Malaysia tạo nên cú sốc, biến Thái Lan thành cựu vô địch

Trong loạt đấu cuối cùng của vòng bảng, U-23 Việt Nam nhẹ nhàng đánh bại Campuchia với tỷ số 6-1 để cầm chắc tấm vé vào bán kết. Nhưng cú sốc thật sự lại đến từ trận đấu giữa Thái Lan và Malaysia khi mà đội bóng đã 16 năm liền thống trị Sea Games đã sớm bị phế truất bởi nỗ lực phi thường của người Mã...

Việt Nam thắng Campuchia là điều đã được dự đoán từ trước và thày trò ông Calisto không mất quá nhiêu sức để đạt được mục tiêu của mình khi ghi tới 6 bàn thắng vào lưới đối thủ trong khi chỉ mắc duy nhất một sai sót để Campuchia ghi được bàn thắng danh dự. Kết quả đó khiến cho Việt Nam vững bước đi trên con đường của mình và không mấy bận tâm tới cuộc đọ sức giữa U-23 Thái Lan và U-23 Malaysia diễn ra cùng giờ.

Malaysia buộc phải thắng Thái Lan trong trận đấu cuối cùng của vòng đấu bảng thì mới có vé đi tiếp. Nhưng rồi hy vọng của họ giảm dần khi mà người Thái có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 52 của trận đấu. nếu như kết quả như vậy được giữ nguyên, đồng nghĩa với việc Thái lan và Việt Nam sẽ là hai đại diện của bảng A lọt vào bán kết. Thái Lan sẽ gặp Singapore còn U-23 Việt Nam sẽ đọ sức với đội chủ nhà Lào.

Nhưng đúng vào lúc người ta tưởng rằng cục diện của bảng A đã an bài thì bất ngờ đã xảy ra. Malaysia không yếu đuối và thiếu sức chiến đấu như người ta tưởng. Họ vẫn cố gắng níu kéo và tận dụng từng cơ hội nhỏ nhất của mình để rồi trừng phạt người Thái bằng hai bàn thắng muộn trong 10 phút cuối cùng.

Tỷ số được san bằng là 1-1 ở phút thứ 80 - mọi chuyện vân diễn ra tốt đẹp với người Thái. Nhưng rồi cả bầu trời như sụp đỏ dưới chân họ khi mà U-23 Malaysia có được bàn thắng ấn định tỷ số ở đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng.

2-1 là tỷ số chung cuộc và Việt Nam bất ngờ được Malaysia "mời" lên ngôi đầu bảng và cùng với họ bước vào vòng bán kết. Còn Thái lan, sau 16 năm liền thống trị đấu trường Sea Games liên tiếp, họ đã chính thức bị phế truất nhờ sự ngoan cường của của các cầu thủ Malaysia trong ngày hôm nay.

Như vậy, Việt Nam ở ngôi đầu bảng sẽ gặp Singapore ở bán kết trong khi chủ nhà Lào sẽ đụng độ với Malaysia. Đây có lẽ là bất ngờ lớn nhất kể từ ngày môn bóng đá khởi tranh. Đấu trường Sea Games chắc chắn sẽ có nhà vua mới vào ngày 17 tháng 12 tới đây và hy vọng đó là thày trò HLV Calisto để bóng đá Việt nam hoàn thành giấc mơ thống trị khu vực!

Theo Trung Dũng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.