HLV Nguyễn Thị Nhung: 'Tôi mừng vì Hoàng Xuân Vinh đã thua'

Huấn luyện viên của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thừa nhận thất bại của học trò, và cho rằng nam vận động viên thua vì coi thường đối thủ.

Huấn luyện viên của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thừa nhận thất bại của học trò, và cho rằng nam vận động viên thua vì coi thường đối thủ.

Nữ trưởng đoàn đội tuyển bắn súng quốc gia Nguyễn Thị Nhung thẳng thắn cho rằng thất bại cùa nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh tại SEA Games là tất yếu vì anh đang có trạng thái thần kinh không tốt.

"Bắn súng là cuộc thi không chỉ về kỹ thuật, mà còn là cuộc chiến về thần kinh. Vinh bước vào trận đấu với áp lực tâm lý đè nặng vì với tư cách của đẳng cấp quốc tế, anh phải đứng nhất ở khu vực. Dù không nói ra nhưng ai cũng ngầm hiểu Vinh bắt buộc phải có huy chương vàng", "người đàn bà thép" của thể thao Việt Nam cho biết.

HLV Nguyen Thi Nhung: 'Toi mung vi Hoang Xuan Vinh da thua' hinh anh 1

Huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung. Ảnh: Ngân Giang.

Bên cạnh đó, theo bà, việc coi thường đối thủ cũng là một sai lầm của nam xạ thủ. Sau 5 loạt bắn đầu không tốt, Hoàng Xuân Vinh không còn giữ được bình tĩnh và tiếp tục thực hiện những loạt đạn sai. Việc đánh giá thấp kỹ năng của các vận động viên nước bạn dẫn đến mất huy chương là điều tất yếu.

Nữ huấn luyện viên gọi lần thua này của học trò là "thất bại trước chính bản thân mình". Thi đấu ở nội dung sở trường 50 m, với kỹ thuật ổn định được rèn luyện nhiều năm, nhưng Xuân Vinh không thể giữ vững được tâm lý.

Dù buồn và mất mát vì không mang về huy chương vàng, nhưng với cả hai thầy trò, lần thua này lại là một thất bại may mắn vì đây chỉ là một giải đấu khu vực.

"Vinh cần trắng tay ở một cuộc thi để biết mình đang ở đâu sau khi chiến thắng tại Olympic. Tôi cho phép học trò của mình chậm lại tại SEA Games, để tiếp tục cố gắng ở những giải đấu quốc tế".

HLV Nguyen Thi Nhung: 'Toi mung vi Hoang Xuan Vinh da thua' hinh anh 2

Hoàng Xuân Vinh vô địch Olympic 2016. Ảnh: Getty Images.

Không những thế, bà thằng thắn nhìn nhận đây là một bài học đối với toàn bộ ban huấn luyện. Trước Hoàng Xuân Vinh, thể thao Việt Nam chưa có kinh nghiệm với các vận động viên từng chiến thắng tại Olympic nên không có chiến lược tập luyện.

"Cú ngã ngựa" tại đại hội thể thao Đông Nam Á sẽ là động lực để Xuân Vinh thi đấu tốt hơn ở những đấu trường tiếp theo như Olympic hoặc giải Vô địch thế giới.

Ngoài ra, nữ trưởng đoàn bắn súng duy nhất của châu Á nói thêm không một vận động viên nào có thể thi đấu hoàn hảo trong mọi trận đấu và không muốn học trò bị gọi là "tội đồ". Nếu không có sự động viên và yêu thương của mọi người, chắc chắn Hoàng Xuân Vinh khó có thể tiếp tục thi đấu tốt hơn tại những giải đấu lớn.

HLV Nguyen Thi Nhung: 'Toi mung vi Hoang Xuan Vinh da thua' hinh anh 3

Nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh cùng nữ HLV Nguyễn Thị Nhung trong cuộc trả lời phỏng vấn trực tuyến

Kể với giọng tự hào, huấn luyện viên từng giúp học trò mang về huy chương vàng đầu tiên cho Việt Nam tại Olympic cho biết bắn súng Việt Nam đã ở đẳng cấp khác so với khu vực.

Thậm chí, bà cho biết kể cả khi công tác chuẩn bị của nước chủ nhà không tốt, trường đấu quá tối và nóng, vì trí bắn của vận động viên rất gần hàng ghế khán giả, hay bệ bắn khác chuẩn quốc tế có lợi cho xạ thủ chủ nhà, các học trò của bà vẫn làm tốt.

"Với Hoàng Xuân Vinh, Hà Minh Thành đều đã ở tầm cỡ quốc tế, chúng tôi đến SEA Games với một tâm thế khác. Các nước ngưỡng mộ bắn súng Việt Nam", người cầm quân của bắn súng Việt khẳng định.


Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ nhanh về bản thân HCV Olympic 2016:
Hoàng Xuân Vinh đã có những chia sẻ về đời tư và sự nghiệp của mình trước khi lên đường sang Malaysia tham dự SEA Games 29.


Theo Zing.vn

huy chương vàng

Hoàng Xuân Vinh

bắn súng Seagames


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.