lứa cầu thủ trẻ HAGL nên sự chuyển giao cũng không có gì đáng ngại".

Xuân Trường cho biết tình hình sức khoẻ đã ổn và sẵn sàng cho trận đấu ngày mai. Hiện tại, tuyển Việt Nam đang có phong độ cao nhất. “Em không quá quan trọng số áo, vì anh Hoàng Thịnh đang chấn thương nên em mang áo số 7”, cầu thủ trở về từ Hàn Quốc cho biết.

Xuân Trường cũng nhận xét thêm rằng ở đội tuyển năm trước có Công Vinh, Đình Luật, Thành Lương là những người nhiều kinh nghiệm, dẫn dắt lối chơi của đội. Lúc này, đội trẻ hơn, và mọi người sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để có thể đạt được trình độ như trước.

HLV Huu Thang mong cau thu an toan tren 'mat ruong' Hang Day hinh anh 1
Tuyển Việt Nam đang được chuẩn bị tốt nhất cho trận giao hữu với Đài Loan và chuyến du đấu Tajikistan gặp đối thủ Afghanistan. Ảnh: Quốc Bảo.

Bên phía đối thủ Đài Loan, HLV Kazuo Kuroda mới đảm nhận cương vị HLV trưởng 5 tháng, và ông coi trận giao hữu tại Việt Nam là cơ hội tốt nhất để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019.

Sau khi nói những lời xã giao về nền bóng đá Việt Nam, nhà cầm quân người Nhật Bản thừa nhận Đài Loan cũng có nhiều khó khăn khi một số VĐV chưa kịp tập trung cùng đội.

Ông nhận xét: "Việt Nam có một đội hình trẻ và rất mạnh, chắc chắn sẽ gây khó khăn cho chúng tôi. Tôi hy vọng sau những trận đấu như thế này, bóng đá Đài Loan sẽ có thêm mục tiêu để phát triển".

HLV Huu Thang mong cau thu an toan tren 'mat ruong' Hang Day hinh anh 2
HLV Kazuo Kuroda cho biết tuyển Đài Loan đã trẻ hoá mạnh mẽ. Ảnh: Quốc Bảo.

Về lực lượng, ông HLV Đài Loan cho biết đội bóng này đã có thay đổi tương đối lớn, trẻ hoá nhiều và là động lực mới để chơi tốt hơn trong thời gian sắp tới.

Ông Kazuo Kuroda vốn là một thầy giáo dạy cấp 3 trước khi chuyển đến làm HLV cho CLB Vissel Kobe trong 5 năm. Học trò ưu tú nhất mà ông từng dạy là Shinji Okazaki, đang là đương kim vô địch Anh cùng Leicester City. Trước khi thành HLV trưởng, ông đã từng là Giám đốc kỹ thuật và HLV trưởng U18 Đài Loan.

Theo Zing.vn


HLV Hữu Thắng

tuyển Việt Nam

Xuân Trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.