Kagawa: “Lá bài tẩy” để M.U đánh bại Real?

Shinji Kagawa đã thi đấu không thực sự hiệu quả trong trận lượt đi với Real và bị thay ra trong hiệp 2. Nhưng sau màn trình diễn chói sáng trước Norwich, anh xứng đáng được cân nhắc cho một vị trí chính thức vào đêm thứ Ba này.

Shinji Kagawa đã thi đấu không thực sự hiệu quả trong trận lượt đi với Real và bị thay ra trong hiệp 2. Nhưng sau màn trình diễn chói sáng trước Norwich, anh xứng đáng được cân nhắc cho một vị trí chính thức vào đêm thứ Ba này.


Cầu thủ người Nhật Bản là bản hợp đồng đầu tiên của M.U hè vừa qua. Dù đã góp công rất lớn giúp Dortmund thống trị nước Đức trong 2 mùa giải, nhiều người vẫn tỏ ra nghi ngờ về việc M.U mua Kagawa thực chất chỉ là để thay thế Park Ji Sung, một thương vụ đậm chất thương mại.

Không sức mạnh, nhưng tinh tế

Quả thực Kagawa gặp không ít khó khăn để làm quen với giải Ngoại hạng Anh, bởi không mạnh trong tranh chấp tay đôi, và thường xuyên thua thiệt khi phải chạm trán những cầu thủ to lớn, giàu thể lực bên phía đối phương.

Nhưng trong chiến thắng đậm đà 4-0 trước Norwich, đội gần nhất thắng được M.U ở giải Ngoại hạng, anh đã phần nào đáp ứng được kì vọng của ban huấn luyện và người hâm mộ, theo cách “hoành tráng” nhất có thể bằng một cú hat-trick. Ba pha lập công của anh được thực hiện theo 3 cách khác nhau: một cú sút má ngoài ở cự li gần, một pha chạm lòng nhẹ nhàng và tinh quái đánh lừa thủ môn và hậu vệ, và một cú xục bóng hiểm hóc trong pha đối mặt với thủ môn. Lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, một cầu thủ châu Á lập hat-trick.

Kagawa, M.U, Real
Shinji Kagawa vừa có màn trình diễn chói sáng trước Norwich

Sự ăn ý và khả năng di chuyển không bóng của anh bên cạnh Wayne Rooney tạo ra một thế trận tấn công thích thú. Anh đã có mặt đúng lúc để đón những đường chuyền của Rooney trong bàn thắng thứ 2 và thứ 3 của mình. Bộ đôi nói trên có thể tiếp tục kết hợp với nhau trong trận quyết chiến với Real Madrid tại Old Trafford. Kể từ khi Robin Van Persie gia nhập đội bóng, Rooney đã phải đá lùi như một tiền vệ công. Anh được tự do dâng cao để thi đấu như một tiền đạo, hoặc di chuyển ra hai bên cánh theo ý muốn, cũng có thể lùi xuống tuyến giữa để phát động tấn công, điều mà anh đang làm rất tốt cho đến thời điểm này của mùa giải.

Lập hat-trick vẫn có thể ngồi dự bị

Trong trận đấu tại Bernabeu, Real đã tỏ ra áp đảo so với M.U. Lần này, với lợi thế sân nhà, M.U vẫn sẽ tập trung phòng ngự, cố gắng hạn chế sức tấn công của Real Madrid và phản công mỗi khi có thể. Sir Alex Ferguson sẽ đưa ra đội hình mạnh nhất, và Kagawa nhiều khả năng sẽ tiếp tục được sử dụng bên hành lang cánh trái.

Phải đối đầu với Alvaro Arbeloa, Angel Di Maria, và thỉnh thoảng là cựu ngôi sao của M.U, Cristiano Ronaldo, Kagawa sẽ không có nhiều đất diễn ở bên cánh. Vũ khí mà Quỷ Đỏ sẽ sử dụng để chống lại Real Madrid sẽ là những đường phản công, điều mà Kagawa đã làm không tốt trong trận lượt đi. Anh thường bị cô lập khi dâng cao, và sẽ buộc phải di chuyển vào trung lộ để phối hợp với Van Persie và Rooney trên hàng công, và cả với bộ đôi tiền vệ trung tâm mà Sir Alex sẽ sử dụng. Cầu thủ người Nhật sẽ mang đến nhiều phương án tấn công cho M.U, nhưng cho anh ra sân ở trận gặp Madrid có thể là mạo hiểm cho thế trận chắc chắn mà M.U cần.

Ít có HLV nào dám để một cầu thủ vừa lập hat-trick ở trận đấu gần nhất trên ghế dự bị. Nhưng Sir Alex thì khác. Trong tay HLV người Scotland có rất nhiều sự lựa chọn, và chiến lược gia lão làng này vẫn thường gây bất ngờ cho đối thủ. Vì vậy, Kagawa chưa chắc đã có suất đá chính trong trận đấu cam go vào đêm thứ Ba tới đây. Cầu thủ người Nhật chưa từng thực sự tỏa sáng cho đến trận đấu với Norwich.

Tuy nhiên, thực tế là anh chưa thực sự có cơ hội cần thiết để trở thành quân bài chiến lược cho Quỷ Đỏ trong mùa giải năm nay. Norwich không phải là Real Madrid, nhưng nếu được trao cơ hội, biết đâu anh có thể sẽ lại tỏa sáng, và trở thành sự khác biệt giữa thành công và thất bại cho M.U?

1. Kagawa là cầu thủ châu Á đầu tiên trong lịch sử Premier League lập hat-trick.

5. Số bàn thắng của tiền vệ người Nhật cho M.U ở mùa giải năm nay, tất cả đều ở Premier League.

17. Kagawa đã ra sân 17 trận cho M.U trên mọi đấu trường, trong đó có 3 trận ở Champions League.

Theo TT&VH


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.