Lực sĩ mạnh nhất Trung Quốc và “cú đấm ngàn cân” khiến Chân Tử Đan phải choáng váng

Sở hữu võ công và thể lực còn hơn cả cha mình, đại lực sĩ Dương Tử Giang từng khiến nhiều đối thủ phải khiếp sợ trong đó có Chân Tử Đan

Sở hữu võ công và thể lực còn hơn cả cha mình, đại lực sĩ Dương Tử Giang từng khiến nhiều đối thủ phải khiếp sợ trong đó có Chân Tử Đan.

Lực sĩ sở hữu sức mạnh vô địch khiến Chân Tử Đan phải "chào thua"

Dương Tử Giang chính là anh cả trong số ba người con của đại lực sĩ Dương Tư - một vị huỳnh đệ cực kỳ thân thiết của Lý Tiểu Long.

Giống với cha mình, Dương Tử Giang được coi là một đại lực sĩ bởi anh là một VĐV thể hình chuyên nghiệp và là võ sư sở hữu đẳng cấp cao ở nhiều môn võ khác nhau. Dương Tử Giang cũng từng vô địch thể hình và tán thủ ở Trung Quốc và còn là cựu vô địch thể hình thế giới.

Khá bất ngờ khi website Itsamanslife.com của Mỹ đã gọi Dương Tử Giang là "Hercules Trung Quốc", giống như một số tờ báo phương Tây đã dùng để nói về Dương Tư.

Lực sĩ mạnh nhất Trung Quốc và cú đấm ngàn cân” khiến Chân Tử Đan phải choáng váng-1

Dương Tử Giang là nhà vô địch thể hình và là một cao thủ võ thuật đích thực.

Nếu xét về võ công, Dương Tử Giang thậm chí còn được đánh giá cao hơn so với cha của anh. Do Dương Tử Giang được đào tạo chuyên nghiệp hơn về MMA, bên cạnh nhiều môn võ như Karate, boxing, kickboxing, tán thủ, Vịnh Xuân Quyền…

Dương Tử Giang thường nhiều lần gây sửng sốt bằng màn hít đất chỉ bằng hai một ngón tay giống với huyền thoại Lý Tiểu Long. Anh cũng thường xuyên tập luyện bằng cách lên xà đơn bằng cách dùng 2 ngón tay giữa thay vì dùng cả bàn tay như người bình thường.

Lực sĩ mạnh nhất Trung Quốc và cú đấm ngàn cân” khiến Chân Tử Đan phải choáng váng-2

Dương Tử Giang từng vô địch thể hình thế giới trước khi là một võ sư.

Sở trường của Tử Giang là những đòn tay được đánh giá là có sức mạnh không hề thua kém những võ sĩ boxing hạng nặng hàng đầu thế giới. Một tờ báo Trung Quốc còn ca ngợi Tử Giang là người sở hữu "cú đấm ngàn cân" có thể hạ đo ván bất kỳ đối thủ nào chỉ bằng một cú duy nhất.

Có lần Dương Tử Giang từng gặp gỡ Chân Tử Đan khi hai người cùng tới Hồng Kông để theo học Vịnh Xuân của hai sư phụ Hoàng Thuần Lương và Diệp Chuẩn. Tại đây, Tử Giang và Chân Tử Đan đã giao lưu với nhau bằng hình thức đấu theo luật tán thủ.

Kết quả, Chân Tử Đan đã hoàn toàn bị lép vế trước sức mạnh của Tử Giang. Sau đó, Chân Tử Đan đã phải thừa nhận rằng anh không đủ thể lực để có thể so sánh với một võ sĩ chuyên nghiệp và còn là nhà vô địch thể hình như Dương Tử Giang.

Lực sĩ mạnh nhất Trung Quốc và cú đấm ngàn cân” khiến Chân Tử Đan phải choáng váng-3

Theo website Itsamanslife.com, Dương Tử Giang hiện đang là HLV chuyên đào tạo MMA ở Mỹ. Có lần, Dương Tử Giang còn nhấc bổng một võ sĩ người Mỹ nặng gần 90kg rồi ném xuống sàn trước khi khiến đối thủ bị hạ knock-out.

"Tôi không chọn võ thuật mà võ thật đã chọn tôi"

Dương Tử Giang sinh tại Hồng Kông ngày 3/7/1974. Anh từng có lần kể lại rằng: "Tôi bắt đầu được bố dạy võ từ khi mới lên 3 hay 4 tuổi gì đó. Lúc ấy, thật khó để tôi có thể tiếp thu những đòn thế cả ông. Nhưng ông ấy thường dùng cơ thể vạm vỡ của để dọa nạt tôi. Ông ấy đã đưa tôi đến võ đường Karate đầu tiên của tôi khi tôi lên 7 và tôi trở thành một võ sĩ kể từ đó".

Dương Tử Giang luyện võ cực kỳ miệt mài nhưng khi còn nhỏ, Tử Giang sở hữu thể lực và vóc dáng rất gầy còm yếu ớt. Mỗi lần đấu đối kháng với bạn xong, cơ thể của Tử Giang lại bị bầm tím.

Lực sĩ mạnh nhất Trung Quốc và cú đấm ngàn cân” khiến Chân Tử Đan phải choáng váng-4

Dương Tử Giang và cha (võ sư, diễn viên Dương Tư).

Cha của Tử Giang quyết định đưa con trai tới một phòng tập thể dục để bắt đầu tập tạ. Tử Giang rất thích thú và nói: "Cha hãy chờ mà xem. Rồi còn sẽ sở hữu vóc dáng còn mạnh mẽ hơn cả bác Bruce Lee (Lý Tiểu Long) và Sylvester Stallone".

Năm 1989, Dương Tư quảng bá một giải đấu thể hình đầu tiên của mình ở Hồng Kông và đã cử Tử Giang tham dự khi cậu mới ở tuổi 14. Thế nhưng, bằng tài năng của mình, Tử Giang ngay lập tức giành chức quán quân, chỉ sau 2 năm kể từ khi bắt đầu được đào tạo như một VĐV chuyên nghiệp.

Năm 2003, Dương Tử Giang dính phải một chấn thương rất nặng ở đầu gối. Tưởng chừng anh đã vĩnh viễn phải giải nghệ, không thể theo đuổi võ thuật và thể hình ở môi trường đỉnh cao nhưng bằng nghị lực của mình, anh đã vượt qua được bằng những giáo án tập luyện đặc biệt trong thời gian 8 tháng.

Khi chấn thương đã phục hồi, Tử Giang quyết định ép cân và anh đã giảm được hơn 60 pound (khoảng gần 30kg) chỉ trong vòng khoảng 2 tuần. Sau đó, anh trở lại tập luyện kickboxing và Muay Thái và sau này phát triển theo con đường trở thành một HLV của MMA.

Lực sĩ mạnh nhất Trung Quốc và cú đấm ngàn cân” khiến Chân Tử Đan phải choáng váng-5

Dương Tử Giang lập luyện rất nhiều môn võ khác nhau.

Dương Tử Giang tiết lộ, ngoài cha của anh thì một người khác trở thành nguồn cảm hứng để anh theo đuổi sự nghiệp của một võ sư sau khi đã giải nghệ dưới vai trò là một VĐV thể hình. Người này là võ sư Hoàng Thuần Lương - một đồng môn của Lý Tiểu Long và là học trò của huyền thoại Diệp Vấn.

"Sư phụ Hoàng Thuần Lương đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Ông ấy và bố của tôi thường thường nhắc tới Lý Tiểu Long từ khi tôi còn rất nhỏ. Điều đó truyền cảm hứng để tôi theo đuổi võ thuật".

Là một người Trung Quốc, sinh ra tại Hồng Kông nhưng sự nghiệp của Dương Tử Giang lại gặt hái nhiều thành công nhất ở Mỹ. Tử Giang từng khẳng định với một tạp chí của Mỹ rằng: "Có lẽ không phải tôi đã chọn võ thuật mà võ thuật đã chọn tôi".

Được biết ngoài dạy võ, Dương Tử Giang còn tham gia khá nhiều bộ phim của Mỹ như "Drunken Master", "Shaolin Temple", "Fist of Fury", "Way of the Dragon", "Snake in the Eagle's Shadow"…

Lực sĩ mạnh nhất Trung Quốc và cú đấm ngàn cân” khiến Chân Tử Đan phải choáng váng-6

Hai cha con Dương Tư và Dương Tử Giang.

Theo Trí Thức Trẻ


Dương Tử Giang

Chân Tử Đan

MMA


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.