Mắc lỗi ngớ ngẩn trong trận Viettel vs Hà Nội, trọng tài cấp FIFA bị đình chỉ

Các trọng tài điều khiển trận đấu giữa CLB Viettel và Hà Nội FC đã bị kỷ luật và treo còi 3 trận vì những lỗi trong việc điều hành trận đấu, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuối cùng

Các trọng tài điều khiển trận đấu giữa CLB Viettel và Hà Nội FC đã bị kỷ luật và treo còi 3 trận vì những lỗi trong việc điều hành trận đấu, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuối cùng.

Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Ban điều hành giải thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã họp bàn về công tác trọng tài ở 3 vòng đầu V.League 2019. Những quyết định kỷ luật nặng tay đã được đưa ra. Theo đó, trợ lý Nguyễn Trung Hậu và trọng tài chính Trần Đình Thịnh, những người điều khiển trận đấu giữa Viettel và Hà Nội FC đã bị đình chỉ trong các trận đấu tiếp theo. 

Cụ thể, ông Trần Đình Thịnh bị phạt vì mắc lỗi khá sơ đẳng khi không phát hiện ra tình huống phạm quy của thủ thành Văn Công khi cản phá cú sút penalty của tiền đạo Paulo của Viettel.

Mắc lỗi ngớ ngẩn trong trận Viettel vs Hà Nội, trọng tài cấp FIFA bị đình chỉ-1

Trọng tài Trần Đình Thịnh trong trận đấu giữa CLB Viettel và Hà Nội FC. Ảnh: Hiếu Lương

Theo luật của FIFA, trước khi chân của người sút chạm bóng, thủ môn phải đặt ít nhất 1 chân lên vạch cầu môn. Tuy nhiên, ở tình huống Joao Paulo thực hiện cú sút, thủ thành Văn Công đã tiến lên trước vạch vôi đến hơn một mét theo một cách rất lộ, trước khi chân của đối phương chạm bóng. Đáng nhẽ Viettel phải được thực hiện lại cú sút phạt đền này. Trọng tài biên Trung Hậu dù có góc quan sát tốt nhưng cũng bỏ qua tình huống phạm quy này.

Bên cạnh lỗi sơ đẳng trên, trọng tài Trần Đình Thịnh còn bỏ qua một lỗi rất nghiêm trọng của Quế Ngọc Hải khi vào bóng cả hai chân với Văn Kiên (chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo). Đây là tình huống khiến HLV Chu Đình Nghiêm vô cùng tức giận và ông đã chỉ trích trọng tài Thịnh trong phòng họp báo sau trận. 

Mắc lỗi ngớ ngẩn trong trận Viettel vs Hà Nội, trọng tài cấp FIFA bị đình chỉ-2

Ông Trần Đình Thịnh gây ra rất nhiều tranh cãi trong trận đấu. Ảnh: Hiếu Lương

Ngoài hai trọng tài kể trên, ông Nguyễn Ngọc Châu, người điều khiển trận đấu giữa CLB HAGL và Sài Gòn (vòng 3) và ông Trương Hồng Vũ, người điều khiển trận đấu giữa Quảng Nam và Hà Nội (vòng 2) cũng sẽ bị xem xét kỷ luật khi đã mắc lỗi trong các tình huống liên quan đến việc thổi phạt đền. 

Theo Trí Thức Trẻ


CLB Viettel

V.League 2019

Hà Nội FC


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.