Huyền thoại làng Sumo Nhật Bản đánh vỡ sọ đồng nghiệp bằng chai bia

Mới đây, huyền thoại Harumafuji Kohei đã xin rút khỏi giải Grand Sumo Kyushu vì vụ lùm xùm đánh vỡ sọ đồng nghiệp bằng một chai bia

Mới đây, huyền thoại Harumafuji Kohei đã xin rút khỏi giải Grand Sumo Kyushu vì vụ lùm xùm đánh vỡ sọ đồng nghiệp bằng một chai bia. 

Harumafuji Kohei vừa phải công khai xin lỗi trước báo giới và tuyên bố rút khỏi giải đấu diễn ra tại tỉnh Kyushu, vì rắc rối mà huyền thoại người Mông Cổ từng 9 lần vô địch các giải Sumo chuyên nghiệp của Nhật Bản gặp phải hồi cuối tháng 10.

Huyền thoại làng Sumo Nhật Bản đánh vỡ sọ đồng nghiệp bằng chai bia - Ảnh 1.

Cụ thể hôm 26/10 vừa qua, trong buổi tụ hội của những võ sĩ Sumo người Mông Cổ đang thi đấu tại Nhật Bản, Harumafuji Kohei sau giây phút không kiềm chế được bản thân đã tặng cho Takanoiwa Yoshimori một chai bia vào đầu khiến đàn em kém 6 tuổi phải nhập viện.

Kể từ đó, võ sĩ Sumo sinh năm 1990 nằm viện suốt 2 tuần và mới đây anh đã kiện Harumafuji Kohei. Vụ việc đang tạo nên một cơn địa chấn trong làng Sumo Nhật Bản, khiến Chủ tịch Liên đoàn Sumo Nhật Bản, ông Harumafuji Seiya Isegahama phải ra mặt hòa giải.

Huyền thoại làng Sumo Nhật Bản đánh vỡ sọ đồng nghiệp bằng chai bia - Ảnh 2.

"Tôi xin chân thành xinh lỗi vì rắc rối mà mình đã gây ra", Kohei hối hận nói lời xin lỗi trên truyền hình Nhật Bản. Ngoài ra Kohei cũng từ chối tiết lộ mọi chi tiết về vụ ẩu đả.

Harumafuji Kohei sinh ngày 14/4/1984 tại Ulan Bator, Mông Cổ. Anh bắt đầu sự nghiệp vào năm 2001 và chỉ mất 3 năm để anh trở thành cái tên số 1 của hạng Makuuchi. 

Tháng 11 năm 2008, anh trở thành người ngoại quốc thứ 7 trong lịch sử môn Sumo đạt được danh hiệu Ozeki. Với chiều cao 1m86 và cân nặng 137kg, Kohei nhanh chóng gặt hái được những thành công khi liên tiếp giành được 9 danh hiệu lớn nhỏ.

Huyền thoại làng Sumo Nhật Bản đánh vỡ sọ đồng nghiệp bằng chai bia - Ảnh 3.

Đến tháng 9 năm 2012, anh đã đạt được đến cấp bậc Yokozuna (hạng cao nhất của môn sumo). Hiện tại, Harumafuji Kohei đang là 1 trong 5 người ngoại quốc từng vô địch hạng cao nhất của môn Sumo.

Theo Trí Thức Trẻ


Sumo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.