Hoàng Xuân Vinh đoạt HCB bắn súng thế giới

Chiều 28/2, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giành huy chương bạc nội dung 10 m súng ngắn hơi nam tại World Cup bắn súng ở New Delhi (Ấn Độ)

Chiều 28/2, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giành huy chương bạc nội dung 10 m súng ngắn hơi nam tại World Cup bắn súng ở New Delhi (Ấn Độ).

Hoàng Xuân Vinh tiếp tục mang vinh quang về cho bắn súng Việt Nam.
Hoàng Xuân Vinh tiếp tục mang vinh quang về cho bắn súng Việt Nam.

Ở loạt bắn chung kết, Hoàng Xuân Vinh giành được 236,6 điểm. Anh kém khá xa so với xạ thủ dẫn đầu Matsuda Tomoyuki người Nhật Bản (240,1 điểm). Thành tích này cũng giúp Tomoyuki phá kỷ lục thế giới. Đoạt HCĐ nội dung là này là VĐV của nước chủ nhà Rat Jitu (216,7 điểm).

Với tư cách xạ thủ số 1 thế giới nội dung này, Hoàng Xuân Vinh được đánh giá có nhiều cơ hội giành HCV. Diễn biến lượt bắn chung kết cho thấy, anh ganh đua quyết liệt với Tomoyuki, Rai Jitu và Xu Zhanyi (Trung Quốc) cho vị trí dẫn đầu.

Tuy nhiên ở 6 phát đạn cuối cùng, nhà vô địch Olympic của Việt Nam thi đấu không thành công khi chỉ giành được 1 điểm 10. Trong khi đó, Tomoyki có 2 phát đạn đạt 10,2 và 10,6 điểm. Nhờ đó, xạ thủ Nhật Bản vượt lên trên Xuân Vinh để giành HCV. Ở nội dung này, Trần Quốc Cường xếp hạng 6 với 155,8 điểm.

Trước đó ở vòng loại, Hoàng Xuân Vinh xuất sắc dẫn đầu với 581 điểm. Còn người đồng đội Trần Quốc Cường xếp hạng 7 với 577 điểm. 10 m súng ngắn hơi nam vốn là sở trường của Hoàng Xuân Vinh. Anh đã giành HCV Olympic 2016 ở nội dung này, bên cạnh 2 tấm HCV Cúp thế giới các năm 2013, 2014.

Trước khi sang Ấn Độ dự giải, Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường đã tập huấn dài ngày tại Hàn Quốc. Nhờ sự hỗ trợ tốt từ nước bạn cộng với kinh nghiệm dày dạn của bản thân, xạ thủ quê Hà Tây (cũ) tiếp tục mang huy chương về cho bắn súng Việt Nam.

Theo Zing.vn


Hoàng Xuân Vinh

nhà vô địch Olympic

HCB


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.