Man Utd: Kẻ ngáng đường lịch sử

Cứ khi nào một kỷ lục mới chuẩn bị được hình thành tại Premier League là Man Utd lại xuất hiện, hệt như một nỗi ám ảnh.

Cứ khi nào một kỷ lục mới chuẩn bị được hình thành tại Premier League là Man Utd lại xuất hiện, hệt như một nỗi ám ảnh.

Những ai yêu Man Utd hẳn chưa thể nào quên ngày 24/10/2004 đầy kỷ niệm 10 năm về trước. Khi ấy Arsenal huyền thoại của Arsene Wenger đang sở hữu thành tích vô tiền khoáng hậu 49 trận bất bại liên tiếp. Họ có ngôi sao xuất sắc nhất lịch sử Premier League - Thierry Henry, có bộ tứ tiền vệ đẳng cấp thế giới: Vieira - Silva - Ljungberg - Pires, và bốn bức tường đồng vách sắt trước khung thành Lehmann: Campbell - Toure - Lauren - Cole.
Man Utd: Kẻ ngáng đường lịch sử
Man Utd luôn biết cách ngáng đường những CLB lớn 
Ấy vậy mà nhà ĐKVĐ bất ngờ bại trận, trước một Quỷ đỏ đang kỳ chuyển giao thế hệ. Van Nistelrooy vượt qua nỗi ám ảnh 1 năm trước đó để ghi bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền, trước khi tân binh Wayne Rooney ấn định tỷ số sau đường dọn cỗ của Alan Smith.

Trận đấu đó là ví dụ tiêu biểu nhất cho nỗi ám ảnh mang tên Man Utd đối với các kỷ lục. Không đâu xa, ngay mùa giải trước, khi Arsenal (lại là đội bóng này) đang thắng như chẻ tre lại Premier League với mạch trận 8 thắng, 1 hòa một lần nữa khựng lại ở Old Trafford. Van Persie tiếp tục làm buồn lòng đội bóng cũ với bàn thắng duy nhất từ một tình huống phạt góc.

Những lần ngăn chặn kỷ lục như vậy của Quỷ đỏ rất nhiều. Đối thủ sắp tới của thầy trò Van Gaal - Chelsea - cũng đã đôi ba lần phải ôm hận vì điều đó. Mùa 2005-2006, Chelsea với tư cách ĐKVĐ và đang bất bại ở Premier League trong suốt 13 tháng, đã phải nếm mùi đau khổi với pha lập công duy nhất của Darren Fletcher.

Gần hơn là mùa 2012-2013, Chelsea đang băng băng trên ngôi dẫn đầu (như bây giờ) với chuỗi 8 trận bất bại: 7 thắng, 1 hòa cũng bị Quỷ đỏ quật ngã trong một ngày điên rồ. The Blues bị đuổi 2 người (Ivanovic, Torres), trước khi Chicharito ấn định tỷ số 3-2 bằng bàn thắng trong tư thế việt vị.

Cảm xúc hơn cả là “trận chung kết” ở vòng 36 mùa 2010-2011. Trước khi cuộc so tài Man Utd - Chelsea diễn ra, đội bóng của Ancelotti kém đối thủ 3 điểm. Và nếu có một chiến thắng tại Old Trafford, The Blues hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ.

Tuy nhiên, bàn thắng ngay phút thứ 1 của Chicharito và pha không chiến dũng mãnh của Vidic đã khiến mọi toan tính của đội bóng thành London đổ bể. Sự uất hận càng lên tới đỉnh điểm khi trước đó, chính Man Utd đã “đá bay” Chelsea khỏi Champions League tại tứ kết.

Một lần nữa, sứ mệnh lịch sử lại gọi tên Man Utd. Trước một Chelsea đang làm cho Premier League trở nên “nhàm chán” vì phong độ quá khủng khiếp của họ. Khoảng cách giữa thầy trò Mourinho và đội xếp thứ nhì Man City vẫn là 5 điểm. Trong bối cảnh, những chướng ngại vật mang tên Man City và Arsenal đều bị Chelsea vượt qua, không ai khác ngoài Man Utd là đội duy nhất có khả năng chặn bước tiến của binh đoàn màu xanh.

Trước cuộc gặp thượng đỉnh, Man Utd đang có đôi chút lợi thế khi hàng công Chelsea đang gặp vấn đề với 2 ca chấn thương của Diego Costa và Loic Remy. Đó cũng có thể là điềm báo cho sứ mệnh "ngáng đường lịch sử" dành cho đội chủ sân Old Trafford.

Theo Phan Nguyên/VTC News


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.