Messi chính thức đi vào lịch sử Champions League

Với cú đúp vào lưới AC Milan trong trận tứ kết lượt về tại Camp Nou,Lionel Messi đã chính thức trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong mộtmùa giải ở Champions League với 14 lần lập công

Với cú đúp vào lưới AC Milan trong trận tứ kết lượt về tại Camp Nou,Lionel Messi đã chính thức trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong mộtmùa giải ở Champions League với 14 lần lập công.

Trước khi bước vào trận tứ kết lượt về với Milan, Messi đã có 12 lần nổ súng tạiChampions League mùa này. Và với cú đúp trên chấm 11m vào lưới Abbiati, số lầnlập công của Messi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu đã được nâng lên thành 14,một kỷ lục. Kỷ lục cũ thuộc về chính Messi (ghi 12 bàn mùa trước) và chân sútRuud van Nistelrooy, người đã ghi 12 bàn cho Manchester United ở mùa 2002/03.

Messi chính thức đi vào lịch sử Champions League
Messi mở tỷ số vào lưới Milan - Ảnh Getty

Bàn mở tỷ số vào lưới Abbiati ở phút thứ 11 cũng là pha lập công thứ 50 củaMessi ở Champions League, một cột mốc mà chỉ có Raul Gonzalez, Van Nistelrooy vàThierry Henry từng đạt được. Nếu tính cả Cúp C1 (tiền thân của ChampionsLeague), Messi đã cân bằng kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của Jose Altafini,người đã ghi 14 bàn cho Milan ở mùa 1962/63.

Ngoài ra, Messi còn đang giữ kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong mộttrận đấu ở Champions League với 5 lần phá lưới Leverkusen ở trận lượt về vòng1/8 mùa này.

Với cú đúp vào lưới Milan, Messi cũng củng cố vững chắc ngôi vị số một trên BXHVua phá lưới Champions League với 14 bàn, nhiều hơn Mario Gomez 3 bàn.

Theo TT&VH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.