Man Utd chia điểm trong trận cầu không bàn thắng trước Valencia

Được kì vọng sẽ giành chiến thắng, nhưng Man Utd chỉ được một trận hòa không bàn thắng trên sân nhà trước Valencia

Được kì vọng sẽ giành chiến thắng, nhưng Man Utd chỉ được một trận hòa không bàn thắng trên sân nhà trước Valencia. Chỉ giành một điểm ở lượt đấu thứ hai vòng bảng Champions League, Man Utd đã rơi xuống vị trí thứ hai bảng H sau Juventus.

Chiến thắng của Juventus trước Young Boys như lời thách thức cho Man Utd, thật tiếc đội bóng thành Manchester đã không thể đáp trả. Man Utd chơi không tệ, nhưng chưa đủ xuất sắc như kì vọng. So với trận đấu thua West Ham cuối tuần vừa qua, các học trò của Mourinho tiến bộ đáng kể, đặc biệt về mặt tinh thần thi đấu. Dẫu vậy để xứng tầm thương hiệu "Quỷ đỏ", họ còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Ở trận hòa này, Man Utd kiểm soát bóng 52% thời gian, 18 lần dứt điểm, bốn lần trúng khung thành đối phương. Valencia có 8 lần dứt điểm, chỉ một lần bóng đi trúng cầu môn của De Gea. Man Utd tấn công không sắc nét, nhưng Valencia cũng chủ trương phòng thủ chặt chẽ. Đội khách chơi rắn với nhiều pha phạm lỗi thô bạo, họ đã phải nhận tới sáu tấm thẻ vàng.

Man Utd chia điểm trong trận cầu không bàn thắng trước Valencia-1

Lukaku tiếc nuối sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở gần cuối trận

Trận hòa trước Valencia không đến mức thất vọng như khi Man Utd thua West Ham dẫu rằng thầy trò Mourinho cũng đã bốn trận không thắng. Áp lực cho Mourinho chưa hề giảm bớt, thậm chí ông vẫn có khả năng bị sa thải ngay trong tuần này. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng thể hiện nỗ lực cải thiện phong độ cho Man Utd, song với những cầu thủ hiện có thì cũng quá khó cho Mourinho. Sanchez, Lukaku, Rashford đều chơi rất nhạt nhòa, Pobga cũng không để lại dấu ấn.

Giành một điểm trước Valencia, Man Utd đã tụt xuống vị trí thứ hai với bốn điểm, họ đang kém đội đầu bảng Juventus hai điểm. Lượt đấu tới Man Utd sẽ đối đầu với Juventus, đó sẽ là trận đấu then chốt quyết định tới ngôi đầu bảng H và ảnh hưởng lớn tới con đường tìm vé vào vòng 1/8 của cả hai đội bóng.

Man Utd chia điểm trong trận cầu không bàn thắng trước Valencia-2

Pobga (phải) vẫn tươi tắn từ đầu trận tới cuối trận, bất chấp Man Utd đang kéo dài chuỗi trận không thắng lên con số 4

Man Utd bước vào trận đấu gặp Valencia với bốn sự thay đổi về nhân sự. Ở hàng thủ, Bailly thi đấu thay thế Lindelof ở vị trí trung vệ, Valencia cũng trở lại ở bên hành lang cánh phải. Trên hàng công, Sanchez và Rashford được đánh chính để hợp cùng với Lukaku tạo thành bộ ba tấn công của đội chủ nhà.

Các cầu thủ Man Utd bắt nhịp nhanh với trận đấu, họ dâng cao đội hình tấn công nhanh. Đó là hình ảnh rất khác biệt so với những gì đội bóng này thể hiện ở trận thua West Ham cuối tuần qua. Tuy nhiên, vẫn có chút thiếu tự tin trong cách chơi của đội chủ nhà. Mourinho vẫn dùng bộ ba tiền vệ Pogba, Matic và Fellaini nên khả năng luân chuyển bóng của Man Utd không được nhanh.

Sau khoảng hơn 10 phút đầu tiên áp đảo, Man Utd bắt đầu để hổng giữa và tạo cơ hội cho Valencia lên bóng phản công. Valencia cũng đang rất phập phù, đội bóng này thiếu các phương án đưa bóng vào trong vòng cấm địa Man Utd, họ thường xuyên phải sút xa nên không gây được nguy hiểm cho khung thành của De Gea.

Man Utd chia điểm trong trận cầu không bàn thắng trước Valencia-3

Các cầu thủ Valencia (áo trắng) thi đấu rất rắn. Trong hình Piccini đã phải nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Martial

Trong hiệp một, Man Utd cũng không có được nhiều tình huống dứt điểm, những điểm đáng chú ý nhất mà đội chủ nhà tạo ra là hai tình huống bóng chạm tay các cầu thủ Valencia ở trong vòng cấm địa, đáng tiếc trọng tài đều không thổi phạt đền.

Ngay đầu hiệp hai, Valencia có được cơ hội ngon ăn mở tuy nhiên Guedes lại dứt điểm vọt xà ngang ra ngoài. Đội khách nhanh chóng trở lại với thế trận phòng thủ, các cầu thủ Valencia chơi khá rắn, họ không ngần ngại phạm lỗi để chặn đứng các đợt tấn công của đội chủ nhà. Man Utd tấn công bế tắc, họ chỉ thực sự vùng lên ở những phút cuối trận.

Phút 86, Rahsford sút phạt đưa bóng dội xà ngang bật ra. Hai phút sau, từ quả phạt góc của Shaw, Lukaku đánh đầu vọt xà trong gang tấc. Một pha bóng mà tiền đạo người Bỉ thoải mái băng cắt đón quả phạt góc. Sự quyết tâm của Man Utd rất rõ, nhưng họ chưa đủ sắc nét để xuyên thủng hàng thủ dày đặc của Valencia, vậy nên trận đấu kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng.

Theo Dantri.com.vn


Champions League

Man Utd

Juventus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.