Mối lo lớn cho U23 Việt Nam ẩn sau siêu phẩm trác tuyệt của Văn Hậu

Nếu như không có khoảnh khắc xuất thần của Văn Hậu ở phút 89, chắc hẳn U23 Việt Nam với đội hình 2 đã gây ra thất vọng lớn cho phần đông người hâm mộ

Nếu như không có khoảnh khắc xuất thần của Văn Hậu ở phút 89, chắc hẳn U23 Việt Nam với đội hình 2 đã gây ra thất vọng lớn cho phần đông người hâm mộ.

Mặc dù giành trọn 3 điểm trước Oman nhưng chiến thắng này mang dấu ấn cá nhân quá lớn nhờ khoảnh khắc xuất thần của Đoàn Văn Hậu. Còn với U23 Việt Nam, một vấn đề đáng lo ngại đã bộc lộ sau trận đấu này chính là khoảng cách không nhỏ giữa đội hình chính và đội hình dự bị.

Đáng chú ý bậc nhất phải kể tới sự vô duyên của hàng tiền đạo. Tối qua, Văn Đức – Tiến Linh được trao trọng trách ghi bàn thay thế những nhân tố trong đội 1 như Anh Đức, Văn Quyết, Công Phượng.

Mặc dù liên tục tỏa sáng ở V.League nhưng trận đấu tối qua, cả Văn Đức và Tiến Linh đều chơi chưa đạt yêu cầu về chuyên môn. Bộ đôi này chưa có được một pha phối hợp nào thực sự sắc nét. Không chỉ tỏ ra thiếu gắn kết, cả hai đều cho thấy sự hạn chế ở khả năng dứt điểm.

Văn Đức thi đấu khá mờ nhạt trước Oman.

Lật lại trận đấu trước đó khi U23 Việt Nam đối đầu Palestine. Trong vòng vây của hàng thủ đội khách, Công Phượng vẫn xoay sở khéo léo trước khi tung đường chuyền "như đặt" giúp Anh Đức ghi bàn. Sau đó, đến lượt Quang Hải chuyền bóng tinh tế giúp Công Phượng tung cú volley điệu nghệ ấn định chiến thắng cho U23 Việt Nam.

Rõ ràng, những pha phối hợp ăn ý ở đẳng cấp cao như vậy là điều mà đội hình dự bị chưa thể làm được, cho dù hàng phòng ngự của Oman nhiều lần tỏ ra lơi lỏng.

Ngoài cặp Văn Đức – Tiến Linh thì người vào sân trong hiệp 2, Văn Toàn cũng bộc lộ hạn chế lớn ở khả năng dứt điểm. Mặc dù liên tục sút bóng về phía cầu môn đội bạn nhưng đa phần trong số đó đều thiếu độ chính xác, ngoại trừ 1 tình huống mà may mắn đã quay lưng với Toàn khi bóng dội xà ngang.

Tuyến giữa của U23 Việt Nam chơi kém hiệu quả khi vắng Xuân Trường (ảnh: Anh Dũng).

Ngoài vị trí tiền đạo thì vai trò ở trung tâm tuyến giữa cũng rất đáng để nhắc tới. Tối qua, thay thế cho Xuân Trường là Việt Hưng nhưng rõ ràng giữa hai cầu thủ này vẫn còn sự khác biệt rất lớn. 

Có Xuân Trường ở tuyến giữa, lối chơi tấn công của U23 Việt Nam trở nên biến hóa và đa dạng hơn rất nhiều. Khả năng phát động tấn công, từ chuyền dài tới chọc khe, tổ chức đá phạt… là thứ giúp Xuân Trường có thể tạo nên sự khác biệt.

Song, khi không có Xuân Trường, tuyến giữa của U23 Việt Nam kém hiệu quả thấy rõ. Đây cũng là một trong những lý do khiến U23 Việt Nam dù cầm bóng vượt trội so với Oman nhưng lại không tạo ra được nhiều tình huống tấn công thực sự sắc nét.

Minh Vương cũng chơi chưa đạt yêu cầu (ảnh: Anh Dũng).

Vai trò của Minh Vương tối qua cũng tương đối mờ nhạt. Trong ngày được thầy Park xếp đá vị trí hộ công nhưng tiền vệ của HAGL không để lại quá nhiều dấu ấn. Khả năng khuấy đảo hàng thủ đối phương cũng như kiến tạo của Minh Vương khó lòng có thể so sánh với Văn Quyết hay Quang Hải ở trận gặp Palestine.

Rõ ràng, đang tồn tại một khoảng cách không nhỏ giữa đội hình chính và phụ của U23 Việt Nam. Đây là một bài toán thực sự với HLV Park Hang-seo trong bối cảnh toàn đội đang chuẩn bị bước vào đấu trường Asiad được dự báo sẽ hết sức khốc liệt.

Theo Trí Thức Trẻ


Xuân Trường

Văn Toàn

U23 Việt Nam

Văn Hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.