Lật đổ M.U, Real chiếm ngôi CLB giàu nhất hành tinh

Mặc dù có lợi nhuận tăng 42% so với mùa giải trước nhưng Man Utd vẫn bị Real Madrid lật đổ, qua đó chiếm luôn vị trí số 1 trong bảng xếp hạng những đội bóng giàu nhất hành tinh.

Mặc dù có lợi nhuận tăng 42% so với mùa giải trước nhưng Man Utd vẫn bị Real Madrid lật đổ, qua đó chiếm luôn vị trí số 1 trong bảng xếp hạng những đội bóng giàu nhất hành tinh.

Với lượng fan khổng lồ và cách làm việc hiệu quả của ban lãnh đạo, Man Utd đã dẫn đầu bảng xếp hạng những đội bóng giàu nhất hành tinh trong 9 năm liên tiếp. Tuy nhiên, ở bản thống kê mới nhất được tạp chí Forbes công bố, Quỷ đỏ đã mất vị trí này vào tay Real Madrid.

Cụ thể, đội bóng Hoàng gia đã đút túi 103 triệu euro (lợi nhuận tăng 76%) so với thời điểm này mùa giải trước. Tính tổng cộng, tài sản của đội bóng mang biệt danh Kền kền trắng đã đạt ngưỡng 2,532 tỷ euro, đứng đầu bảng xếp hạng những đội bóng giàu nhất hành tinh.

Trong khi đó, dù doanh thu tăng 42% nhưng Man Utd vẫn bị tụt xuống vị trí thứ 2 với tài sản ước tính khoảng 2,429 tỷ euro.

Xếp thứ 3 trên bảng xếp này vẫn là Barca (1,995 tỷ euro). Lợi nhuận mà đội bóng xứ Catalan thu được trong năm vừa qua lên tới 99%, cao nhất trong top 10 đội bóng dẫn đầu.

Thứ hạng các đội bóng xếp sau không có quá nhiều thay đổi. Liverpool dù lợi nhuận tăng 5% vẫn tụt từ vị trí thứ 8 xuống thứ 10 với tổng tài sản ước tính 500 triệu euro. Một phần nguyên nhân do các đội bóng xếp sau liên tục tăng trưởng, đặc biệt là Man City. Với tổng tài sản 529 triệu euro, đội bóng áo xanh thành Manchester đã bứt phá từ vị trí thứ 13 lên thứ 9.

Chelsea với 691 triệu euro vẫn xếp ở vị trí thứ 7, kém Arsenal (thứ 4 – 1,017 tỷ euro), Bayern (thứ 5 – 1,005 tỷ euro) và AC Milan (thứ 6 – 725 triệu euro). Nhà ĐKVĐ Serie A, Juventus với 533 triệu bảng xếp ở vị trí thứ 8, tăng 1 bậc so với cùng kì năm ngoái.

Ngoài top 10, Tottenham đang xếp ở vị trí thứ 11. Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về Schalke (12), Dortmund (13), Inter Milan (14) và Lyon (15). Đội bóng duy nhất nằm ngoài châu Âu lọt top 20 là Corinthians (16). Trong khi đó, dù được đánh giá là là đội bóng có nguồn ngân sách lớn nhưng PSG vẫn không thể có mặt trong top 20.

Bảng xếp hạng 10 đội bóng giàu nhất hành tinh (Theo Forbes)

 
 
Theo Bongdaso


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.