Không cấp phép trận tỉ thí giữa hai võ sư Flores và Huỳnh Tuấn Kiệt

Nỗ lực xin giấy phép để tổ chức trận đấu giữa cao thủ Vịnh Xuân Flores và Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo

Nỗ lực xin giấy phép để tổ chức trận đấu giữa cao thủ Vịnh Xuân Flores và Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt, đã không được chấp nhận. Điều này cũng có nghĩa, trận đấu rất được quan tâm này sẽ không diễn ra.

Trước đó, ngay sau khi có mặt tại TP HCM, Pierre Francois Flores muốn thách đấu Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của Nam Huỳnh Đạo. Lý do vì ông nghi ngờ thứ kung-fu được cho là bịp bợp mà Chưởng môn Kiệt biểu diễn trước học trò. Tuy nhiên, hai bên chỉ toàn xảy ra khẩu chiến sau đó.


Trận tỉ thí giữa hai võ sư Flores và Huỳnh Tuấn Kiệt gần như không thể diễn ra

Trận tỉ thí giữa hai võ sư Flores và Huỳnh Tuấn Kiệt gần như không thể diễn ra

Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo đã giải thích rằng ông không dùng chiêu “truyền điện” như nhiều người nói, mà là Lăng không kình. Đây là một một thuật ngữ chỉ phương pháp tạo ra sức mạnh từ những cú đẩy tay (kình pháp thôi thủ), xuất phát điểm từ thái cực quyền, là phương pháp ra đòn theo cách mượn tác dụng của tinh thần, tiếng hô lớn để áp đảo đối phương. Với những người muốn ra đòn này, đầu tiên cần vận dụng công lực thu hút sự chú ý của đối phương, khiến đối phương không thể đề phòng rồi nhanh chóng uy hiếp tinh thần của họ.

Dù có dùng chiêu thức đặc biệt là thì thủ Vịnh Xuân Flores vẫn muốn được tỉ thí với Huỳnh Tuấn Kiệt, và cao thủ này vẫn đang ở lại TP HCM để chờ ngày so tài cao thấp.

Tuy nhiên, trận đấu này gần như sẽ không thể diễn ra, bởi các cơ quan chức năng đang vào cuộc và sẽ xử lý mạnh tay với những hành động trái pháp luật.

Ông Hoàng Vĩnh Giang, Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Việt Nam, khẳng định trận đấu này sẽ không được cấp phép vì thi đấu tự do, tự phát, không theo luật lệ hay quy định nào.

“Việc võ sư Flores xin giấy phép để chờ đấu Huỳnh Tuấn Kiệt là chuyện không thể xảy ra. Tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng nếu theo luật sẽ không có trận thi đấu giữa võ sư Flores và Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt", ông Hoàng Vĩnh Giang khẳng định.

Ông Giang cho biết thêm, nếu muốn tỉ thí võ nghệ, võ sư Flores hoàn toàn có thể tham dự các giải đấu được tổ chức đúng luật ở Việt Nam. Ông Giang cũng tin rằng Việt Nam sẽ có nhiều cao thủ hoàn toàn đánh bại được võ sư người nước ngoài này.

Theo Dantri.com.vn


Nam Huỳnh Đạo

Flores

Huỳnh Tuấn Kiệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.