Mourinho vẫn phải nhớ Messi!

Thứ Sáu tới, FIFA sẽ công bố tên của ba cầu thủtrong danh sách rút gọn cho cuộc đua tới Quả bóngVàng FIFA 2010.

Thứ Sáu tới, FIFA sẽ công bốtên của ba cầu thủ trong danh sách rút gọn cho cuộc đua tới Quả bóng Vàng FIFA2010. Trong trận đấu cuối cùng trước thời điểm đó, Messi đã không ghi bàn vàtiếp tục chưa vượt qua cái dớp không ghi bàn vào lưới các đội bóng do Mourinhodẫn dắt.

Tuy nhiên, một cầu thủ lớn cũngkhông nhất thiết phải giành Quả bóng Vàng (vì dù sao Messi cũng có nó nămngoái). Còn dù không trực tiếp ghi bàn thì ngôi sao người Argentina vẫn sẽ làcái tên gieo rắc nhiều nỗi lo lắng nhất cho Mourinho trong đêm ác mộng ở NouCamp. Và một điều đáng nói nữa, màn trình diễn siêu hạng của Messi đối nghịchhoàn toàn với sự nhạt nhòa của Cristiano Ronaldo, bất chấp việc cả hai đều rờisân với mỗi người một thẻ vàng!

Trước khi Xavi sút tung lướiCasillas thì chính Messi là người gửi thông điệp cảnh báo đầu tiên đến choMourinho với một cú sửa bóng trúng cột dọc. Trong hai bàn thắng đầu tiên củaXavi và Pedro, Messi gần như không đóng bất cứ vai trò gì.

Rồi sau khi Barca đã dẫn trước2-0, thậm chí Messi còn bị không ít người quở trách khi tỏ ra quá cá nhân trongmột vài tình huống. Bởi ai cũng hiểu Messi “máu” ghi bàn đến thế nào. Thế nhưng,số 10 của Barca cũng đã biết cách gác lại ước muốn cá nhân để góp phần tạo nênmột bữa tiệc bàn thắng ở Nou Camp. Hai bàn thắng tiếp theo của Barca đều cóchung một kịch bản khi Messi là người chuyền bóng để Villa ghi bàn.

Mourinho vẫn phải nhớ Messi!
Messi đã buộc Mourinho phải nhớ đến anh

Song, có lẽ đấy chưa phải là điểmnhấn quan trọng nhất trong 90 phút có mặt trên sân của ngôi sao người Argentina.Chính kỹ thuật, sự linh hoạt cũng như khả năng hoạt động rất rộng của Messi,trận này được Guardiola kéo xuống chơi như một tiền vệ, đã phá tan mọi toan tínhchiến thuật của Mourinho.

Messi vừa đóng vai trò khuấy đảohàng phòng ngự đội khách, vừa tạo nên những mối nguy hiểm thường trực lên khungthành của Casillas bằng những cú dứt điểm từ xa. Cho dù bóng không một lần đitrúng đích, song rõ ràng nó đã tạo nên sự bất an đối với toàn bộ hàng phòng ngựđội khách.

Trong hoàn cảnh đó, các cầu thủReal buộc phải sử dụng những pha phạm lỗi để dập tắt ngòi nổ này. Thống kê chothấy, Messi đã sáu lần bị phạm lỗi, trong đó có cả pha vào bóng theo kiểu triệthạ của Sergio Ramos. Thậm chí, nếu trọng tài Iturralde tinh ý hơn thì ông phảirút thẻ đỏ đối với Carvalho ngay trong hiệp 1 cho hành vi đánh cùi trỏ vào mặtMessi, thay vì tặng cho số 10 của Barca một thẻ vàng vì cho rằng anh ngã giả vờ.

Thế nên, cho dù cả Messi lẫnRonaldo đều rời sân với 0 bàn thắng và 1 thẻ vàng, thì màn trình diễn của ngôisao người Argentina vẫn cứ xứng đáng với điểm số tối đa, trong khi ngôi saongười Bồ chỉ đáng nhận điểm trung bình. Bởi những gì mà hai cầu thủ này thể hiệnmột lần nữa cho thấy sự khác biệt lớn nhất của cả hai người. Đó là khả năng tỏasáng trong một trận cầu lớn!

Theo Thùy Vy
Thể thao Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.