Mất bàn thắng vì cột dọc, ĐT nữ Việt Nam hòa đáng tiếc trước Thái Lan

Cú sút của Tuyết Dung đưa bóng bật 2 cột dọc rồi bay ra ngoài khiến cho ĐT nữ Việt Nam phải chấp nhận trận hòa 1-1 đáng tiếc trước ĐT nữ Thái Lan dù có bàn thắng dẫn trước

Cú sút của Tuyết Dung đưa bóng bật 2 cột dọc rồi bay ra ngoài khiến cho ĐT nữ Việt Nam phải chấp nhận trận hòa 1-1 đáng tiếc trước ĐT nữ Thái Lan dù có bàn thắng dẫn trước.

Mất bàn thắng vì cột dọc, ĐT nữ Việt Nam hòa đáng tiếc trước Thái Lan

Ghi bàn
ĐT Việt Nam: Hải Yến (10’)
ĐT Thái Lan: Thongsombut (41’)

Được xem là “trận chung kết” nên cả ĐT Việt Nam lẫn Thái Lan tung ra những quân bài tốt nhất hiện có. Ý thức được nền tảng thể lực, thể hình rất mạnh của đội nữ xứ Chùa vàng, HLV Mai Đức Chung đã sử dụng lối chơi phòng ngự phản công để đề phòng các học trò tiêu hao thể lực trong hiệp 2.

Lối chơi chậm chắc ấy đã bất ngờ giúp cho ĐT nữ Việt Nam phát huy được tác dụng ngay phút thứ 10. Trong một pha hãm thành gần như đầu tiên, Huỳnh Như tung cú sút buộc thủ môn Boonsing phải đẩy ra nhưng Hải Yến đã có mặt kịp thời để đưa bóng vào lưới, khai thông thế bế tắc cho đội nhà.

Bị xuyên thủng lưới, ĐT Thái Lan đã gia tăng sức ép mạnh mẽ lên phần sân của ĐT Việt Nam. Các pha hãm thành từ 2 biên với sự tham gia của 2 hậu vệ cánh đã được đội bóng xứ Chùa vàng sử dụng một cách triệt để. Ở tuyến tấn công, Dangda có chiều cao rất tốt. Những đường bóng bổng của Thái Lan cũng hướng vào cái đầu của tiền vệ này.

Một trong những pha lên bóng ấy đã giúp cho đoàn quân của ông Spencer tìm được bàn quân bình tỷ số khi Dangda bật cao đánh đầu, tạo cơ cho Thongsombut tung cú dứt điểm trực diện cầu môn, buộc Kiều Trinh phải vào lưới nhặt bóng. Cũng phải thừa nhận rằng, các trung vệ của ĐT Việt Nam đã mắc lỗi khi không kèm người và lúng túng trong xử lý bóng để Thái Lan thoải mái phối hợp và ghi bàn.

Niềm vui của ĐT nữ Việt Nam không trọn vẹn khi bị gỡ hòa dù dẫn trước
Niềm vui của ĐT nữ Việt Nam không trọn vẹn khi bị gỡ hòa dù dẫn trước

Bàn gỡ như liều doping mạnh mẽ giúp cho ĐKVĐ Sea Games chơi tự tin và hưng phấn hơn trong hiệp 2. Bên kia chiến tuyến,  các hậu vệ của ĐT nữ Việt Nam lại tỏ ra mất mất trung ở đầu hiệp 2 nên Thái Lan đã có ít nhất 2 tình huống ăn bàn trông thấy. Đáng khen là thủ môn Kiều Trinh đã chơi tập trung nên đã hóa giải được. Trong đó, thủ thành kỳ cựu này đã có cú ra chân xuất sắc để chặn đứng pha dứt điểm của Dangda ở phút 59.

Nhận thấy sự yếu thế của các học trò, HLV Mai Đức Chung đã thay đổi nhân sự trên sân. Và những điều chỉnh này giúp cho ĐT Việt Nam chơi tốt hơn cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Nhưng đáng tiếc là ĐT Việt Nam đã không thể tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn thắng. Đáng kể nhất là ở tình huống phút 77 khi Huỳnh Như chuyền rất đẹp cho Tuyết Dung, tiền vệ của Phong Phú Hà Nam tung cú dứt điểm đưa bóng bật cột dọc thứ nhất rồi lăn sang chạm cột dọc thứ hai, đi ra ngoài.

Hòa 1-1, hai đội cùng có 7 điểm nhưng ĐTThái Lan đang xếp trên ĐT Việt Nam do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (10/3 so với 7/2). Như vậy, cả 2 sẽ phải “chạy đua bàn thắng” ở lượt trận cuối cùng để xác định huy chương vàng. Ở lượt cuối, ĐT Thái Lan gặp Philippines còn ĐT Việt Nam gặp Malaysia.

Theo Bongdaplus.vn

ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.