Môn thể thao "bạo lực" nhất thế giới

Mỗi năm một lần các sinh viên quân sự Nhật Bản lại "nô nức" tham gia thi đấu một môn thể thao được cho là "bạo lực" nhất thế giới.

Mỗi năm một lần các sinh viên quân sự Nhật Bản lại "nô nức" tham gia thi đấu một môn thể thao được cho là "bạo lực" nhất thế giới.
Một trận đấu Botaoshi gay cấn tại trường Học viện Quốc phòng Nhật Bản. Ảnh Reuters


Người hâm mộ thể thao trên toàn thế giới luôn cho rằng môn bóng bầu dục là một môn thể thao đồng đội "thô bạo" nhất thế giới nhưng có lẽ mọi người sẽ phải "đánh giá" lại khi xem môn Botaoshi của các sinh viên quân sự Nhật Bản.
Botaoshi được cho là môn thể thao "thô bạo" nhất thế giới

Để chào mừng ngày kỉ niệm 60 năm thành lập trường, hôm 11-11 các sinh viên trường Học viện Quốc phòng Nhật Bản lại nô nức tham gia giải đấu Botaoshi.

Botaoshi là một môn thể thao đồng đội, mỗi trận đấu có 2 đội gồm một đội phòng thủ và một đội tấn công với tổng số lên đến 150 người thi đấu.

Đội phòng thủ sẽ bao quanh cây cột của đội mình dùng mọi cách để bảo vệ cây cột, họ có thể đấm đá bất cứ "đối thủ" nào mon men tới gần cây cột, một thành viên sẽ leo lên cây cột như là tuyến phòng thủ cuối cùng.
Những nỗ lực cuối cùng của đội bảo vệ

Đội tấn công sẽ "xông pha" vào cây cột của đối phương và tìm mọi cách để hạ nó, cách mà các đội chơi ưa dùng là một thành viên sẽ nhảy lên lưng các đồng đội để tìm cách "bay" vào tiếp cận cây cột.
Cách mà các đội tấn công ưa dùng

Sau khoảng 2 giờ 30 phút thi đấu, nếu cây cột còn đứng vững, đội phòng thủ sẽ thắng và ngược lại đôi tấn công sẽ giành được "vinh quang".

Botaoshi trong tiếng Nhật có nghĩa là "kéo đổ cây cột", đây là môn thể thao truyền thốngtrong này kỉ niệm thành lập của trường Học viện Quốc Phòng tại Yokosuka, phía nam Tokyo.


Theo các thành viên trường học này, đây là một thể thao thể hiện sức mạnh thể chất, khả năng hoạt động và phối hợp làm việc nhóm của các sĩ quan tương lai.
Theo NLD


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.