Messi phá dớp, Barcelona may mắn thoát thua Chelsea

Ở lần thứ 9 chạm trán Chelsea, cuối cùng Messi đã ghi được bàn thắng vào lưới đội bóng Tây London, giúp Barcelona có được trận hòa 1-1 tại Stamford Bridge ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2017/18

Ở lần thứ 9 chạm trán Chelsea, cuối cùng Messi đã ghi được bàn thắng vào lưới đội bóng Tây London, giúp Barcelona có được trận hòa 1-1 tại Stamford Bridge ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2017/18.

Messi phá dớp, Barca may mắn thoát thua Chelsea - Ảnh 2.

Không còn hy vọng bám đuổi Man City trong cuộc đua vô địch Premier League, Chelsea dồn toàn lực cho đấu trường Champions League, nơi thầy trò HLV Conte phải chạm trán gã khổng lồ Barca ngay ở vòng 1/8.

Messi phá dớp, Barca may mắn thoát thua Chelsea - Ảnh 3.

Trong chuyến làm khách của Barca tới sân Stamford Bridge, mọi sự chú ý đều hướng tới Messi. Mặc dù đang là chân sút xuất sắc thứ 2 trong lịch sử Champions League với 97 bàn thắng, nhưng Messi chưa một lần xé lưới Chelsea trong 8 lần đối đầu trước đó.

Messi phá dớp, Barca may mắn thoát thua Chelsea - Ảnh 4.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea nhập cuộc khá hưng phấn. Với lối chơi áp sát, không ngại va chạm, các học trò HLV Conte gây rất nhiều khó khăn cho Barca.

Messi phá dớp, Barca may mắn thoát thua Chelsea - Ảnh 5.

Trong hiệp đấu đầu tiên, chính Chelsea mới là đội có được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Ter Stegen.

Messi phá dớp, Barca may mắn thoát thua Chelsea - Ảnh 6.

Mặc dù vậy, các pha dứt điểm của Hazard, Willian... hoặc chưa đủ độ khó, hoặc thiếu một chút may mắn để có thể khoan thủng mành lưới của thủ thành người Đức.

Messi phá dớp, Barca may mắn thoát thua Chelsea - Ảnh 7.

Bên kia chiến tuyến, Messi gần như bị khóa chặt. Mỗi khi có bóng, tiền đạo người Argentina luôn bị vài cái bóng áo xanh quây xung quanh.

Messi phá dớp, Barca may mắn thoát thua Chelsea - Ảnh 8.

Sau 45 phút không có bàn thắng, Chelsea đã có được bàn khai thông bế tắc trong hiệp 2. Phút 62, Willian tung ra pha dứt điểm vô cùng hiểm hóc, bóng đi sát cột dọc khiến thủ thành Ter Stegen bất lực.

Messi phá dớp, Barca may mắn thoát thua Chelsea - Ảnh 9.

Niềm hạnh phúc vỡ òa của Willian và các cầu thủ Chelsea sau khi có bàn thắng khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Messi phá dớp, Barca may mắn thoát thua Chelsea - Ảnh 10.

Bên ngoài đường pitch, HLV Conte ăn mừng điên cuồng. Thời gian gần đây, chiến lược gia người Italy chịu vô vàn sức ép vì thành tích trồi sụt của Chelsea.

Messi phá dớp, Barca may mắn thoát thua Chelsea - Ảnh 11.

Nhận bàn thua trước, Barca đẩy cao đội hình hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Trong trận đấu này, Luis Suarez cũng gần như không có cơ hội uy hiếp khung thành Courtois.

Messi phá dớp, Barca may mắn thoát thua Chelsea - Ảnh 12.

Trong thế bế tắc, khoảnh khắc lóe sáng của Messi đã giúp Barca tránh được trận thua tại Stamford Bridge.

Messi phá dớp, Barca may mắn thoát thua Chelsea - Ảnh 13.

Với một cú sút quyết đoán bằng chân trái ở phút 75, Messi đã xé lưới Courtois ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Barca.

Messi phá dớp, Barca may mắn thoát thua Chelsea - Ảnh 14.

Sau 9 lần chạm trán Chelsea, cuối cùng siêu sao người Argentina cũng xóa được nỗi ám ảnh tịt ngòi trước đại diện Premier League.

Messi phá dớp, Barca may mắn thoát thua Chelsea - Ảnh 15.

Bất phân thắng bại tại Stamford Bridge, cánh cửa vào tứ kết Champions League 2017/18 vẫn chia đều cho cả Barca và Chelsea. Hai đội sẽ gặp nhau trong trận lượt về tại Nou Camp vào lúc 02h45 ngày 15/3 tới.

Theo Trí Thức Trẻ


Messi

Chelsea

Barcelona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.