Lê Quang Liêm gây "sốc" tại giải Siêu đại kiện tướng

Lê Quang Liêm vừa gây bất ngờlớn khi giành vị trí thứ nhì chung cuộc giải cờ vua siêu Đại kiện tướng quốctế Dortmund (CHLB Đức).

Lê Quang Liêm vừa gây bất ngờlớn khi giành vị trí thứ nhì chung cuộc giải cờ vua siêu Đại kiện tướng quốctế Dortmund (CHLB Đức).

Được đánh giá thấp trước khivào giải, nhưng với tinh thần thoải mái, Lê Quang Liêm đã phát huy tốt khảnăng và gây ấn tượng đặc biệt khi hòa hai ván với cựu vô địch thế giớiKramnik cũng như có trận thắng để đời với cựu á quân thế giới Peter Leko. 

Lê Quang Liêm gây "sốc" tại giải Siêu đại kiện tướng

Quang Liêm (phải) đã mang vinh quang về cho Việt Nam

Trong trận đấu cuối cùng củagiải đêm qua, kỳ thủ của Việt Nam đã thủ hòa với Ruslan Ponomariov, nhà vôđịch của giải và giành vị trí thứ nhì chung cuộc với  5,5 điểm sau 10 vánđấu (chỉ thua duy nhất một ván).

Với thànhtích này, Quang Liêm trở thành người Việt Nam đầu tiêntrong lịch sử bước lên bục danh dự ở một trong nhữnggiải đấu khó khăn và tầm cỡ nhất thế giới. 

Giải cờ vua siêu Đại kiệntướng quốc tế Dortmund thuộc hàng top 5 giải “đóng” (kỳ thủ tham dự hạn chế,thể thức thi đấu vòng tròn), uy tín nhất làng cờ thế giới.

Quy tụ hai nhà vô địch thếgiới (VĐTG), một á quân thế giới trong 10 năm gần đây, thêm vào 3 vị kháchmời được tuyển chọn rất khắt khe. Lê Quang Liêm tham dự giải đấu lần này vớitư cách khách mời. Kỳ thủ này cũng là tân binh trẻ nhất và có hệ số Elo (chỉsố để xếp hạng các kỳ thủ trong môn cờ vua) thấp nhất giải.

Theo Lưu Nhung
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.