Nadal lên ngôi tại Rogers Cup trong ngày sinh nhật của đối thủ

Stefanos Tsitsipas không thể đón sinh nhật lần thứ 20 trong niềm vui trọn vẹn sau khi để thua Rafael Nadal tại chung kết Rogers Cup với các tỷ số 2-6, 6-7(4)

Stefanos Tsitsipas không thể đón sinh nhật lần thứ 20 trong niềm vui trọn vẹn sau khi để thua Rafael Nadal tại chung kết Rogers Cup với các tỷ số 2-6, 6-7(4).

Ngày 12/8/2018 chính là sinh nhật lần thứ 20 của Stefanos Tsitsipas. Tay vợt trẻ người Hy Lạp đã có một tuần thi đấu hết sức ấn tượng khi vượt qua đến bốn tay vợt trong top 10 hạt giống hàng đầu bao gồm Dominic Thiem, Novak Djokovic, Alexander Zverev và Kevin Anderson để lần đầu tiên trong sự nghiệp vào chung kết một giải đấu ATP Masters 1000.

Đối thủ của Tsitsipas trong trận chung kết là hạt giống số 1 của giải Rafael Nadal, người đã thắng anh một cách dễ dàng trong trận chung kết Barcelona Open diễn ra vào cuối tháng 4 năm nay. Trong lần tái ngộ này, tay vợt người Hy Lạp chỉ có thể gây khó khăn hơn cho Nadal.

Nadal len ngoi tai Rogers Cup trong ngay sinh nhat cua doi thu hinh anh 1
Tsitsipas và Nadal trong trận chung kết. Ảnh: Getty Images.

Nhập cuộc quyết tâm, Tsitsipas nhanh chóng có được game thắng trắng, ngay lập tức Nadal trả lời bằng một game thắng tương tự. Tuy nhiên sau đó, những lỗi đánh bóng hỏng liên tục của Tsitsipas đã khiến anh bị mất liền hai break và thua nhanh set 1 với tỷ số 2-6.

Sang set 2, tay vợt số một thế giới có break ngay game đầu tiên sau pha đánh bóng ra ngoài sân của đối thủ. Đến game thứ 10, khi tỷ số đang là 5-4 cho Nadal và anh cầm giao bóng để có thể kết thúc trận đấu nhưng hạt giống số một lại "tự thua" khi mắc lỗi giao bóng kép và tự đánh hỏng để dâng game đấu cho đối thủ. 

Bước vào loạt tie-break, hai tay vợt tiếp tục giằng co nhau từng điểm số. Nadal tỏ ra bản lĩnh hơn khi có được một mini-break ở những điểm số cuối cùng để thắng 7-4.

Nadal len ngoi tai Rogers Cup trong ngay sinh nhat cua doi thu hinh anh 2
Nadal ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Getty Images.

Sau 1 giờ 41 phút thi đấu, Nadal vượt qua Tsitsipas 6-2, 7-6(4) để lần thứ 4 lên ngôi tại Rogers Cup. Đây là danh hiệu Masters 1000 thứ 33 của Nadal và là danh hiệu thứ 80 trong sự nghiệp, giúp tay vợt người Tây Ban Nha lọt vào top 4 những tay vợt có nhiều cup nhất trong kỷ nguyên mở.

Tại lễ trao giải, Nadal chia sẻ: "Đã vài năm kể từ khi tôi đến với Toronto. Tôi đã bỏ lỡ nó rất nhiều. Tôi đã có quá nhiều chấn thương trong sự nghiệp của mình để đến đây thường xuyên như tôi muốn, nhưng tuần này thật tuyệt vời. Sự ủng hộ của các bạn trong suốt cả tuần là lý do tôi thức dậy mỗi sáng, bước ra sân với niềm đam mê cao nhất có thể".

Tại chung kết nội dung đơn nữ, Simona Halep đã có chiến thắng 7-6(6), 6-4 trước Sloane Stephens để có được chức vô địch Rogers Cup lần thứ 2 trong vòng 3 năm. Ngay sau giải đấu này, các tay vợt sẽ tham dự Cincinnati Masters, giải đấu diễn ra từ ngày 13 đến 19/8 tại Ohio, Mỹ.

Theo Zing.vn


Rafael Nadal


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.