Jordan - Việt Nam: Chờ tài năng của HLV Park Hang Seo

Về lý thuyết, đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội giành ngôi đầu bảng C vòng loại. Nhưng thực tế ngôi đầu bảng đấu không nhiều ý nghĩa với chúng ta, vì đằng nào đội bóng của HLV Park Hang Seo cũng phải đụng nhiều đối thủ mạnh tại VCK giải châu Á

Về lý thuyết, đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội giành ngôi đầu bảng C vòng loại. Nhưng thực tế ngôi đầu bảng đấu không nhiều ý nghĩa với chúng ta, vì đằng nào đội bóng của HLV Park Hang Seo cũng phải đụng nhiều đối thủ mạnh tại VCK giải châu Á.

*Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Jordan sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 27/3

Với đội tuyển Việt Nam bây giờ, bất kỳ đối thủ nào tại VCK Asian Cup vào năm sau cũng là đội mạnh, nên khả năng chúng ta rơi vào bảng đấu khó tại VCK gần như là khả năng sẽ xảy ra.

Chính vì thế, việc đứng đầu hay đứng nhì bảng vòng loại với đoàn quân của HLV Park Hang Seo không quá quan trọng.

Xuân Trường sẽ tiếp tục dẫn dắt tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam? (ảnh: Gia Hưng)
Xuân Trường sẽ tiếp tục dẫn dắt tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam? (ảnh: Gia Hưng)

Dĩ nhiên, đội tuyển Việt Nam sẽ hướng đến chiến thắng, vì không ai ra sân với tư tưởng chủ bại cả, nhưng đấy không phải là trận đấu theo kiểu một mất một còn. Với riêng trận đấu này, có khi những thử nghiệm về mặt nhân sự và lối chơi sẽ quan trọng hơn kết quả.

HLV Park Hang Seo gọi khá nhiều cầu thủ trong lứa U23 cho trận đấu với Jordan, một là hướng đến Asiad vào giữa năm nay, xây dựng một đội hình theo công thức U23+3 cho Asiad. Thứ nhì là ông gọi khá nhiều gương mặt mới, để thử nghiệm nhân tố mới cho đội tuyển.

Những nhân tố mới đấy phải kể đến tiền vệ Khắc Ngọc và trung vệ Anh Quang. Người đầu tiên có thể được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ thu hồi bóng, chơi bên cạnh Lương Xuân Trường, cũng là phương án dự phòng cho những tiền vệ phòng ngự thường hay chấn thương như Hoàng Thịnh và Huy Hùng.

Người thứ hai là phương án phụ cho vị trí trung vệ, trong trường hợp những cầu thủ sẵn có gồm Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh có vấn đề về thể lực và phong độ.

HLV Park Hang Seo đứng trước cơ hội được thử nghiệm cả về lối chơi lẫn nhân sự (ảnh: Gia Hưng)
HLV Park Hang Seo đứng trước cơ hội được thử nghiệm cả về lối chơi lẫn nhân sự (ảnh: Gia Hưng)

Đấy là chưa tính đến Quế Ngọc Hải tuy cũ mà mới dưới thời HLV Park Hang Seo. Đây vẫn là một trong những trung vệ có chuyên môn tốt nhất nước. Vấn đề của Quế Ngọc Hải là anh cần giữ được sự ổn định về mặt tâm lý trong thi đấu.

Ngoài nhân sự, một trong những vấn đề quan trọng khác liên quan đến đội tuyển trong trận đấu với Jordan là lối chơi. Xuyên suốt VCK U23 châu Á 2018 vừa rồi, HLV Park Hang Seo xây dựng lối đá phòng ngự - phản công cho đội bóng của ông.

Vị HLV người Hàn Quốc hiểu rằng để thành công ở nhiều giải khác nhau thì đội tuyển của ông phải đa dạng nhiều lối đá khác nhau, phù hợp với tính chất của từng giải đấu và từng đối thủ.

Có thể trong trận đấu với Jordan, HLV Park Hang Seo sẽ thử nghiệm lối đá thiên về tấn công nhiều hơn, bởi đây là trận cầu mà đội tuyển Việt Nam không quá quan trọng kết quả.

Thông tin cho rằng vị HLV người Hàn Quốc sẽ sử dụng sơ đồ 3-4-3, với nhiều mũi nhọn tấn công ở phía trên, để thử nghiệm sức công phá của các ngôi sao tấn công mà ông hiện đang có trong tay.

Theo Dantri.com.vn


HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.