HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam không cần sợ hãi khi gặp Thái Lan

HLV Park Hang Seo tin rằng đội tuyển Việt Nam có thể tự tin đối mặt Thái Lan ở AFF Cup và tạo nên kỳ tích mới tại ASIAD 2018 sắp diễn ra

HLV Park Hang Seo tin rằng đội tuyển Việt Nam có thể tự tin đối mặt Thái Lan ở AFF Cup và tạo nên kỳ tích mới tại ASIAD 2018 sắp diễn ra.

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã có những chia sẻ về mục tiêu của U23 Việt Nam tại ASIAD 18 và ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018. Đây là 2 giải đấu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm nay.

Các đội tuyển của ông Park, sau kỳ tích tại U23 châu Á, đang được kỳ vọng rất nhiều tại những giải đấu này.

HLV Park Hang-seo: Viet Nam khong can so hai khi gap Thai Lan hinh anh 1
HLV Park Hang Seo tin rằng ĐT Việt Nam không cần sợ hãi khi đối mặt với Thái Lan tại AFF Cup 2018 sắp tới. Ảnh: Tiến Tuấn.

- Sau kỳ tích U23 châu Á, mục tiêu của ông và các học trò tại ASIAD 18 là gì?

- Tại vòng chung kết U23 châu Á diễn ra tại Trung Quốc, ĐT Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt trong 40 ngày. Còn ở ASIAD, chúng tôi sẽ chỉ có 3 tuần. Đây là một thử thách không hề dễ dàng.

Ở Trung Quốc, các cầu thủ đều trong độ tuổi dưới 23. Còn tại ASIAD, mỗi đội sẽ được gọi thêm 3 cái tên hơn 23 tuổi. Lực lượng khác nhau nên các quốc gia cũng sẽ đặt ra những mục tiêu lớn hơn.

Sẽ có sự khác biệt lớn giữa vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD. Nhưng vì tình cảm và sự cổ vũ nồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam, tôi và các cầu thủ sẽ cố gắng hết sức.

- Lần tham dự gần nhất, U23 Việt Nam của HLV Toshiya Miura đã vượt qua vòng bảng. Ông có tin tưởng vào khả năng tiến sâu của U23 Việt Nam tại ASIAD lần này?

- Hành trình tại ASIAD cực kỳ khó khăn nhưng tôi và các cầu thủ sẽ cố gắng hết sức để tiếp tục tạo nên một kỳ tích nữa. Tôi tin tưởng vào các cầu thủ và sẽ cố gắng tiến sâu tới các vòng sau.

- World Cup 2018 sẽ diễn ra ngay trước thềm ASIAD. Ông có sợ World Cup gây ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị của U23 Việt Nam?

- Tôi nghĩ là không sao đâu. World Cup sẽ bắt đầu vào tháng 6 và kết thúc hôm 15/7. Còn thời gian chuẩn bị ASIAD bắt đầu từ 23/7. Sẽ không có sự trùng lặp nào về mặt thời gian ở đây.

Học trò của tôi hoàn toàn có thể theo dõi World Cup. Việc này sẽ không ảnh hưởng tới sự chuẩn bị cho ASIAD.

HLV Park Hang-seo: Viet Nam khong can so hai khi gap Thai Lan hinh anh 2
Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.

- Sau ASIAD, mục tiêu tiếp theo của bóng đá Việt Nam là AFF Cup - giải đấu mà người Thái đã vô địch 2 lần liên tiếp. Điều đó có khiến ông lo lắng?

- Thái Lan chắc chắn là một đội tuyển mạnh nhưng nếu chúng ta có sự chuẩn bị tốt và phân tích lối chơi của họ, tôi tin rằng ĐT Việt Nam không cần phải cảm thấy sợ hãi khi đối đầu người Thái.

Vào ngày 2/6 tới, Thái Lan và Trung Quốc sẽ có một trận giao hữu. Tôi cùng các thành viên ban huấn luyện sẽ theo dõi trận đấu này và đưa ra các phân tích của mình. Tôi có sự tự tin nhất định khi đội tuyển của chúng ta đối đầu Thái Lan.

- Vậy còn thể thức thi đấu mới thì sao? Theo ông, đâu là lợi thế và bất lợi của thể thức này?

- Tôi tin rằng sẽ có những lợi thế và bất lợi với thể thức thi đấu mới. Cho tới giải lần trước, vòng bảng AFF Cup vẫn có những quốc gia chủ nhà. Nhưng năm nay đã có thay đổi nên chúng ta phải làm khách trước Lào và Myanmar.

Bù lại, chúng ta lại được thi đấu sân nhà trước Malaysia và Campuchia. Đây chính là lợi thế vì chúng ta sẽ nhận được sự cổ vũ lớn từ khán giả nhà. Các quốc gia khác cũng sẽ có lợi thế này nhưng tôi không quá lo ngại về những bất lợi.

Theo Zing.vn


ASIAD 18

ĐT Việt Nam

HLV Park Hang Seo

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.