Lứa U23 Việt Nam hiện tại được kỳ vọng sẽ vô địch SEA Games 2019

Kỳ tích vào chung kết giải U23 châu Á 2018 sẽ là bước đệm quan trọng để bóng đá Việt Nam hướng tới chiếc HC vàng ở SEA Games 30 vào năm 2019

Kỳ tích vào chung kết giải U23 châu Á 2018 sẽ là bước đệm quan trọng để bóng đá Việt Nam hướng tới chiếc HC vàng ở SEA Games 30 vào năm 2019.

Suốt mấy chục năm qua, giấc mơ vô địch SEA Games của bóng đá Việt Nam vẫn chưa trở thành hiện thực.

SEA Games 29 vào năm ngoái, thầy trò HLV Hữu Thắng cũng rất được kỳ vọng với một lứa cầu thủ tài năng. Nhưng U22 Việt Nam đã phải chia tay ngay từ vòng bảng, trong nỗi thất vọng tột cùng của người hâm mộ.

Lứa U23 Việt Nam hiện tại được kỳ vọng sẽ vô địch SEA Games 2019 - Ảnh 1.

Lứa Công Phượng từng rất được kỳ vọng, nhưng đã bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 29.

Nhưng sau chiến tích giành ngôi vị Á quân giải U23 châu Á 2018, bóng đá Việt Nam đang thắp lên niềm tin sẽ một lần lên ngôi ở đấu trường SEA Games. Vì trong danh sách đội U23 Việt Nam vừa vào chung kết, có tới 16 tuyển thủ đủ tuổi dự SEA Games 30 vào tháng 8/2019 tại Philippines.

16 cầu thủ này gồm thủ môn Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Lê Văn Đại, Nguyễn Thành Chung, Vũ Văn Thanh, Trần Đình Trọng, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Phong Hồng Duy, Châu Ngọc Quang, Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Quang Hải, Bùi Tiến Dụng, Nguyễn Văn Toàn và Hà Đức Chinh.

Lứa U23 Việt Nam hiện tại được kỳ vọng sẽ vô địch SEA Games 2019 - Ảnh 2.

Có tới 16 cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại đủ tuổi dự SEA Games 30 vào năm 2019 tại Philippines.

Đặng Ngọc Tuấn, Nguyễn Văn Hoàng, trung vệ Bùi Tiến Dũng, Lương Xuân Trường, Phạm Đức Huy, Phan Văn Đức và Nguyễn Công Phượng là 7 tuyển thủ quá tuổi tham dự. Khá đáng tiếc cho Xuân Trường và Công Phượng, bởi họ cùng các ngôi sao của lò HAGL JMG đã từng rất được kỳ vọng ở SEA Games 29 cuối năm ngoái.

Trong số 16 cầu thủ đủ tuổi dự SEA Games 30 vào năm 2019, thủ môn Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Hậu, Văn Toàn, Đức Chinh và đặc biệt là Quang Hải chắc chắn sẽ càng "chín" hơn trong 1-2 năm tới.

Lứa U23 Việt Nam hiện tại được kỳ vọng sẽ vô địch SEA Games 2019 - Ảnh 3.

Lứa Quang Hải, Văn Thanh... được kỳ vọng sẽ chinh phục giấc mơ vàng SEA Games.

Nhìn cách những Quang Hải, Đức Chính, Văn Hậu, Văn Thanh... chơi tự tin, không hề cóng chân trước những đối thủ lớn như U23 Australia, Hàn Quốc, Qatar, Iraq hay Uzbekistan, có thể khẳng định chúng ta không ở khoảng cách xa so với các đội bóng hàng đầu châu lục.

Dưới bàn tay của "điều kỳ diệu Park Hang Seo", họ chắc chắn sẽ là nòng cốt của U23 Việt Nam ở kỳ SEA Games sắp tới và xa hơn là mục tiêu nâng tầm bóng đá Việt Nam một cách bền vững.

Theo Trí Thức Trẻ


U23 Việt Nam

SEA Games 30


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.