"Một trang sử tối tăm của bóng đá Thái Lan"

Tờ Bangkok Post của Thái Lan chua chát bình luận, sau khi đội nhà bất ngờ bị loại ở môn bóng đá nam SEA Games 25.

Đã có 7 điểm sau 3 trận nên U23 Thái Lan chỉ cần một kết quả hòa trong lượt đấu cuối cùng của bảng A cũng đủ để vào bán kết. Tuy nhiên họ đã chẳng thể làm điều đó khi thua ngược Malaysia 1-2 với hai lần thủng lưới chỉ trong 10 phút cuối trận.

"Như sét đánh ngang bầu trời SVĐ Quốc gia của Lào hôm qua, khi ứng viên nặng ký Thái Lan bị loại khỏi cuộc chơi", phóng viên Wanchai Rujawongsanti thể hiện vẻ bàng hoàng trong bài viết "Một trang sử tối tăm của bóng đá Thái Lan".

"Thất bại bất ngờ lần này chấm dứt mong ước đoạt HC vàng bóng đá nam SEA Games lần thứ 9 liên tiếp của U23 Thái Lan. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1973 đội bóng của chúng ta không vượt qua nổi vòng bảng của giải đấu này".

Trong bốn trận vòng bảng ở Vientiane năm nay, Thái Lan không thể đánh bại các đối thủ chính. Trước khi thua Malysia, họ chỉ có trận hòa 1-1 với kình địch Việt Nam, còn lại là hai trận thắng trước các đối thủ tí hon là Campuchia và Đông Timor.

Trong trận quyết đấu với Malaysia, đội U23 xứ chùa Vàng chơi khá ổn trong hiệp một. Tuy nhiên, sau khi sớm vượt lên dẫn bàn ở hiệp hai, họ có vẻ như để lạc mất thế trận và phải trả giá ở những phút cuối.

"Thật không thể tin được. Thái Lan bị loại", một bình luận viên của Truyền hình Lào đã hét toáng lên như vậy sau khi trận đấu kết thúc. "Thái Lan đã có bàn dẫn trước nhưng sau đó mắc phải những sai lầm không thể tưởng tượng nổi".

Sau tiếng còi mãn cuộc, một số cầu thủ Thái Lan đã gục xuống sân khóc nức nở. Một không khí não nề như đang bao trùm lên HLV Steve Darby và các đồng sự.

"Tâm trạng của tôi lúc này cũng như các học trò vậy. Tôi rất thất vọng", vị HLV trưởng người Anh nói. "Chúng tôi đã kiểm soát thế trận trong 81 phút và có nhiều cơ hội để giải quyết gọn đối thủ. Tuy nhiên, chúng tôi đã không biết tận dụng và đánh mất tập trung vào cuối trận".

"Tôi sẽ không chỉ trích các học trò. Nếu cho chọn lại, tôi vẫn sẽ sử dụng đội hình như vừa xong. Các cầu thủ đã thi đấu hết mình và tôi sẽ không chửi mắng ai cả. Tôi sẽ là người chịu trách nhiệm hoàn toàn".

Worawi Makudi, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cho rằng thầy trò Darby đã nỗ lực, nhưng ông không thể tin nổi việc họ thủng lưới hai bàn chỉ trong 10 phút cuối: "Chuyện này đáng ra không thể xảy ra và nó sẽ là một bài học cho chúng tôi".

Trong khi đó, trợ lý Kiatisak Senamuang cho hay: "Tôi thực sự rất đau đớn. Đây là điều không thể chấp nhận được với cổ động viên Thái Lan". Theo cựu danh thủ này, nguyên nhân dẫn đến thất bại của U23 Thái Lan là có thời gian tập trung ít hơn so với các đối thủ.

Thái Lan bị loại. Đó có thể xem là một trong những bất ngờ lớn nhất tại SEA Games năm nay. Tuy nhiên, sẽ chưa thể nói được gì nhiều từ sự kiện này.

Phía cuối bài viết, phóng viên Wanchai Rujawongsanti, khẳng định: "Thất bại lần này khiến thời kỳ vàng của bóng đá Thái Lan ở SEA Games chấm dứt, tuy nhiên đó không phải là ngày tận thế".

"Một số cầu thủ đã cho thấy phẩm chất kỹ thuật tốt, và những gì họ thiếu lần này là chiến thuật hợp lý cũng như sức mạnh thể chất. Điều cần làm với Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) bây giờ là phải quyết định xem có nên giữ Darby lại làm HLV trưởng đội U23 hay chỉ để ông làm trợ lý ở đội tuyển quốc gia".

Theo Doãn Mạnh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.