HLV Miura: ‘Tôi đề nghị Công Vinh chiêu mộ cầu thủ chất lượng'

Trong lễ ra mắt CLB TP.HCM sáng 5/1, cựu HLV tuyển Việt Nam Toshiya Miura đặt mục tiêu đưa đội nhà vào tốp 3 của V.League 2018 và phấn đấu lên ngôi vô địch trong thời gian sớm nhất

Trong lễ ra mắt CLB TP.HCM sáng 5/1, cựu HLV tuyển Việt Nam Toshiya Miura đặt mục tiêu đưa đội nhà vào tốp 3 của V.League 2018 và phấn đấu lên ngôi vô địch trong thời gian sớm nhất

Hợp đồng của HLV Miura với CLB TP.HCM có thời hạn 2 năm, để ngỏ khả năng gia hạn thêm. Cuối V.League 2017, HLV Miura đã đến Việt Nam để dự khán một trận đấu của CLB TP.HCM cùng quyền Chủ tịch Lê Công Vinh.

HLV Nhật Bản được đưa về để thay cho đồng nghiệp Alain Fiard (Pháp), người đã chia tay đội bóng trước khi V.League 2017 kết thúc. Việc đội chỉ xếp 12/14 đội khiến ban lãnh đạo đội bóng quyết tâm làm một cuộc cách mạng trên băng ghế huấn luyện.

Miura là cựu HLV đội U23 và ĐTQG Việt Nam, bắt đầu từ tháng 5/2014. Ông bị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sa thải hợp đồng trước thời hạn vào tháng 1/2016. Trong khoảng thời gian đương nhiệm ông giúp ĐTQG đoạt HCĐ AFF Cup 2014, đội U23 giành HCĐ SEA Games 2015 và giành quyền vào vòng knock-out ASIAD 2014.

HLV Miura: ‘Toi de nghi Cong Vinh chieu mo cau thu chat luong' hinh anh 1
HLV Miura không ngại sức ép khi nhận lời dẫn dắt CLB TP.HCM. 

Là người tham vọng, HLV Miura đặt mục tiêu cao cùng đội bóng mới. Ông nói: “Tôi rất vui khi trở lại Việt Nam làm việc, gặp lại người hâm mộ. Bóng đá là cuộc sống của tôi. Mùa bóng trước, đội không đạt thành tích cao. Mùa bóng 2018, tôi phấn đấu đưa  đội vào tốp 5 và có cơ hội vào tốp 3. Trong tương lai tôi hy vọng cùng TP.HCM  vô địch V.League cũng như tham dự các giải đấu của AFC”.

HLV người Nhật Bản cũng cho biết ông đề nghị Lê Công Vinh chiêu mộ những cầu thủ chất lượng. Chiến lược gia sinh năm 1963 nhấn mạnh bản thân không ngại sức ép, mong muốn xây dựng TP.HCM thành đội bóng mạnh, nổi tiếng.

Ngoài HLV Miura, trong danh sách ban huấn luyện CLB TP.HCM còn có trợ lý Trần Hùng Cường. Ông Cường thông thạo nhiều ngoại ngữ, từng có nhiều quãng thời gian phụ tá cho các đời HLV đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Còn cựu QBV Việt Nam Võ Văn Hạnh sẽ đảm nhiệm vai trò HLV thủ môn. Ngoài ra, chuyên gia thể lực người Đức Martin Forkel cũng về làm việc cùng Miura. Ông Forkel bị VFF thôi hợp đồng trước thời hạn vào đầu tháng 12/2017.

HLV Miura: ‘Toi de nghi Cong Vinh chieu mo cau thu chat luong' hinh anh 2
HLV Miura cùng một số tân binh của CLB TP.HCM. Ảnh: HT.

Về lực lượng, CLB TP.HCM đã sớm chiêu mộ một số cầu thủ đáng chú ý gồm Trần Phi Sơn, Nguyễn Thanh Diệp (thủ môn), Sầm Ngọc Đức, Vũ Ngọc Thịnh, Nguyễn Hải Anh. Đây đều là những cựu tuyển thủ quốc gia. Trong đó, Hải Anh hay Thanh Diệp đều ra mắt đội tuyển dưới thời HLV người Nhật Bản.

Ngoài ra, đội cũng đưa về cựu vua phá lưới giải hạng Nhất Huỳnh Văn Thanh. Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh cũng tiết lộ đội đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để nhập tịch cho Gonzalo, chân sút từng 3 lần vô địch cùng CLB Hà Nội. Trong tháng 1, CLB TP.HCM sẽ hoàn tất hợp đồng với 2 ngoại binh Brazil để sớm ổn định lực lượng, chuẩn bị cho V.League 2018.

Anh chia sẻ về điều này: “Tôi là lãnh đạo đội bóng xuất thân từ cầu thủ nên biết ai có chơi bóng hết mình hay không, có năng lực hay không… Tôi cũng biết đội bóng cần cái gì để đi đúng hướng. Những người được đưa về tôi đều có những bàn bạc cụ thể với HLV Miura. Đó hầu hết là những người ông đã biết rõ khả năng”.

HLV Miura: ‘Toi de nghi Cong Vinh chieu mo cau thu chat luong' hinh anh 3
Quyền Chủ tịch CLB TP.HCM biết rõ khả năng của HLV Miura do cả hai từng có thời gian làm việc tại ĐTQG. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Điều nhiều người hâm mộ quan tâm là Công Vinh có dùng ảnh hưởng của mình để tác động đến việc sử dụng con người của HLV Miura? Công Vinh nhấn mạnh ở đội bóng do anh quản lý sẽ không có chuyện này.

Anh nói: “TP.HCM là CLB chuyên nghiệp, vì thế vấn đề chuyên môn sẽ do HLV Miura quyết định. Tôi chỉ là người đứng sau lắng nghe những đề xuất từ ban huấn luyện. Đội bóng thuê HLV Miura để làm việc, nếu ông ấy không làm được, sẽ phải chịu trách nhiệm trước ban lãnh đạo. Còn nếu tôi làm thì cần gì phải thuê HLV nữa cho tốn tiền".

“Tôi tin rằng với chuyên môn của HLV Miura và sự hậu thuẫn của tôi, CLB TP.HCM sẽ đi đúng hướng và gặt hái được thành công, không sớm thì muộn”, quyền Chủ tịch CLB TP.HCM chia sẻ.

Theo Zing.vn


Công Vinh

CLB TP.HCM

HLV Miura


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.