Lionel Messi – Thợ săn đáng sợ nhất lịch sử siêu kinh điển

Với 21 lần xé lưới Real Madrid, siêu tiền đạo Lionel Messi của Barcelona đang là sát thủ đáng sợ nhất trong lịch sử các trận siêu kinh điển.

Với 21 lần xé lưới Real Madrid, siêu tiền đạo Lionel Messi của Barcelona đang là sát thủ đáng sợ nhất trong lịch sử các trận siêu kinh điển.

Vào 23h hôm nay (25/10 – giờ Việt Nam), Barcelona sẽ có chuyến làm khách trên sân của Real Madrid trong khuôn khổ vòng 9 La Liga 2014/15. Giới chuyên môn nhận định, đây là chuyến đi dễ khó về đối với thầy trò HLV Luis Enrique, bởi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang sở hữu phong độ hủy diệt.

8 lần xung trận gần nhất, Real toàn thắng với 35 lần sút tung lưới đối phương (trung bình 4,375 bàn/trận). Trong đó 5 trận diễn ra tại Bernabeu, các học trò của HLV Carlo Ancelotti đều ghi 5 bàn mỗi trận và chỉ để lọt lưới 2 lần. Cristiano Ronaldo là người đóng góp nhiều nhất vào chuỗi 8 chiến thắng của Real với 16 bàn (chiếm 45,7% số bàn thắng của cả đội). Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng đang đứng thứ 7 trong danh sách “Vua dội bom” trong lịch sử El Clasico với 13 pha lập công.

Cho dù cả núi thách thức đang chờ tại Bernabeu nhưng Barca chẳng hề e ngại. Các cule tin rằng, mũi đinh ba Messi – Suarez – Neymar sẽ khoan thủng mọi phòng tuyến của Real và đem về chiến thắng cho gã khổng lồ xứ Catalunya. Trong đó, siêu sao người Argentina dĩ nhiên là cầu thủ được kỳ vọng nhất.

Kể từ khi được đôn lên đội 1 đá cho Barca, Messi tham dự 28 trận siêu kinh điển. Chừng đó là quá đủ để giúp anh đi vào lịch sử trận đấu này với 21 lần xé lưới Kền kền trắng. Nhờ tài săn bàn thiên bẩm của mình, M10 đã đem về cho Real 14 trận thắng, 7 trận hòa sau 28 trận. Thành tích này tốt hơn rất nhiều so với những gì Ronaldo đem lại cho Real (thắng 5 hòa 6 thua 10).

Lionel Messi – Thợ săn đáng sợ nhất lịch sử siêu kinh điển
Đóng góp của Messi cho Barca trong các trận siêu kinh điển lớn hơn rất nhiều những gì Ronaldo mang lại cho Real
.

Ngoài 21 bàn thắng, Messi còn có 12 pha kiến tạo trong các trận El Clasico, trong khi CR7 chỉ có 1 lần. Hai chuyến làm khách tại Bernabeu gần nhất, chủ nhân của 4 Quả bóng vàng liên tiếp khai hỏa tới 4 lần, trong đó có cú hat-trick vào lưới Diego Lopez ở trận lượt về mùa trước, giúp Barca thắng ngược 4-3.

Sát cánh bên cạnh Messi trong chuyến hành quân tới Madrid là Neymar. Trong trận ra mắt El Clasico mùa trước tại Nou Camp, tiền đạo người Brazil làm một trong những người chơi hay nhất. Ngoài những pha đi bóng kỹ thuật và tốc độ khủng bố hàng thủ Real, Neymar còn ghi bàn góp phần vào chiến thắng 2-1 của Barca. Cùng với sự hỗ trợ của Luis Suarez – Vua phá lưới châu Âu mùa trước, Barca có quyền tự tin trong việc chinh phục chảo lửa Bernabeu đêm nay.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.