Lượt đi vòng tứ kết Champions League: Rực lửa đại chiến

Juventus - Real Madrid, Liverpool - Man City là những cặp đấu đáng chú ý nhất vòng tứ kết

Juventus - Real Madrid, Liverpool - Man City là những cặp đấu đáng chú ý nhất vòng tứ kết. Dù vậy, những cuộc chiến còn lại cũng hứa hẹn sẽ có bất ngờ.

Real Madrid có bước qua “dớp”?

Trong kỷ nguyên Champions League, Real Madrid đã hai lần vượt qua Juventus ở những trận chung kết. Thế nhưng, có thực tế rằng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha luôn “sợ hãi” mỗi khi đối đầu với Lão bà ở vòng knock-out hai lượt.

Real Madrid hứa hẹn gặp nhiều khó khăn trước Juventus
Real Madrid hứa hẹn gặp nhiều khó khăn trước Juventus

Thống kê chỉ ra rằng, Real Madrid chưa hề đánh bại Juventus trong các trận đấu knock-out hai lượt (ở các mùa giải 1995/96, 2002/03, 2004/05, 2014/15). Đó là lý do khiến những người Real Madrid thực sự lo lắng.

Trong bối cảnh không còn cơ hội vô địch La Liga, Real Madrid chỉ còn cửa hướng tới chức vô địch Champions League. Bằng chứng là việc HLV Zidane đã cất rất nhiều trụ cột trong trận đấu với Las Palmas cuối tuần qua.

Juventus thực sự là thử thách khó khăn. Trong nhiều năm qua, họ đều loại Real Madrid bởi lối chơi phòng ngự khó chịu. Chỉ cần giữ đúng bản ngã này, Lão bà có thể khiến tiếp tục khiến Los Blancos “đổ mồ hôi hột” thêm lần nữa.

Nếu đúng theo dự kiến, đây sẽ là cuộc chiến của CLB sở hữu hàng công rất mạnh và CLB có hàng thủ vững chắc. Cán cân chưa lệch hẳn về bên nào. Thậm chí, Juventus tiềm ẩn sự nguy hiểm bởi những đòn phản công chớp nhoáng.

Có tin vui cho Real Madrid là C.Ronaldo rất “mắn” bàn mỗi khi chạm trán với Juventus. Trong 5 lần gặp đội bóng Italia, CR7 đã ghi tới… 7 bàn thắng. Gần nhất, cầu thủ này đã lập cú đúp vào lưới Buffon ở chung kết Champions League. Chia sẻ trước báo giới, Buffon thừa nhận rằng “mất ngủ” khi chạm trán với C.Ronaldo.

Người Anh quyết chiến

Lá thăm may rủi đã khiến hai CLB Anh Liverpool và Man City buộc phải tử chiến ở Champions League. Đây cũng là trận đấu rất đáng mong đợi. Về lý thuyết, hai CLB này đã quá quen thuộc nhau. Họ có thể nắm từng đường đi nước bước của nhau.

Dù vậy, đấu trường Champions League khác xa hoàn toàn. Ở đó, yếu tố kinh nghiệm có thể trở thành “thứ vũ khí” lợi hại. Liverpool từng “làm mưa làm gió” ở đấu trường này trong quá khứ nhưng Man City cũng đang nổi lên những năm gần đây.

Man City đang chiếm ưu thế tuyệt đối ở Premier League nhưng đó là chặng đường dài. Trong khi đó, hai cuộc đối đầu với Liverpool, họ chỉ giành 1 chiến thắng và thua 1 trận.

Thực tế, lối chơi của Liverpool khá kỵ dơ với Man City. Họ không lui về phòng ngự như phần lớn đối thủ từng chạm trán với Man “xanh”. Thay vào đó, thày trò Jurgen Klopp chủ trương chơi pressing rất “rát”, khiến lối chơi của Man City tê liệt ở nhiều thời điểm.

Ở hai giải đấu chính, Man City chỉ thua Liverpool và Shakhtar Donetsk. Đó đều là CLB dám chơi sòng phẳng với thày trò HLV Pep Guardiola. Bởi lẽ đó, người ta đang chờ đợi vào cuộc tử chiến giữa hai CLB Anh.

Đại chiến nước Anh giữa Liverpool và Chelsea rất đáng được mong chờ
Đại chiến nước Anh giữa Liverpool và Chelsea rất đáng được mong chờ

Bất ngờ xảy ra?

Về lý thuyết, Barcelona và Bayern Munich được đánh giá cao hơn AS Roma và Sevilla. Nhưng ở vòng tứ kết, mọi bất ngờ đều có thể ập đến bất kỳ lúc nào. Trong lần gặp nhau gần nhất (bảng E Champions League 2015/16), AS Roma từng suýt chiến thắng Barcelona trên sân nhà, trước khi thảm bại 1-6 ở Nou Camp.

Tuy nhiên, “Bày sói” đã khác rất nhiều so với cách đây 2 năm. Ở vòng bảng, họ từng bất bại trong cả hai lần đối đầu với Chelsea với thế trận nhỉnh hơn. Bên cạnh đó là trận hòa trước Atletico Madrid. Vẫn biết, AS Roma ở tầm dưới hơn khá nhiều so với Barcelona nhưng CLB Italia không bao giờ đầu hàng một cách dễ dàng.

Ở cặp đấu còn lại, Bayern Munich sẽ chạm trán với Sevilla, đội bóng vừa loại MU ở vòng 1/8 Champions League. Thực tế, “Hùm xám” chưa thực sự ổn ở thời điểm này, đặc biệt ở hàng phòng ngự. Ngoài ra, họ cũng không thể thắng trong những lần hành quân tới Tây Ban Nha trong 4 mùa giải gần nhất (đều thua Real Madrid, Barcelona).

Sevilla cũng cho thấy họ không phải là CLB dễ bắt nạt khi chơi trên chân MU trong cả hai lượt đấu. Chỉ cần có thế trận hợp lý và tận dụng cơ hội, CLB Tây Ban Nha hoàn toàn có cửa làm nên bất ngờ.

Theo Dantri.com.vn


Champions League

Liverpool

Real Madrid

Man City

Juventus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.