Im lặng là bí quyết để Công Phượng hồi sinh

Sau rất nhiều kỳ vọng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã tỏa sáng rực rỡ, góp phần giúp cho HAGL

Sau rất nhiều kỳ vọng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã tỏa sáng rực rỡ, góp phần giúp cho HAGL có được 3 chiến thắng liên tiếp ở V.League 2017. Vậy, đâu là nguyên nhân giúp tiền đạo người Nghệ An trở lại là chính mình?

Im lặng là bí quyết để Công Phượng hồi sinh

Trước khi bước vào mùa giải 2017, Công Phượng đã trải qua quãng thời gian dài ít được ra sân thi đấu và đó chính là một phần nguyên nhân khiến cho anh đánh mất cảm giác bóng, kể cả ở AFF Suzuki Cup 2016, chân sút sinh năm 1995 này cũng không thể hiện được nhiều. Phong độ kém cỏi tiếp tục đeo đẳng Công Phượng trong 4 vòng đấu đầu mùa giải này. 

Mãi đến vòng thứ 5, trong trận đấu gặp XSKT.CT hay mới nhất là trận gặp Long An, Công Phượng đã làm nức lòng người xem bằng phong độ chói sáng, cụ thể là 3 bàn thắng và 2 đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công.

Lý giải về việc Công Phượng tìm lại chính mình, nhất là khả năng săn bàn, Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Trước đây tâm lý thi đấu của Công Phượng không ổn, đánh mất cảm giác bóng nên thi đấu chưa thể là chính mình. Lúc đó, lãnh đội cũng như BHL không chê trách cậu ấy mà cứ để ấy thoải mái chơi bóng. Nếu góp ý hay chỉ trích thì Công Phượng càng chịu thêm áp lực nên chúng tôi không nói gì với cậu ta. 

Lối chơi của Công Phương ngày càng hoàn thiện, sắc sảo hơn. Ảnh: Quốc An

Tôi rất hiểu con người và biết rõ Công Phượng quyết tâm ra sao nên khi vào trận, BHL chỉ nói đấu pháp chung cho toàn đội chứ không hề nhắc nhở hay kéo cậu ấy ra một góc để ‘tâm sự’. Cách làm đó giúp Công Phượng có được sự thoải mái về tư tưởng nên tìm lại được phong độ cao”.

Thực tế, trong 3 trận đấu gần đây, Công Phượng đã cải thiện rõ rệt về cách chơi bóng rất đồng đội, đặc biệt ở cuộc đọ sức với Long An, tiền đạo này đã có 2 pha solo, có cơ hội dứt điểm nhưng đã chuyền bóng đẹp mắt cho Văn Thanh lập cú đúp. Đây là sự khác biệt rất lớn trong cách chơi của Công Phượng và khiến cho hàng thủ đối phương khó bắt bài anh hơn. Bởi khi chơi bóng đồng đội, các hậu vệ dễ bị hút vào chân sút đeo áo số 10 của HAGL và đấy là cơ hội để các vệ tinh xung quanh anh rảnh chân dứt điểm hơn.

Sau 1 năm sang Nhật Bản thi đấu và trở lại HAGL, Công Phượng giờ đây đã khoác lên mình hình hài mới, không còn vô duyên và nhợt nhạt trên sân nữa. Tất nhiên, chặng đường mùa giải 2017 vẫn còn dài và nhiều trông gai tiềm ẩn phía trước nhưng với phong độ hiện tại thì ít nhiều Công Phượng đã lấy lại được niềm tin trong lòng NHM.

Theo bongdaplus.vn

Công Phượng

HAGL

V.League 2017


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.