Lukaku 3 trận tịt ngòi: Thiếu Paul Pogba “bơm” bóng, “cóng” lúc gian nan

Sau chuỗi ngày ghi bàn ầm ầm, bản hợp đồng 75 triệu bảng Lukaku của Man Utd đang chững lại

Sau chuỗi ngày ghi bàn ầm ầm, bản hợp đồng 75 triệu bảng Lukaku của Man Utd đang chững lại.

Man Utd trải qua 2 trận không thắng ở Ngoại hạng Anh, và chỉ vượt qua Benfica ở vòng bảng Champions League nhờ “quà biếu” của thủ môn 18 tuổi Mile Svilar. Hàng thủ bị chỉ trích, đặc biệt là thất bại 1-2 trước Huddersfield tuần qua, nhưng hàng công Man Utd cũng cần nhìn nhận lại.

Lukaku 3 trận tịt ngòi: Thiếu Pogba “bơm” bóng, “cóng” lúc gian nan - 1


Man Utd đang chơi đơn điệu, Lukaku quá "đói bóng"

Lukaku phải “giơ đầu chịu báng”. Trong 3 trận thất vọng ấy của Man Utd, tiền đạo người Bỉ “tịt ngòi”. Những thống kê chi tiết còn đáng buồn hơn như tung ra có vỏn vẹn… 4 cú dứt điểm, rê bóng thành công 3 lần, chuyền bóng 72% - quá nghèo nàn với một bản hợp đồng giá 75 triệu bảng.

Trên tờ Dailymail, cây bút Martin Samuel chỉ ra lý do khiến Lukaku chơi như gà mắc tóc thời gian qua: Thiếu Pogba “bơm” bóng. Tuyến tiền vệ MU phục vụ quá yếu ớt tới cựu sao Everton, và mọi thứ càng trở nên ít ỏi sau khi đồng hương của anh, Fellaini chấn thương.

Bộ đôi Matic - Herrera không thể liên kết nổi với hàng công vì chỉ quen đóng vai càn quét thu hồi bóng. Ở trận thua Huddersfield, Mkhitaryan bị quá tải ngồi dự bị, Lukaku “đói bóng” đến cùng cực ở hiệp 1, và dù rất nỗ lực di chuyển, anh cũng chạm bóng có 35 lần suốt trận, may mắn tung một đường chuyền cho Rashford gỡ gạc danh dự.

Hình ảnh của Lukaku bây giờ khác hoàn toàn với thời điểm sát cánh bên bạn thân Paul Pogba. Lối chơi của MU thay đổi khi vắng Pogba, từ kiểm soát bóng tốt và cấp bóng đều đặn cho hàng công chuyển sang phòng ngự, lạm dụng quá nhiều những pha treo bóng từ cánh của Ashley Young (dồn cả Smalling để không chiến trước Huddersfield).

Ashley Young tạt ổn (trước Huddersfield tung ra 12 quả tạt với 2 pha bóng đi đúng địa chỉ) nhưng đối thủ đã đề phòng. Không Fellaini, Man Utd chỉ còn mình Lukaku bởi Rashford, Mkhitaryan, Martial, Mata chỉ biết dùng chân chơi bóng, khi ấy đối thủ giao một trung vệ cao to theo Lukaku như hình với bóng là đủ khắc chế miếng tạt cánh của “Quỷ đỏ”.

Lukaku 3 trận tịt ngòi: Thiếu Pogba “bơm” bóng, “cóng” lúc gian nan - 2


Lukaku đang nhớ Paul Pogba da diết

Tựu trung lại, vắng Paul Pogba, Man Utd trở nên đơn điệu, dễ đoán bắt. Lukaku thuộc mẫu tiền đạo tì đè, càn lướt tốt nhưng anh không khéo, kĩ năng dứt điểm cũng chưa thuộc tầm “sát thủ” (ghi 11 bàn từ đầu mùa nhưng bỏ lỡ rất nhiều). Kết hợp một chân sút khô cứng với dàn vệ tinh nhanh, khéo bỗng lệch lạc trong trường hợp đối thủ phòng ngự số đông.

Lukaku tỏa sáng ở Everton nhờ HLV Ronald Koeman xây lối chơi tất cả phục vụ cho anh. Mourinho bê công thức ấy áp dụng ở Man Utd và thành công rực rỡ trong hơn 1 tháng đầu. Bão chấn thương càn quét, lịch thi đấu dày đặc bắt đầu làm kế hoạch của Mourinho vỡ, Lukaku bị đặt vào áp lực phải tỏa sáng thì “cóng chân”, dao động tâm lý.

2 vòng đấu tiếp theo ở Ngoại hạng Anh khó cực đại khi MU chạm trán Tottenham và Chelsea. Trận đại chiến đầu tiên mùa này cùng Man Utd gặp Liverpool, Lukaku đã gây thất vọng tràn trề. Liệu Mourinho có kế sách gì đặc biệt để chân sút người Bỉ trở lại?

Theo Khám phá


Paul Pogba

Man Utd

Lukaku


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.