Liverpool: “Thiên đường” không có chỗ cho sự “run rẩy”

Liverpool có thừa nhiệt huyết ở trận chung kết Champions League nhưng họ lại thiếu đi “máu lạnh” để thành công. Dù sao, The Kop cũng tự hào rằng họ chỉ thua nhà vô địch

Liverpool có thừa nhiệt huyết ở trận chung kết Champions League nhưng họ lại thiếu đi “máu lạnh” để thành công. Dù sao, The Kop cũng tự hào rằng họ chỉ thua nhà vô địch.

Sau trận chung kết Champions League, HLV Jurgen Klopp thừa nhận: “Việc Salah rời sân là cú sốc lớn. Chúng tôi mất hẳn sự tự tin, lạc quan và bị đối thủ gây sức ép trở lại”. Phát biểu ấy đã nói lên tất cả “tính cách” của Liverpool.

Liverpool đã gục ngã trước Real Madrid đầy bản lĩnh

Liverpool đã gục ngã trước Real Madrid đầy bản lĩnh

Chấn thương của Mohamed Salah là điều không ai muốn. Nhưng vấn đề ở chỗ, Liverpool cần phải biết đương đầu với khó khăn. Nhưng đó là điểm yếu lớn nhất của họ dưới thời HLV Jurgen Klopp.

Liverpool có thể thi đấu bùng nổ và khiến cho Real Madrid lâm vào bị động trong thời điểm đầu trận đấu. Nhưng kể từ sau khi Mohamed Salah rời sân, đội bóng thành phố Cảng nước Anh đã không còn duy trì sự chủ động như vậy.

Real Madrid bắt đầu có những đợt tấn công nguy hiểm thời điểm cuối hiệp 1. Cú đánh đầu của C.Ronaldo (Karius đẩy ra) và bàn thắng việt vị của Benzema là những điều báo hiệu về số phận của Liverpool.

Ngay đầu hiệp 2, Karius mắc sai lầm chết người khi ném bóng thẳng vào chân của Benzema. Tới phút 83, người gác đền này đã tiếp tục trở thành “tội đồ” khi bắt bóng trượt tay, tạo điều kiện cho Real Madrid có bàn thứ 3.

Quá dễ dàng để chỉ trích Karius. Đó là sai lầm hiển hiện, bất cứ ai cũng có thể thấy. Đó là sai lầm tệ hại mà đáng ra không xuất hiện trong trận chung kết Champions League. Nhưng cũng có thể cảm thông cho Karius. Bởi lẽ, đây là trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp của anh. Trước đó, Karius chưa từng thử sức ở cuộc chiến cân não khủng khiếp tới vậy.

Nhưng lật ngược vấn đề, chính Liverpool đã để mất thế trận vào tay của Real Madrid. Họ không còn duy trì sự khó chịu như thời gian đầu. Bản thân Klopp cũng thừa nhận các học trò không còn duy trì sự tự tin cần thiết. Bởi lẽ đó, sức ép dồn lên vai Karius lớn hơn. Anh không còn giữ được sự tỉnh táo, dẫn tới mắc sai lầm.

Liverpool xứng đáng được ngợi khen sau những gì đã thể hiện

Liverpool xứng đáng được ngợi khen sau những gì đã thể hiện

Nói vậy để thấy rằng, lỗi không chỉ thuộc về Mohamed Salah mà là cả toàn đội Liverpool. Thực tế cho thấy, trong mùa giải này, không ít lần The Kop bộc lộ sự non nớt khi gặp khó khăn. Trong hai lượt đấu với AS Roma, Liverpool đều thi đấu rất tệ, khi để đối thủ dồn lên. Hệ quả, họ đã phải hứng chịu những bàn thua liên tiếp. Hay như trận lượt về trước Man City ở Premier League, The Kop cũng liên tục để lọt những bàn thua cuối trận (dẫn trước 4-1 nhưng bị gỡ 4-3).

Với Jurgen Klopp, Liverpool có thể thừa chất lửa nhưng không phải là CLB giải quyết tốt khi gặp khó khăn. Có lẽ, những người hâm mộ Liverpool ao ước có một Gerrard trong đêm Kiev vừa qua.

Quả thực, Liverpool luôn thiếu thủ lĩnh đích thực như vậy để vực dậy CLB trong khó khăn. 13 năm trước, trong đêm Istanbul huyền ảo, Gerrard đã cho thấy phẩm chất thủ lĩnh tuyệt vời của mình.

Khi bị AC Milan dẫn trước 3 bàn, Gerrard đã hóa thân thành “ngọn đuốc sống” ở dưới sân. Anh liên tục hô hào, gào thét những đồng đội chiến đấu. Chính Gerrard đã mở màn cho cú lội ngược dòng thần kỳ trước Rossoneri.

Khó có thể so sánh đội hình năm 2005 với 2018 nhưng có một điều chắc chắn, thế hệ vàng của Liverpool bản lĩnh hơn hẳn. Điều đó thể hiện qua việc Dudek tự tin “múa may” trong loạt sút luân lưu, khiến cho Shevchenko hay Pirlo cũng… run sợ. Hay Xabi Alonso đầy bản lĩnh ở khu vực giữa sân, người có thể chống chọi là những bậc thầy của AC Milan. Cuối cùng, như đã nói ở trên, Liverpool thiếu đi thủ lĩnh đích thực.

Cũng chẳng thể trách Liverpool năm 2018. Họ bước vào trận chung kết với độ tuổi trung bình chưa đến 25 tuổi. Ngoài ra, tất cả thành viên trong đội hình Liverpool hiện tại đều chưa thi đấu trận chung kết Champions League (hay cúp châu Âu) nào.

Dù sao, những gì mà thày trò Jurgen Klopp làm được ở mùa giải này xứng đáng được khen ngợi. Họ đã vượt qua hàng loạt đối thủ, với lối chơi máu lửa và chỉ thất bại trước nhà vô địch. Suy cho cùng, không chỉ Liverpool, rất nhiều đối thủ khác cũng gục ngã trước bản lĩnh khủng khiếp của Real Madrid.

Liverpool chẳng cô đơn như chính lời bài hát truyền thống của CLB (You’ll never walk alone). Họ xứng đáng có chức vô địch khác trong lòng người hâm mộ. Liverpool là “thứ gia vị” quá đậm đà ở Champions League mùa này.

  Theo Dantri.com.vn


The Kop

Champions League

Liverpool

Mohamed Salah


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.