Luật FIFA mới: Sẽ dừng trận đấu 3 phút, nếu...

Những áp lực về việc tăng cường mức độ an toàn cho cầu thủ trên sân đã được FIFA xử lý khéo léo bằng một điều luật mới có lợi theo rất nhiều cách khác nhau cho cả cầu thủ và chính tổ chức này.

Những áp lực về việc tăng cường mức độ an toàn cho cầu thủ trên sân đã được FIFA xử lý khéo léo bằng một điều luật mới có lợi theo rất nhiều cách khác nhau cho cả cầu thủ và chính tổ chức này.
 
 
FIFA sẽ gia tăng sự đảm bảo cho các trường hợp cầu thủ bị choáng hoặc chấn động não trên sân, bằng cách trao quyền dừng trận đấu 3 phút cho các trọng tài. Thời gian này sẽ được sử dụng để các bác sĩ của đội có thể chăm sóc và kiểm tra tình hình cầu thủ.
 
Sau hàng loạt những tình huống mà các cầu thủ bị choáng nặng vẫn tiếp tục thi đấu trên sâu trong kỳ World Cup mùa hè qua, FIFA đã tuyên bố rằng vào trong tuần này, họ sẽ chính thức đưa điều luật nói trên vào áp dụng thực tế. Điều luật này được đề xuất bởi bác sĩ người Bỉ, ông Michel D'Hooghe - chủ tịch hội đồng y tế của cả FIFA và UEFA.
 
Theo đó, trong bất kỳ tình huống nào có một cầu thủ bị choáng, chấn động não hoặc các biểu hiện tương tự, trong tài chính sẽ có quyền tạm dừng trận đấu trong 3 phút để các bác sĩ và nhân viên y tế của đội bóng kiểm tra cho cầu thủ. Cũng chính các bác sĩ này sẽ có quyền quyết định liệu cầu thủ có thể thi đấu hay không.
 
Cách làm này không chỉ được lòng những CĐV khó tính, bản thân các CLB, mà còn có lợi cho chính FIFA. Đây được xem là một hình thức tránh trách nhiệm khi xảy ra những điều đáng tiếc của họ, bởi người cho phép cầu thủ thi đấu tiếp là các bác sĩ của chính đội bóng chủ quản.
 
Tại World Cup vừa qua, đã có nhiều cầu thủ bị choáng, tiêu biểu là Alvaro Perreira, Christoph Kramer, Javier Mascherano.
 
Theo Tiêu Hoa (Lao Động)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.