Michael Owen và cơ hội cùng ĐT Anh đến Nam Phi

Hat-trick mang về 3 điểm cho M.U trong chuyến ghé thăm “hang sói” của Wolfsburg giúp Michael Owen thắp sáng lại niềm tin, thắp sáng lại hy vọng được góp mặt tại World Cup 2010, điều mà cách đây không lâu, dường như nó rất xa vời.

>>> Video: Michael Owen lập hat-trick giúp MU giữ ngôi đầu

Nhờ lần tỏa sáng vừa qua, “thần đồng” một thời của bóng đá Anh đã nâng số lần lập công của anh ở mùa này lên 7 tính trên tất cả mặt trận. Tại M.U, Owen thường chỉ được coi là con bài chiến thuật bởi Sir Alex ưng ý nhất mỗi khi sử dụng Berbatov đá cặp với Rooney ở tuyến trên. Nhưng, đây cũng có thể được coi là lợi thế của Owen.

Tuy thể lực cùng tốc độ đã giảm sút đi nhiều nhưng với kinh nghiệm cũng như bản năng săn bàn còn rất sắc, Owen có thể làm Fabio Capello phải suy nghĩ lại. Phương án sử dụng cây săn bàn này trong khoảng 20 phút cuối trận xem ra sẽ rất hữu ích với Tam Sư. Nên nhớ trong tất cả gương mặt trên hàng công, chân sút sắp bước sang tuổi 30 được xem là dày dặn kinh nghiệm quốc tế nhất, đặc biệt là World Cup.

Sự trở lại của Owen diễn ra đúng vào thời điểm Emile Heskey sa sút không phanh. Lựa chọn Fabio Capello vẫn ưa thích bấy lâu nay giờ chỉ được coi là “kẻ đóng thế” khi cần cho John Carew. Ngay cả khi chiến lược gia người Ý vẫn đặt niềm tin vào đứa con cưng như trong suốt 1 năm qua, ông vẫn cần những nhân tố biết nổ súng kịp thời như Owen, điều mà tại Heskey, người ta không bao giờ thấy được.

Trên hàng công Tam Sư, Rooney hay ít nhiều là Jermain Defoe đã chắc suất. HLV Capello sẽ để ra khoảng 3 hoặc 4 vị trí nữa cho những cái tên còn lại. Các nhà phân tích bóng đá Anh cho rằng 2 tấm vé cuối cùng khó lọt khỏi tay Peter Crouch và Carlton Cole.

Nhưng, may mắn thay cho Owen bởi Carlton Cole đang gặp chấn thương mãn tính ở đầu gối và sẽ phải ngồi ngoài đến cuối tháng Một năm sau. Chưa dừng lại ở đó, bộ phận y tế West Ham xác nhận vết đau này khó có thể dứt điểm. Một vài ứng viên khác như Darren Bent hay Agbonlahor thì chưa bao giờ nhận được sự quan tâm từ Fabio Capello. K

hông phải Capello không bao giờ sử dụng bộ đôi trên nhưng thực tế trong 1 năm qua cho thấy, Bent hay Agbonlahor chỉ được xếp chỗ mỗi khi Tam Sư tiến hành thử nghiệm, điển hình như một số trận giao hữu.

Sau khi điểm qua tất cả những gương mặt đủ khả năng xuất hiện trên hàng công Tam Sư, có thể nhận thấy rằng Owen còn chỗ đứng, vẫn biết nó chưa hề vững chãi chút nào.

Từ nay đến khi thầy trò Fabio Capello lên đường nhập trại tập huấn tại Áo (20/05/10), cựu "thần đồng" nước Anh còn đủ thời gian duy trì phong độ cùng thể lực. Và nếu nhận được thêm một chút may mắn, sẽ không quá khi nói rằng suất dự World Cup 2010 sẽ khó thoát khỏi tay Owen.

Theo M.Trường



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.