Kình ngư Ánh Viên làm đại sứ thương hiệu Vietnam Airlines

Với những thành tích xuất sắc trong thể thao, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên vừa trở thành một trong số các Đại sứ thương hiệu của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

Với những thành tích xuất sắc trong thể thao, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên vừa trở thành một trong số các Đại sứ thương hiệu của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

Đại diện hãng hàng không cho biết Ánh Viên là một “ngôi sao sáng” của người Việt trẻ hiện nay - một thế hệ đang ngày càng phát triển và đạt được thành tựu trong nhiều lĩnh vực, góp phần ghi dấu ấn tên tuổi Việt Nam trên bản đồ thế giới. Điều này phù hợp với chiến lược mà Vietnam Airlinse hướng tới.
Kình ngư Ánh Viên gây ấn tượng trên đất Mỹ

Nguyễn Thị Ánh Viên (SN 1996, TP Cần Thơ) là VĐV Nam có nhiều thành tích nổi bật trong Đội tuyển Bơi lội Quốc gia. 19 tuổi, Ánh Viên đã giành 8 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng cho Việt Nam. Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2015 ở Singapore, cô đã phá 8 kỷ lục và được công nhận là vận động viên ngoài Singapore xuất sắc nhất. Đây cũng là VĐV đứng thứ 25 thế giới cự ly 400m tự do của nữ và thứ 32 thế giới nội dung 400m hỗn hợp. Năm 2015, Ánh Viên trở thành đại úy quân đội trẻ nhất tại Việt Nam và được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Nguyễn Thị Ánh Viên đồng thời là VĐV duy nhất của Việt Nam, từ khi hội nhập 1993, được đầu tư trọng điểm. Cô được tập huấn dài hạn trong 4 năm tại Florida, Hoa Kỳ (cường quốc số 1 về bơi lội) với kinh phí lên tới gần 7 tỷ đồng.

Mới đây nhất vào tháng 3/2016 Ánh Viên xuất sắc giành HCB nội dung 400m hỗn hợp nữ giải Vô địch bơi lội Arena Pro Swim Series (Mỹ). Tại giải này, Ánh Viên thi đấu xuất sắc và giành HCB ở nội dung 400 hỗn hợp.

Từ khởi điểm là một VĐV bơi lội năng khiếu của quốc gia đến vị trí người nắm giữ kỷ lục SEA Games, câu chuyện của Ánh Viên truyền cảm hứng cho sự phát triển của Vietnam Airlines ở chặng đường phía trước.

Cũng như những ngôi sao thế hệ trẻ đầy kỳ vọng khác, Ánh Viên luôn nỗ lực không ngừng mỗi ngày để vượt qua giới hạn của bản thân, hướng đến mục tiêu đạt huy chương tại Olympic Rio 2016. Những nỗ lực này không chỉ của riêng Ánh Viên, mà luôn hướng đến một mục đích cao cả hơn là làm rạng danh tên tuổi đất nước.

Ngoài Ánh Viên, dàn sao làm Đại sứ thương hiệu cho Vietnam Airlines còn có 3 gương mặt xuất sắc khác là Nguyễn Lê Cẩm Hiền - nhà vô địch cờ vua thế giới lứa tuổi U8 trong hành trình chinh phục; doanh nhân xã hội Tạ Minh Tuấn - người sáng lập HELP International, một sáng kiến phục vụ xã hội, giúp thay đổi cách nhìn cuộc sống và làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn và Lâm Gia Khang - nhà thiết kế thời trang vừa nhận giải thưởng nhà thiết kế triển vọng năm 2015 do Elle Vietnam tổ chức.

Gia Văn

Bình luận