Năm ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Vua phá lưới Premier League

Giải Premier League sẽ khởi tranh vào đêm thứ Sáu tuần này (theo giờ Việt Nam)

Giải Premier League sẽ khởi tranh vào đêm thứ Sáu tuần này (theo giờ Việt Nam). Trước giờ G, cùng điểm qua 5 ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Vua phá lưới giải đấu.

Mohamed Salah (Liverpool)

Mohamed Salah được kỳ vọng sẽ tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời ở mùa trước

Mùa giải trước, Mohamed Salah đã thể hiện phong độ khủng khiếp trong màu áo Liverpool, khi phá kỷ lục trở thành Vua phá lưới ghi nhiều bàn thắng nhất kể từ khi giải đấu có 38 vòng (Salah ghi 32 bàn).

Tiền đạo người Ai Cập đang muốn chứng minh anh không phải là “cầu thủ một mùa giải”. Ở giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, chân sút này cũng thể hiện phong độ cao khi liên tục “nổ súng” cho Liverpool trong các trận giao hữu.

Mohamed Salah vẫn được đánh giá rất cao cho khả năng giành Vua phá lưới Premier League ở mùa giải này bởi lối chơi của Liverpool phụ thuộc khá nhiều vào anh. Như mùa giải trước, mọi đường bóng sẽ được dồn tới chân của Salah, để cầu thủ này phát huy sự nguy hiểm của mình.

Harry Kane (Tottenham)

Harry Kane là tiền đạo nguy hiểm bậc nhất Premier League

Số bàn thắng của Harry Kane trong 3 mùa giải gần nhất ở Premier League lần lượt là 25, 29 và 30 bàn (trong đó, anh giành Vua phá lưới ở 2 mùa giải). Đó thực sự là hiệu suất khủng khiếp, hơn bất kỳ tiền đạo nào ở Premier League sánh được. Mới đây, Harry Kane cũng cho thấy sự nguy hiểm ở sân chơi World Cup 2018 khi giành Vua phá lưới giải đấu.

Nhìn chung, lối chơi của Tottenham và Harry Kane đã đi vào ổn định trong những năm qua. Do đó, trừ khi chấn thương, tiền đạo người Anh có thể tự tin ghi ít nhất 25 bàn thắng trong mùa giải 2018/19.

Sergio Aguero (Man City)

Nếu không dính chấn thương, Aguero cực kỳ nguy hiểm

Aguero khá đen đủi trong những năm. Dù sở hữu hiệu suất ghi bàn tốt nhưng cầu thủ này lại dính khá nhiều chấn thương. Điều đó khiến anh luôn hụt hơi ở cuộc đua Vua phá lưới ở thời điểm quyết định.

Dù sao, thống kê chỉ ra rằng, kể từ mùa 2014/15 tới nay, tiền đạo người Argentina chưa bao giờ ghi ít hơn 20 bàn. Việc là tiền đạo cắm ở tập thể có nhiều ngôi sao làm bóng như Man City là lợi thế không nhỏ của El Kun.

Do đó, nhiều chuyên gia tin rằng, nếu không bị chấn thương, Sergio Aguero hoàn toàn có thể giành Vua phá lưới. Mới đây, cầu thủ này vừa có màn khởi động cực tốt cho mùa giải mới khi ghi 2 bàn giúp Man City giành chiến thắng trước Chelsea ở trận siêu cúp Anh.

Romelu Lukaku (Man Utd)

Lukaku được kỳ vọng sẽ bứt phá trong mùa giải thứ 2 ở MU

Mùa giải trước, Lukaku chỉ có 16 bàn thắng ở Premier League. Đó là thành tích khá khiêm tốn với cầu thủ này. Tiền đạo người Bỉ sở hữu lối chơi đầy sức mạnh. Cầu thủ này có thể chơi tốt ngay cả khi hòa vào tập thể hoặc thi đấu độc lập.

Sang mùa này, Lukaku sẽ nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ Alexis Sanchez, Mata, Pogba hay Lingard. Họ hoàn toàn có thể tập trung bơm bóng cho Lukaku ghi bàn. Trong mùa giải thứ 2 ở MU, tiền đạo người Bỉ hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn rất nhiều.

Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal)

HLV Emery sẽ giúp Aubameyang trở lại với sự đáng sợ như khi khoác áo Dortmund?

Ở nửa cuối mùa giải trước, Aubameyang đã đạt phong độ rất cao khi ghi 10 bàn trong 13 trận gần nhất. Thực tế, tiền đạo người Gabon đang dần thích nghi với lối chơi ở Premier League (sau giai đoạn khởi đầu bỡ ngỡ).

Mùa này, Arsenal được dẫn dắt bởi HLV Unai Emery, người rất thích lối chơi tấn công. Do đó, dự kiến, Aubameyang sẽ có nhiều “đất diễn” hơn. Người ta kỳ vọng chân sút này có thể bùng nổ như ở trong giai đoạn khoác áo Dortmund.

Theo Dantri.com.vn


Premier League

Lukaku

Mohamed Salah


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.