Lý do Công Vinh "dửng dưng" với những kỷ lục

AFF Cup 2016 là nơi Công Vinh phá hàng loạt kỷ lục trong màu áo ĐT Việt Nam.

AFF Cup 2016 là nơi Công Vinh phá hàng loạt kỷ lục trong màu áo ĐT Việt Nam.

Kết thúc vòng bảng AFF Cup 2016, Công Vinh tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn của mình cho ĐT Việt Nam. Anh "nổ súng" trong 2 trận đấu gặp Myanmar và Campuchia, đúng vào thời điểm đoàn quân áo đỏ gặp khó khăn lớn nhất.

Tiền đạo xứ Nghệ cũng đã thiết lập hàng loạt kỷ lục mới. Hiện anh là chơi nhiều trận nhất (83 trận) và ghi nhiều bàn nhất (51 bàn) cho ĐT Việt Nam. Tính riêng tại AFF Cup, Vinh cũng đã trở thành cầu thủ Việt Nam có nhiều pha lập công nhất (15 bàn), vượt thành tích của Huỳnh Đức (14 bàn).

"Hoành tráng" hơn, CV9 hiện đang xếp thứ 7 ở top 10 chân sút hàng đầu trong màu áo các ĐTQG trên thế giới còn đang thi đấu. Với 51 bàn, Công Vinh đứng trên Neymar, Van Persie, Dzeko và chỉ kém Rooney chút ít (53 bàn).

Nhưng trong khi những thành tích trên được nhiều người hâm mộ nhắc đi nhắc lại thì bản thân Công Vinh không quá để tâm. Sau cột mốc 50 bàn thắng, tiền đạo xứ Nghệ nói: "Bàn thắng đó với tôi không quan trọng bằng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Myanmar".

Hôm sau, anh bỏ tiền ra mua rau cải và tự tay nấu canh cho toàn đội ăn. Ai cũng khen ngon, vậy là đủ, kỷ lục hay top 10 cứ gác lại một bên đã.

Lý do Công Vinh dửng dưng với những kỷ lục - Ảnh 2.

Công Vinh nấu canh cho toàn đội.

Ở giải đấu cuối cùng với ĐTQG, Vinh rất trân trọng từng giây phút có mặt trên sân. Anh hoạt động không biết mệt mỏi, liên tục tranh cướp bóng, làm tường cho đồng đội, lùi xuống phối hợp và chọn thời điểm để tung ra cú dứt điểm.

Ghi được bàn đương nhiên là chuyện tốt, nhưng chuyền cho đàn em lập công cũng rất tuyệt vời, hoặc thậm chí đơn giản hơn là chuyện gây sức ép làm đội bạn lúng túng. Chiến thắng mới là cái đích cuối cùng. 

Công Vinh hiểu rằng những trận đấu này anh không chỉ chơi vì mục tiêu chức vô địch AFF Cup mà còn nhằm truyền lại ngọn lửa nhiệt huyết cho đàn em. Chính HLV Hữu Thắng cũng nói với Vinh: "Cả đội nhìn vào em để đá đấy".

Lý do Công Vinh dửng dưng với những kỷ lục - Ảnh 3.

BLV truyền hình đã phải thốt lên: "Đâu cần Công Vinh có, đâu khó có Công Vinh".

Có một vài ý kiến trách Công Vinh đã nặng lời với Công Phượng khi bỏ lỡ cơ hội ở trận gặp Malaysia. Nhưng phần đông CĐV tin rằng hơn ai hết, CV9 đang cố giúp người đàn em sớm vượt qua được giai đoạn khó khăn hiện tại. Nói về chuyện "đạp lên giông bão" mà tỏa sáng trở lại, Phượng có thể tham khảo rất nhiều từ Vinh.

Con số là vật chết, tinh thần mới là thứ luôn cần được nuôi dưỡng. Nhìn vào những gì đội trưởng đã và đang làm, các thành viên trong ĐT Việt Nam sẽ học hỏi được rất nhiều, hơn hẳn cái gọi là "vượt Neymar, bám sát Rooney" kia.

Theo Trí Thức Trẻ


Công Vinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.