Kim Clijsters thua trận đầu tiên sau Mỹ mở rộng

Hơn một tháng sau chức vô địch kỳ diệu ở giải quần vợt Mỹ mở rộng, Kim Clijsters thi đấu trở lại ở giải Luxembourg mở rộng. Nhưng cô không thể lặp lại chiến tích như tại New York, khi bị loại từ vòng hai ở giải đấu này.

Tay vợt đã làm được điều mà chị em nhà Williams đều bất lực ở New York là Patty Schnyder. Trong trận đấu vòng hai đầy căng thẳng kéo dài hơn hai tiếng đồng hồ tối qua, cô gái người Thụy Sĩ này đã giành chiến thắng với tỷ số 6-4, 3-6, 7-6 (6). Đáng chú ý là ở trận này, Kim đã tự thua chính mình khi mắc 11 lỗi giao bóng hỏng, đồng thời tỷ lệ thành công trong những pha giao bóng lần một của cô cũng rất thấp, chỉ đạt 58%.

Thất bại này rõ ràng là một cú sốc thực sự, không chỉ vì Kim là hạt giống số hai ở giải năm nay, mà cô vốn rất có duyên với giải Luxembourg mở rộng. Cô từng 5 lần vô địch giải đấu này, và trận thua vừa rồi mới là thất bại thứ hai trong tổng số 26 trận tại đây. Như vậy chuỗi chiến thắng nối dài từ Mỹ mở rộng hồi tháng trước của Kim bây giờ đã phải dừng lại ở con số 8 trận. Trong khi đó, Schnyder trả được món nợ vay hồi tháng 8 ở vòng 2 giải Cincinnatti mở rộng. Đó cũng là giải đấu đầu tiên, Kim trở lại với quần vợt chuyên nghiệp.

Schnyder từng là một tay vợt trong top 10, nhưng hiện tại cô đã tụt xuống đứng thứ 47 thế giới. Với chiến thắng này, cô lọt vào tứ kết và sẽ đụng Sabine Lisicki của Đức. Ở một số trận đấu khác, Hantuchova (4) đánh bại Hradecka 7-5, 3-6, 6-2 và sẽ đụng Shahar Peer - tay vợt hạ Carla Suarez Navarro với kết quả 3-6, 6-3, 6-1. Hiện tượng ở Mỹ mở rộng, Wickmayer đánh bại Alize Cornet 7-5, 7-6 (6) và sẽ có cuộc nội chiến nước Bỉ với Kirsten Flipkens.

Chưa đầy 24 giờ sau khi đánh bại hạt giống số một Nicolay Davydenko 4-6, 6-4, 6-2 ở vòng đầu tiên của Kremlin Cup, tay vợt cựu số một thế giới Marat Safin cũng đã phải trở thành khán giả. Anh gác vợt 4-6, 6-7 (4) trước một người đồng hương khác, Evgeny Korolev tại vòng hai. Trong số 4 hạt giống hàng đầu ở giải này, chỉ còn Youzhny (3) trụ lại đến tứ kết sau khi đè bẹp Potito Starace 6-1, 6-1. Buồn cho quần vợt Nga khi ở giải của nữ, hạt giống số một Zvonareva đã gác vợt 0-6, 2-6 trước đối thủ người Bulgaria Pironkova. Trong khi đó, hạt giống số hai Jankovic đã lọt vào tứ kết sau khi hạ Safarova 7-6 (5), 6-3.

Ở một giải đấu ATP khác đang diễn ra ở Thụy Điển, hạt giống số một nước chủ nhà Robin Soderling đang tràn đầy cơ hội vô địch sau khi dễ dàng hạ Andrea Seppi 6-1, 6-3 tại vòng 2, trong khi những đối thủ cạnh tranh với anh đều thất bại. Tommy Haas (2) bỏ cuộc trước Nieminen vì chấn thương, còn Juan Monaco (4) thua Joachim Johansson 4-6, 4-6.

Theo Tuấn Sơn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.