“HLV Park Hang Seo sẽ tranh thủ thử nghiệm đội hình trước Asiad 2018”

Trưởng đoàn U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á cách nay nửa năm, đồng thời là cựu phó chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF

Trưởng đoàn U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á cách nay nửa năm, đồng thời là cựu phó chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF, ông Dương Vũ Lâm cho rằng, giải tứ hùng sắp diễn ra ở Hà Nội sẽ là nơi HLV Park Hang Seo tìm bộ khung cho Asiad!

Ông đánh giá thế nào về Palestine, đối thủ đầu tiên của Olympic Việt Nam ở giải tứ hùng tại Hà Nội?

Về cơ bản, đấy là đội bóng chơi theo phong cách của các đội thuộc khối Ả-rập, đá nhanh, quyết liệt và không ngại va chạm. Nhưng họ cũng mang nhược điểm y hệt nhiều đội bóng Ả-rập khác, đó là tính kỷ luật chiến thuật không cao, cộng thêm trình độ của họ so với các đội thuộc khu vực Tây Á chỉ ở mức trung bình.

U23 Việt Nam từng hoà với U23 Palestine 1-1 tại vòng loại U23 châu Á, nên có thể đánh giá trình độ của họ không cao hơn so với bóng đá Việt Nam. Cầu thủ Palestine một số thi đấu ở nước ngoài, nhưng do giải vô địch quốc gia của họ không ổn định, nên lối chơi của họ vì thế khó nhuần nhuyễn.

Thể hình của Palestine thì sao, thưa ông?

Thể hình của họ tốt hơn đôi chút so với cầu thủ Việt Nam, nhưng vẫn không quá vượt trội như các cầu thủ đến từ Iran hay Iraq. Nói chung, dù Palestine không mạnh lắm, nhưng Olympic Việt Nam vẫn phải cẩn thận.

Riêng về kinh nghiệm trận mạc và bản lĩnh ở các giải quốc tế, tôi cho rằng Palestine không bằng cầu thủ Việt Nam, vì cầu thủ của chúng ta được thi đấu quốc tế nhiều hơn, kinh nghiệm hơn trên đấu trường quốc tế. Đây cũng là lợi thế mà chúng ta nên tự tin.

Trưởng đoàn U23 Việt Nam tại giải châu Á cách nay nửa năm, ông Dương Vũ Lâm (phải) tin vào những tính toán của HLV Park Hang Seo

Nếu so sánh giữa Palestine với các đối thủ của Olympic Việt Nam tại Asiad tới đây, đội bóng thuộc khu vực Trung Đông giống với đội nào nhất?

Nếu so sánh giữa Palestine với các đội cùng bảng với Olympic Việt Nam tại Asiad gồm Nhật Bản, Nepal và Pakistan, tôi cho rằng Palestine gần giống với Pakistan nhất. Chủ yếu là thi đấu không ngại va chạm, nhưng về khâu tổ chức, tính kỷ luật trong thi đấu không được đánh giá cao.

Còn về phía đội tuyển Olympic Việt Nam thì sao, đội bóng của HLV Park Hang Seo chờ đợi gì từ giải đấu này?

Theo tôi, đây là cơ hội để HLV Park Hang Seo thử nghiệm đội hình, trước khi gút danh sách dự Asiad. Chúng ta hiện đang có 30 cầu thủ, nhưng chỉ khoảng 2/3 trong số đó đến Indonesia dự Á vận hội, nên ông Park sẽ cố gắng thử nghiệm nhiều nhất có thể tại giải tứ hùng sắp tới. Ông ấy hiện có 4 cầu thủ trên 23 tuổi, nhưng chỉ cần 3 người ở Asiad, có 3 thủ môn, trong khi có thể chỉ có 2 người đến Indonesia.

Điều quan trọng với bất cứ HLV nào là cũng thường là chuẩn bị được 2 đội hình khác nhau cho một giải đấu chính thức, nên ông Park sẽ cố gắng hướng đến điều đó. Đừng quá khắt khe với HLV Park Hang Seo về mặt thành tích tại giải tứ hùng sắp diễn ra, bởi không thể đòi hỏi đội phải đá đẹp ở mọi trận đấu, mọi giải đấu!

Xin cảm ơn ông!

Theo Dantri.com.vn


HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.