HLV Steve Darby: Trái tim chọn U23 Việt Nam, lý trí gọi Uzbekistan

Tinh thần của U23 Việt Nam đang lên cao sau liên tiếp những chiến thắng trước các đối thủ mạnh ở giải U23 châu Á 2018, nhưng trước mắt họ ở chung kết là Uzbekistan rất đáng gờm

Tinh thần của U23 Việt Nam đang lên cao sau liên tiếp những chiến thắng trước các đối thủ mạnh ở giải U23 châu Á 2018, nhưng trước mắt họ ở chung kết là Uzbekistan rất đáng gờm.

Chia sẻ nhanh với PV, cựu HLV tuyển nữ Việt Nam Steve Darby cho biết: "Lý trí của tôi gọi Uzbekistan, còn trái tim chọn Việt Nam. Quan sát của tôi nhận thấy Uzbekistan là đội bóng rất mạnh và có tổ chức. Những chiến thắng đậm trước Nhật Bản và Hàn Quốc nói lên điều đó".

Uzbekistan khởi đầu vòng bảng giải U23 châu Á bằng thất bại 0-1 trước Qatar. Nhưng sau đó, đội bóng này thi đấu rất khởi sắc, lần lượt vượt qua Trung Quốc, Oman, Nhật Bản và Hàn Quốc. Chỉ trong hai trận gần đây, U23 Uzbekistan đã ghi 8 bàn. Không đội nào có thành tích ấn tượng như vậy.

HLV Steve Darby: Trai tim chon U23 Viet Nam, ly tri goi Uzbekistan hinh anh 1
HLV Steve Darby cho biết lý trí gọi tên Uzbekistan sẽ thắng, nhưng trái tim thuộc về Việt Nam.

Song, HLV Steve Darby lại ấn tượng với tinh thần chiến đấu U23 Việt Nam. Đây là điều để lại nhiều cảm xúc nhất trong ông. Vị HLV người Anh nói: "Các cầu thủ U23 Việt Nam cho thấy những sự tiến bộ, kỷ luật trong khâu phòng ngự. Ngoài ra, họ cũng không hề dễ dàng gục ngã sau khi bị dẫn bàn trước".

Tới đây, cựu chiến lược gia tuyển nữ Việt Nam nhắc lại hai trận gặp Iraq và Qatar khi các cầu thủ giành chiến thắng trên chấm 11 m. HLV Steve Darby mô tả các học trò của HLV Park Hang-seo cho thấy sự dũng cảm đáng ngưỡng mộ. Họ đã giữ tinh thần thép để thực hiện tốt những loạt sút của mình.

Ở những giải đấu trước, U23 Việt Nam thường gặp vấn đề tâm lý trước các trận đấu quan trọng. Điều này ảnh hưởng đến lối chơi toàn đội. Phân tích vấn đề này, cựu chiến lược gia tuyển bóng đá nam Thái Lan và Lào đưa ra góc nhìn riêng.

HLV Steve Darby: Trai tim chon U23 Viet Nam, ly tri goi Uzbekistan hinh anh 2
Thủ môn Bùi Tiến Dũng theo HLV Steve Darby đang có tương lai triển vọng.

"Cầu thủ ngày trước khác bây giờ. Lúc này, có những người rất thích áp lực, đặc biệt những tên tuổi lớn. Nhưng cũng có những người không chịu được áp lực. Rất khó để nói trước điều gì tới khi trận đấu diễn ra. Cá nhân tôi nghĩ thủ môn Bùi Tiến Dũng rất thích khi đối đầu với áp lực, đặc biệt ở những quả bắt phạt đền", HLV Steve Darby nói.

Dưới quan sát của mình, chiến lược gia người Anh dự đoán Tiến Dũng có thể trở thành một thủ môn xuất sắc trong vài năm tới. Những gì người gác đền trẻ này cần là học theo đồng nghiệp Kawin Thamsatchanan người Thái Lan về chế độ tập luyện, sự chăm chỉ và cách sinh hoạt.

Khép lại câu hỏi liên quan đến áp lực cho U23 Việt Nam, HLV Steve Darby nói thêm nhờ cuộc chạm trán này sẽ biết được cầu thủ nào đã trở thành đàn ông chững chạc, còn ai vẫn chỉ là cậu bé.

"Cầu thủ biết những áp lực đè nặng lên họ là gì sau khi theo dõi mạng xã hội. Nhưng từng người sẽ có cách xử lý khác nhau", HLV Steve Darby kết luận.

HLV Steve Darby: Trai tim chon U23 Viet Nam, ly tri goi Uzbekistan hinh anh 3
Cầu thủ U23 Uzbekistan đã ghi 8 bàn trong 2 trận gần đây. Minh chứng cho thấy sức mạnh không thể phủ nhận của họ.

Trước giờ G, truyền thông đánh giá U23 Uzbekistan rất mạnh, họ chắc chắn đứng ở cửa trên khi chạm trán Việt Nam. Nhưng điều này không đồng nghĩa cơ hội tan biến với thầy trò Park Hang Seo.

Đọc vị đại diện Trung Á, HLV Steve Darby cho rằng đối thủ này rất mạnh không chiến, do đó U23 Việt Nam cần hạn chế những pha phạm lỗi dẫn đến đá phạt.

"Tại Euro 2004, Hy Lạp giành chiến thắng nhờ sự kỷ luật trong từng cá nhân. Họ không "biếu" cho đối thủ những quả đá phạt ở 2/3 cuối sân. Do đó, cầu thủ U23 Việt Nam nên hạn chế mắc lỗi, qua đó tạo điều kiện cho những cầu thủ cao, to của đối thủ phát huy khả năng tranh chấp trên không", nhà cầm quân người Anh mách nước cho U23 Việt Nam.

Trận chung kết giải U23 châu Á giữa U23 Việt Nam gặp U23 Uzbekistan sẽ diễn ra lúc 15h00 ngày 27/1.

Theo Zing.vn


U23 Việt Nam

U23 Uzbekistan

HLV Steve Darby


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.