HLV Park Hang Seo: 'Tôi không hề ưu ái Công Phượng hay Xuân Trường'

HLV người Hàn Quốc khẳng định Xuân Trường, Công Phượng phải cố gắng cạnh tranh xuất đá chính, bởi cơ hội ở tuyển Việt Nam là công bằng và bình đẳng cho tất cả mọi người

HLV người Hàn Quốc khẳng định Xuân Trường, Công Phượng phải cố gắng cạnh tranh xuất đá chính, bởi cơ hội ở tuyển Việt Nam là công bằng và bình đẳng cho tất cả mọi người.

Sau buổi tập sáng 10/11 của tuyển Việt Nam, tân HLV trưởng Park Hang Seo muốn thông qua các phóng viên thể thao có mặt trên sân gửi lời hỏi thăm của ông tới đồng bào vừa trải qua thiên tai, bão lụt ở Việt Nam. 

Tiếp đó, vị HLV người Hàn Quốc trải lòng về những dư luận không hay thời gian gần đây về việc ông đánh giá cao các cầu thủ như Xuân Trường, Công Phượng... 

"Tôi sang đây vì bóng đá Việt Nam chứ không vì Công Phượng, Xuân Trường hoặc bất cứ cầu thủ nào. Nhiệm vụ của tôi là tạo cơ hội và trao quyền bình đẳng cho tất cả mọi người. Tôi đã theo dõi Xuân Trường tập luyện ở Hàn Quốc nhiều lần, Công Phượng thì mới chỉ xem ở trận gặp Campuchia trên sân Mỹ Đình. Tôi nghĩ 2 cầu thủ này có những tố chất riêng biệt, nhưng hoàn toàn không có sự ưu ái nào cho họ", HLV Park Hang Seo chia sẻ. 

HLV Park Hang-seo: 'Toi khong he uu ai Cong Phuong hay Xuan Truong' hinh anh 1
HLV Park Hang Seo chia sẻ khá cởi mở, không "giấu bài" trước truyền thông. 

Gần một tháng đã qua kể từ khi nhậm chức, vị HLV sinh năm 1959 cho biết ông vẫn nỗ lực không ngừng để tìm hiểu về bóng đá Việt Nam. Trước trận với Afghanistan, HLV Park Hang-seo đưa ra những nhận xét về cầu thủ Việt Nam.

"Tôi từng huấn luyện nhiều cầu thủ Hàn Quốc nên tôi đánh giá về mặt kỹ thuật và tinh tế trong xử lý bóng, cầu thủ Việt Nam không thua cầu thủ Hàn Quốc. Thậm chí, có nhiều người có tố chất rất tốt. Khó khăn duy nhất của tôi là HLV nước ngoài, nên gặp khó khăn về trao đổi với các cầu thủ. Nhưng tôi tìm cách khắc phục bằng cách nói chuyện với các học trò thường xuyên trong bữa ăn, trên đường ra sân huấn luyện", HLV Park cho biết. 

Dưới thời HLV Hàn Quốc, các tuyển thủ không được sử dụng điện thoại khi đi ăn hoặc khi tham gia các hoạt động chung của toàn đội. 

"Thời gian ăn cơm trưa chẳng hạn, chúng tôi đối thoại với nhau, giao lưu với nhau để toàn đội gắn kết hơn. Đợt tập trung lần này hơi vội vàng một chút do ảnh hưởng của thiên tai và Cúp Quốc gia, nhưng cũng không có vấn đề gì nhiều lắm", cựu trợ lý của HLV Guus Hiddink chia sẻ về cách ông hòa nhập với toàn đội. 

HLV Park Hang-seo: 'Toi khong he uu ai Cong Phuong hay Xuan Truong' hinh anh 2
HLV Park Hang Seo trả lời truyền thông tại Hội trường Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). 

Về vấn đề thể lực của đội tuyển, HLV Park Hang Seo tin tưởng chuyên gia thể lực Martin Forkel.

"Tuy nhiên, trong đợt này chúng ta tập trung ngắn hạn, nên việc để nâng cao sức mạnh cầu thủ trong ngắn hạn là rất khó. Bởi vậy, tôi sẽ có kế hoạch cho đội U23 ở các đợt tập trung dài hạn sau này. Ngoài ra, chúng tôi đang tìm ra các món ăn, chế độ dinh dưỡng để tốt nhất cho cầu thủ. Tôi sang Việt Nam chưa lâu, sắp tới tôi sẽ phân công trợ lý mỗi người đảm nhiệm chuyên trách một nhiệm vụ để làm việc hiệu quả hơn", HLV Park Hang-seo nói. 

Đánh giá về đối thủ Afghanistan sắp tới, HLV Park Hang Seo cho biết ông đã dành thời gian xem băng hình để nghiên cứu đối thủ. Theo HLV người Hàn Quốc, đối thủ sở hữu thể hình cao to nên thường chơi chuyền dài lên cho tiền đạo cao to phía trên. Tuy nhiên, họ cũng có những điểm yếu về đội hình, đặc biệt ở hàng phòng ngự. 

Trận đấu tuyển Việt Nam chạm trán tuyển Afghanistan sẽ diễn ra ngày 14/11, trên sân vận động Mỹ Đình. HLV Park Hang Seo và các học trò cần tối thiểu 1 điểm để có vé chính thức dự Asian Cup 2019.

Theo Zing.vn

Công Phượng

Xuân Trường

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.