Man City chi 'bom tiền' tậu thần đồng nước Anh

"Gã nhà giàu" nước Anh đã xác định được mục tiêu bom tấn đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng năm sau, đó là tài năng trẻ Ross Barkley của Everton.

"Gã nhà giàu" nước Anh đã xác định được mục tiêu bom tấn đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng năm sau, đó là tài năng trẻ Ross Barkley của Everton.

Thực ra, đây không phải lần đầu tiên Man City công khai kế hoạch theo đuổi Ross Barkley. Tiền vệ 21 tuổi người Anh là mục tiêu mà The Citizens rất thèm khát ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, luật công bằng tài chính của UEFA đã không cho phép họ thực hiện kế hoạch của mình. Thay vào đó, đội bóng chủ sân Etihad chỉ có thể mang về những tân binh với mức giá rẻ hơn như Willy Caballero, Eliaquim Mangala hay Fernando.
Man City chi 'bom tiền' tậu thần đồng nước Anh
Ross Barkley sẽ là bom tấn của Man City mùa hè tới? 
Với một CLB giàu có và nhiều tham vọng như Man City, chắc chắn đội bóng này sẽ không dễ dàng từ bỏ những mục tiêu quan trọng của mình. Bằng chứng là các nhà ĐKVĐ Premier League đã chuẩn bị sẵn sàng số tiền lên tới 50 triệu bảng để hỏi mua ngôi sao của Everton ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm sau. Đó cũng là thời điểm mà Man City không còn phải chịu sức ép quá lớn từ luật công bằng tài chính.

Ở tuổi 21, Ross Barkley đang được đánh giá là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Anh. Mùa giải vừa qua, thần đồng sinh năm 1993 này đã có màn trình diễn ấn tượng tại sân Goodison Park khi đóng góp 7 bàn thắng sau 38 lần ra sân. Đó cũng chính là lý do khiến tiền vệ sinh ra ở vùng Merseyside nhanh chóng lọt vào mắt xanh của đội bóng lắm tiền nhiều của thành Manchester.

Thêm một lý do nữa khiến Man City quyết tâm chiêu mộ bằng được Ross Barkley, đó là đội bóng này đang cần bổ sung gấp vào đội hình những cầu thủ người Anh để phù hợp với quy định của liên đoàn bóng đá xứ sương mù. Theo quy định của FA, mỗi đội bóng phải có ít nhất 8 cầu thủ mang quốc tịch Anh hoặc xứ Wales trong đội hình. Trong khi đó, con số này của The Citizens hiện tại chỉ là 4 người.

Nếu đồng ý khoác áo Man City, Ross Barkley nhiều khả năng sẽ vượt qua Andy Caroll để trở thành cầu thủ Anh đắt giá nhất trong lịch sử. Trước đó, Liverpool đã phải trả cho Newcastle mức giá 35 triệu bảng để sở hữu Andy Caroll vào tháng 1/2011.

Theo Giả Hủ/VTC News


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.