Mạc Hồng Quân nguy cơ bị “out” khỏi U23 VN

So với lần tập trung lên ĐTVN tham dự vòng loại Asian Cup 2015, phong độ của Hồng Quân ở đợt tập trung U23 này giảm sút trông thấy. Và nếu như tiền đạo người Czech không thể hiện được tài năng của mình, anh cũng có khả năng bị loại, như bao cầu thủ không đạt yêu cầu về chuyên môn khác ở ĐT U23 hiện tại.

 So với lần tập trung lên ĐTVN tham dự vòng loại Asian Cup 2015, phong độ của Hồng Quân ở đợt tập trung U23 này giảm sút trông thấy. Và nếu như tiền đạo người Czech không thể hiện được tài năng của mình, anh cũng có khả năng bị loại, như bao cầu thủ không đạt yêu cầu về chuyên môn khác ở ĐT U23 hiện tại.


Hồng Quân là một trong những cầu thủ được kỳ vọng nhất trong thành phần lực lượng U23 VN. Thậm chí, anh còn là niềm hy vọng của HLV Hoàng Văn Phúc tại SEA Games năm nay. Những ai từng chứng kiến Hồng Quân thi đấu tại vòng loại Asian Cup 2015 vừa qua, đều thừa nhận việc anh được triệu tập khoác áo U23 lần này là hoàn toàn xứng đáng.

Tuy nhiên, sau 2 trận giao hữu vừa qua, Hồng Quân đều để lại sự thất vọng lớn với BHL và người hâm mộ. Anh không ghi được một bàn thắng nào, thi đấu mờ nhạt trong lối chơi của cả đội.

Ở trận gặp CLB Kashima Antlers tối 4/6, Hồng Quân được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu, nhưng anh hầu như không thể hiện được gì nhiều, ngoài một vài đường chuyền và di chuyển rộng nhằm thu hút đối phương. Điều đáng nói, trong vai trò của một tiền đạo cắm, nhiệm vụ chính của Hồng Quân là ghi bàn, nhưng anh lại không làm được điều đó.

Phút 66, khi U23 VN bị dẫn 2-1, HLV Hoàng Văn Phúc đã rút Hồng Quân và thay bằng tiền đạo trẻ Hà Minh Tuấn. Sự thay đổi ngay lập tức giúp lối chơi tấn công của U23 VN được cải thiện và phút 80, Danh Ngọc có bàn thắng ấn định tỷ số hòa 2-2.

Mạc Hồng Quân, Hoàng Văn Phúc, U23 VN

Hồng Quân thi đấu mờ nhạt trận gặp CLB Kashima Antlers. Ảnh: SN

“Hồng Quân đã không thể hiện được nhiều như những gì BHL kỳ vọng và chúng tôi buộc phải thay cậu ta ra để nhường cơ hội cho các cầu thủ khác”, HLV Hoàng Văn Phúc lý giải vì sao lại thay Hồng Quân trong hiệp 2.

Còn ở trận giao hữu với Than Quảng Ninh, mọi thứ còn tệ hơn với Hồng Quân khi tiền đạo này chỉ chơi được 20 phút, trước khi bị thay ra. Trong thời gian ngắn trên sân, Hồng Quân có một cơ hội rất ngon ăn, nhưng đã bỏ lỡ đáng tiếc.

Với những gì đang thể hiện, rõ ràng Hồng Quân không có một phong độ tốt nhất. Điều gì đã xảy ra với tiền đạo được kỳ vọng lớn nhất ở U23 này?

Thực tế, những nghi ngại của giới chuyên môn với phong độ của Hồng Quân không phải bây giờ mới xuất hiện. Kể từ khi kết thúc vòng loại Asian Cup 2015, Hồng Quân về nước và chỉ tập luyện duy trì. Thời gian chủ yếu của anh là luyện thi cuối cấp. Phải đến cuối tháng 5, Hồng Quân mới thi xong và anh về ngay Việt Nam để tập trung lên U23.

Ngoài thể lực có vấn đề, thì tâm lý của Hồng Quân cũng không thực sự tốt, khi anh chịu nhiều áp lực từ sự kỳ vọng lớn của BHL và người hâm mộ. Hy vọng là với những gì đã, đang xảy ra, Hồng Quân sẽ có những điều chỉnh để tìm lại hình ảnh, phong độ của mình. Nếu không, chưa biết điều gì sẽ xảy ra với anh trong những ngày tới.

“Tướng” Phúc nói gì khi Michel Lê bất ngờ chia tay U23 VN?

“Michel đã nói với tôi rằng cậu ấy phải về Pháp ngay vì nhận được lệnh triệu tập của CLB Metz ở giải hạng Hai. Cả đội hơi bất ngờ vì Michel Lê chưa có nhiều cơ hội để thể hiện tài năng. Chính vì thế, tôi đã nói với Michel Lê và phía gia đình cầu thủ này rằng nếu những lần tới có về nước thử việc, U23 VN luôn rộng cửa đón tiếp”, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.

Đánh giá về chuyên môn của Michel Lê, ông Phúc cho biết chỉ sau 4 buổi tập và 45 phút đá trận giao hữu với Than Quảng Ninh, chưa thể nói lên điều gì.

“Thực lực của Michel Lê thế nào vẫn cứ phải ra sân tập luyện, thi đấu mới đánh giá được. Michel mới thử việc được vài buổi, lại chưa thích ứng với thời tiết Hà Nội nên chưa thể hiện được gì nhiều. Chúng tôi đang chờ tới trận gặp HN T&T rồi sẽ có đánh giá, nhưng Michel Lê lại bất ngờ xin rút lui”, ông Phúc nói.

Trong quá khứ, nhiều cầu thủ Việt kiều không thể trụ lại được, khi có sự cạnh tranh không lành mạnh của các cầu thủ Việt Nam. Nhiều người cho rằng Michel Lê cũng rơi vào cảnh tương tự trong lần thử việc này, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc đã phủ nhận: “U23 lần này là một tập thể tốt, các cầu thủ trẻ đều khao khát cống hiến, thể hiện mình, nhưng không vì lợi ích riêng mà vì cái chung. Michel Lê cũng nói chút ít tiếng Việt, lại có bố mẹ đều là người Việt Nam, nên sống hòa nhập với các cầu thủ trong đội. Tôi được biết sau những buổi tập, các cầu thủ U23 VN cũng giúp đỡ Michel nhiều, vì cầu thủ này cùng mẹ ở ngay tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam”.

Như vậy là sự kỳ vọng vào một trung vệ có chiều cao lý tưởng, có chuyên môn cao và đặc biệt là khả năng chỉ huy hàng phòng ngự của HLV Hoàng Văn Phúc, đã không được Michel Lê đáp ứng. Dù cầu thủ này vẫn có thể quay trở lại Việt Nam thử việc trong thời gian tới, nhưng khả năng đó rất khó xảy ra. Chắc chắn phải có nguyên nhân nào đó, Michel Lê mới về nước sớm như vậy.


Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.