Leicester xuất sắc vào tứ kết ngay lần đầu dự Champions League

Hai bàn thắng của Wes Morgan và Marc Albrighton đã giúp Leicester giành chiến thắng 2-0, qua đó ngược dòng đánh bại Sevilla 3-2 chung cuộc

Hai bàn thắng của Wes Morgan và Marc Albrighton đã giúp Leicester giành chiến thắng 2-0, qua đó ngược dòng đánh bại Sevilla 3-2 chung cuộc để có mặt ở tứ kết Champions League ngay lần đầu tiên góp mặt.

Leicester xuất sắc vào tứ kết ngay lần đầu dự Champions League

Với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng để nuôi hy vọng ngược dòng giành tấm vé vào tứ kết lần đầu tiên trong lịch sử, Leicester chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Sevilla lại chọn lối chơi phòng ngự phản công chớp nhoáng và suýt chút nữa đã tạo đột biến.

Phút thứ 4, từ đường phất bóng của đồng đội bên phần sân nhà, Samir Nasri có bóng và xâm nhập vòng cấm Leicester trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc. Tuy nhiên, thủ thành Kasper Schmeichel đã chơi quá xuất sắc khi đổ người cản phá thành công. Phút 21, lại là một đường lên bóng rất nhanh bên cánh phải, Sarabia có khoảng trống và sút bóng rất nhanh từ khoảng cách hơn 20m, đáng tiếc lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Leicester ngược dòng trước Sevilla để lần đầu tiên trong lịch sử vào tứ kết Champions League
Leicester ngược dòng trước Sevilla để lần đầu tiên trong lịch sử vào tứ kết Champions League

Về phía Leicester, đội chủ nhà dù nắm thế chủ động nhưng các đường lên bóng của họ thường bị chặn đứng từ ngoài vòng cấm trước sự cơ động của bộ đôi tiền vệ trung tâm Iborra và N'Zonzi bên phía đội khách.

Bế tắc trong các tình huống triển khai tấn công, nhưng Leicester lại biết cách tạo đột biến từ những pha bóng cố định. Phút 27, Mahrez thực hiện cú đá phạt chếch bên hành lang cánh trái đưa bóng đến đúng vị trí của Wes Morgan để trung vệ đội trưởng đệm lòng cận thành mở tỷ số trận đấu.

Morgan mở tỷ số trận đấu
Morgan mở tỷ số trận đấu

Niềm vui của thủ quân đội chủ nhà
Niềm vui của thủ quân đội chủ nhà

Tổng tỷ số tạm thời là 2-2 sau hai lượt trận và Leiceter có lợi thế đi tiếp nhờ ghi được bàn thắng trên sân khách. Chính vì thế, đội chủ nhà chuyển sang lối chơi phòng ngự phản công, trong khi đội khách Sevilla buộc lòng phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy vậy, không có nhiều cơ hội được tạo ra trong phần còn lại của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, HLV Jorge Sampaoli có hai sự thay đổi người nhằm gia tăng sức tấn công với sự góp mặt của Mariano và Jovetic. Ngay lập tức thế công của đại diện La Liga được đẩy lên khá nhanh. Phút 53, may mắn đã không mỉm cười với họ khi cú dứt điểm từ khoảng cách gần 40m của Escudero lại đưa bóng dội xà ngang khung thành Leicester.

Khi mà sự thất vọng chưa kịp trôi qua, Sevilla bị dội thêm một gáo nước lạnh. Chủ nhà Leicester tổ chức phản công nhanh, bóng được Mahrez đưa vào vòng cấm và hậu vệ Sevilla phá không dứt khoát, Albrighton đón bóng ngay trước vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm rất nhanh khiến thủ môn Rico chỉ còn biết đứng im nhìn bóng vào lưới.

Albrighton ghi bàn ấn định chiến thắng cho Leicester
Albrighton ghi bàn ấn định chiến thắng cho Leicester

Niềm vui của Albrighton
Niềm vui của Albrighton

Sau khi đã có 2 bàn thắng làm vốn và rộng cửa giành vé đi tiếp, đội hình Leicester đã lùi hết về phần sân nhà nhường thế trận cho Sevilla. Tuy nhiên đội khách vẫn không thể tìm ra cách xâm nhập vòng cấm và khó khăn càng thêm chất chồng đối với Sevilla, khi tiền vệ Nasri nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau tình huống “thiết đầu công” với Vardy.

Nasri nhận thẻ đỏ rời sân
Nasri nhận thẻ đỏ rời sân

Schmeichel kết thúc hy vọng của Sevilla với pha cản phá 11m thành công
Schmeichel kết thúc hy vọng của Sevilla với pha cản phá 11m thành công

Trong thế thi đấu thiếu người, Sevilla bất ngờ có cơ hội ghi bàn khi Schmeichel phạm lỗi với Vitolo trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, N'Zonzi đã không thể đánh bại được thủ thành đội chủ nhà.

Kết thúc trận đấu, Leicester bảo toàn chiến thắng 2-0, qua đó vượt qua đối thủ với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 3-2 để lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở tứ kết Champions League.

Đội hình thi đấu
Leicester: Schmeichel; Simpson, Huth, Morgan, Fuchs; Albrighton, Ndidi, Drinkwater, Mahrez (Amartey 89’); Okazaki (Slimani 63’), Vardy.
Sevilla: Rico, Pareja, Rami, Mercado (Mariano 46’), Escudero, Sarabia (Jovetic 46’), Iborra, N'Zonzi, Nasri, Vitolo, Ben Yedder (Correa 68’)

Theo Bongdaplus.vn


Champions League

Sevilla

Leicester


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.