Messi đã “tiến hóa” lên đẳng cấp mới

Lionel Messi đã vô cùng xuất sắc trong suốt hơn thập kỷ qua. Nhưng hãy lưu ý, siêu sao của Barca còn đang “tiến hóa” lên một đẳng cấp mới: siêu việt và ngoạn mục hơn nữa

Lionel Messi đã vô cùng xuất sắc trong suốt hơn thập kỷ qua. Nhưng hãy lưu ý, siêu sao của Barca còn đang “tiến hóa” lên một đẳng cấp mới: siêu việt và ngoạn mục hơn nữa!

Messi đã “tiến hóa” lên đẳng cấp mới

Hơn một thập kỷ qua, Messi đã liên tục thi đấu với đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu thế giới, cũng như có thể nói hàng đầu lịch sử bóng đá. Anh có thể không phải là cầu thủ thành công nhất trong mọi năm, khi nhiều lần mất danh hiệu Quả bóng vàng vào tay Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, không có gì phải tranh cãi, Messi luôn là thước đo cao nhất về kỹ năng chơi bóng của một cầu thủ trong nhiều năm qua. 

Hiển nhiên, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng, thật khó có cầu nào có thể chơi hay hơn Messi, cũng như anh khó có thể chơi hay hơn nữa. Những gì tuyệt vời nhất Messi đã làm được có lẽ đã đến giới hạn của một cầu thủ bằng xương bằng thịt. 

Nhưng tất cả có lẽ đã sai lầm. Messi còn có thể chơi hay hơn nữa, ngay cả so với những thời điểm anh thăng hoa nhất trong hơn một thập kỷ qua. Và điều đáng ngạc nhiên là khi Messi nâng thước đo đẳng cấp cao nhất của một cầu thủ ở cái tuổi 30.

Messi đang trải qua những ngày tháng thi đấu ấn tượng nhất trong sự nghiệp. Trước tiên, thống kê đã nói hộ cho anh điều đó. Leo vừa tỏa sáng rực rỡ trong cầu trường Nou Camp heo hút vì vắng bóng khán giả vào đêm Chủ nhật vừa qua, khi lập cú đúp giúp Barca hạ Las Palmas 3-0. Đó đã là bàn thắng thứ 11 của anh sau 7 vòng La Liga mùa này. Trong hơn 13 năm chơi bóng cho đội 1 Barca trước đây, Messi có nhiều mùa giải thăng hoa ngay đầu mùa. Song thực tế, anh chưa bao giờ ghi được tới 11 bàn trong 7 vòng đầu La Liga. Đây cũng chính là kỳ tích tại cả giải đấu số 1 xứ Bò tót trong hơn nửa thế kỷ qua. Người gần nhất trước đây làm được điều tương tự là chân sút huyền thoại Cesar vào năm 1950.


2017 còn là một trong những năm thành công nhất của Messi trong sự nghiệp. Anh vừa có bàn thắng thứ 45 cho cả ĐTQG Argentina lẫn Barca trong năm nay, nhiều hơn ít nhất 14 bàn so với bất cứ ngôi sao nào khác tại La Liga. Với hiệu suất ghi bàn hiện tại, Messi hoàn toàn có thể xô đổ kỷ lục ghi 91 bàn của chính anh trong năm 2012 - kỷ lục về số bàn thắng trong một mùa mà một cầu thủ được ghi được ghi trong Kỷ lục Guinness.

Tuy nhiên, quan trọng hơn số bàn thắng chính là vai trò, tầm vóc mà Messi đang thể hiện tại Nou Camp. Trên sân cỏ, người ta thấy anh một mình làm thay tất cả những cầu thủ tinh hoa nhất của Barca nhiều năm qua. Anh đang là cả Xavi và Iniesta khi dẫn dắt lối chơi của Barca; là Carles Puyol khi trở thành điểm tựa tinh thần số 1 của đội bóng. Anh là cả Neymar, cả Suarez và cả chính... anh trước đây, khi vừa lĩnh xướng hàng công, vừa ghi bàn nhiều nhất. 

Nỗi khó khăn của Barca mùa này khi Neymar ra đi, Suarez chấn thương và sa sút, rồi cả tân binh Dembele nghỉ thi đấu dài hạn… đã khiến Messi phải “tiến hóa” lên một đẳng cấp mới. Điều đó thật kỳ diệu!

Theo Bongdaplus.vn

Messi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.