Lê Quang Liêm vào vòng 2 World Cup cờ vua 2017

Đại kiện tướng Lê Quang Liêm có sự khởi đầu suôn sẻ khi giành quyền đi tiếp vào vòng 2 World Cup cờ vua 2017 trong khi đồng đội Nguyễn Ngọc Trường Sơn phải chờ tranh loạt tie-break

Đại kiện tướng Lê Quang Liêm có sự khởi đầu suôn sẻ khi giành quyền đi tiếp vào vòng 2 World Cup cờ vua 2017 trong khi đồng đội Nguyễn Ngọc Trường Sơn phải chờ tranh loạt tie-break. 

Hòa kỳ thủ hạng 550 thế giới Vitaly Kunin (Elo 2.551) sau 28 nước ở ván lượt đi, Lê Quang Liêm hạ quyết tâm rất cao phải vượt qua đối thủ người Đức kém mình gần 200 bậc này. Ván đấu lượt về tối 4-9 (giờ Tbilisi) diễn ra hết sức căng thẳng và phải sau 60 nước đi, kỳ thủ Việt Nam với lợi thế cầm quân trắng mới giành được chiến thắng. Lợi quân khi còn cả Hậu, Tượng lẫn 3 quân Chốt so với Kunin chỉ còn 1 Xe và 1 Chốt, Liêm buộc đối thủ phải bắt tay chịu thua.

Lê Quang Liêm vào vòng 2 World Cup cờ vua 2017 - Ảnh 1.

Quang Liêm đối đầu Vitaly Kunin

Giành chiến thắng 1,5-0,5, Lê Quang Liêm đi tiếp vào vòng hai, chờ đối đầu cùng Vidit Santosh, kỳ thủ Ấn Độ có Elo 2.702 cùng thứ hạng 41 thế giới, người đã vượt qua Delgado Ramirez với điểm số tương tự. Kết quả bốc thăm này khá thú vị đối với kỳ thủ Việt Nam và anh hoàn toàn có khả năng đi tiếp vào vòng trong.

Lê Quang Liêm vào vòng 2 World Cup cờ vua 2017 - Ảnh 2.

Nụ cười chiến thắng

Trong khi đó, Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Elo 2.629) thi đấu tương đối thành công khi cầm hòa đối thủ người Ấn Độ Adhiban Baskaran (2.677) ở cả hai ván cờ tiêu chuẩn. Vì thế, đôi bên phải bước vào những ván đấu tie-break phân định thắng thua.

Lê Quang Liêm vào vòng 2 World Cup cờ vua 2017 - Ảnh 3.

Nguyễn Ngọc Trường Sơn có hai ván hòa mở màn

FIDE World Cup vừa khai mạc tại Tbilisi, Georgia hôm 3-9 với sự góp mặt của 128 kỳ thủ hàng đầu, trong đó có cả kỳ thủ số 1 thế giới người Na Uy Magnus Carlsen. Đây là giải đấu có chất lượng bậc nhất trong hệ thống thi đấu của FIDE, ngoài sự hiện diện của đông đảo các hảo thủ, còn là tổng giá trị tiền thưởng lên đến 1,6 triệu USD. Ngoài nhà vô địch được nhận 120.000 USD, các kỳ thủ còn được nhận tiền thưởng tùy theo thành tích tại giải khi chỉ cần góp mặt ở vòng đầu tiên cũng chắc chắn được nhận đến 6.000 USD.

Lê Quang Liêm vào vòng 2 World Cup cờ vua 2017 - Ảnh 4.

Kỳ thủ số 1 thế giới Magnus Carlsen

Sau hai lượt đấu ván đầu tiên, cùng với Lê Quang Liêm, những kỳ thủ được đánh giá cao đều giành quyền đi tiếp như Magnus Carlsen, So Wesley, Fabiano Caruana, Vladimir Kramnik, Levon Aronian, Hikaru Nakamura…

Theo Nld.com.vn/Ảnh: M.Châu


Lê Quang Liêm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.